5 mẹo ghi âm cuộc gọi trên iPhone chưa jailbreak đơn giản, nhanh chóng

Việc ghi âm cuộc gọi đôi khi khá cần thiết, nhất là những cuộc gọi quan trọng, cần phải chứng minh sự việc nào đó. Mặc dù là thương hiệu smartphone được nhiều người ưa chuộng, nhưng iphone lại thiếu sót tính năng ghi âm mà nhiều người cần sử dụng tới. Vậy để ghi âm cuộc gọi trên iPhone chưa jailbreak một cách đơn giản, bạn hãy tham khảo 5 mẹo dưới đây!

Với những chiếc điện thoại khác, bạn có thể dễ dàng ghi âm cuộc gọi, tuy nhiên với chiếc điện thoại iPhone thì việc ghi âm cần hỗ trợ của bên thứ 3, nhất là ở những máy chưa jailbreak. Để giải đáp thắc mắc của nhiều tín đồ iPhone, bài viết này sẽ chia sẻ chi tiết 5 mẹo ghi âm cuộc gọi trên iPhone chưa jailbreak đơn giản, nhanh chóng.

1. Ghi âm cuộc gọi trên iPhone chưa jailbreak thông qua Voicemail

Voicemail là tin nhắn thoại dùng miễn phí, khi bạn dùng chức năng này thì người gọi tới sau 4 tiếng chuông máy chuyển qua chế độ tin nhắn thoại cho bạn. Bạn có thể hiểu đơn giản những gì bạn đang làm ở đây là việc tự gửi một đoạn thư thoại (Voicemail) ghi âm cuộc gọi cho hộp thư thoại của chính bạn. Một khi hoàn tất cuộc gọi, bạn sẽ thấy trong hộp thư thoại của bạn sẽ xuất hiện một file ghi âm. Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn ghi âm cuộc gọi trên iPhone bằng cách sử dụng Voicemail.

+ Bước 1: Bạn mở ứng dụng cuộc gọi iPhone lên như thông thường

+ Bước 2: Bạn ấn vào nút Add call có biểu tượng dấu cộng ở giữa và vòng tròn bên ngoài. Sau đó bạn nhập số điện thoại riêng của bạn vào.

+ Bước 3:  Sau khi thực hiện 2 bước trên, Voicemail sẽ bắt đầu ghi âm. Khi đó, bạn nhấp vào nút Merge calls để gộp chung file ghi âm thư thoại Voicemail cùng với cuộc gọi mà bạn đang thực hiện ở bước đầu tiên.

+ Bước 4: Bạn đàm thoại bình thường cho đến khi cuộc gọi kết thúc, bạn chờ một lúc và file ghi âm cuộc gọi  sẽ xuất hiện trong mục Voicemail của phần iPhone Phone App.

Phương pháp ghi âm này khá tối ưu, vì người dùng sẽ không cần sử dụng bên thứ 3 để ghi âm cuộc gọi. Với 4 bước đơn giản này là bạn đã có thể ghi âm cuộc gọi trên iPhone không cần jailbreak, tuy nhiên bạn cần lưu ý bạn cần kích hoạt tính năng Visual Voicemail trên iPhone để lưu lại và gửi file này đi.

2. Ghi âm cuộc gọi trên iPhone chưa jailbreak thông qua ứng dụng TapeACall 

TapeACall là ứng dụng ghi âm các cuộc gọi đi và đến trên iPhone, ứng dụng có 2 phiên bản: phiên bản miễn phí là  TapeACall Lite và phiên bản mất phí là TapeACall Pro. Với phiên bản TapeACall Pro thì không giới hạn thời gian thu âm hay cuộc gọi. Ngoài tính năng ghi âm cuộc gọi đi gọi đến, bạn dễ dàng chia sẻ tập tin ghi âm với bạn bè thông qua Facebook, Twitter hoặc văn bản. Để cài đặt ứng dụng này, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Ghi âm cuộc gọi trên iPhone chưa jailbreak thông qua ứng dụng TapeACall

Ghi âm cuộc gọi trên iPhone chưa jailbreak thông qua ứng dụng TapeACall

+ Bước 1: Vào Appstore tìm kiếm ứng dụng TapeACall Lite hoặc TapeACall Pro

+ Bước 2: Chọn Nhận để tải ứng dụng, sau đó Cài đặt ứng dụng

+ Bước 3: Gọi một cuộc gọi bất kì, trên giao diện cuộc gọi sẽ hiển thị biểu tượng bắt đầu ghi âm cuộc gọi của TapeACall, nhấn vào đó để bắt đầu ghi âm cuộc hội thoại.

Download TapeACall Lite: Tại đây

Download TapeACall Pro: Tại đây

Ghi âm cuộc gọi trên iphone chưa jailbreak thông qua ứng dụng TapeACall cũng khá đơn giản tiện lợi vì sau khi ghi âm xong bạn có thể dễ dàng chia sẻ cho người khác. 

3. Ghi âm cuộc gọi trên iPhone chưa jailbreak thông qua ứng dụng Call Record Free

Call Record Free là một ứng dụng miễn phí giúp ghi âm cuộc gọi trên iphone chưa jailbreak. Ứng dụng này cho phép bạn ghi lại tất cả các cuộc gọi đi và đến trên iPhone. Khi có ai đó gọi đến, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng ghi âm để bắt đầu.

Ghi âm cuộc gọi trên iPhone chưa jailbreak thông qua ứng dụng Call Record Free

Ghi âm cuộc gọi trên iPhone chưa jailbreak thông qua ứng dụng Call Record Free

Để cài đặt và sử dụng ứng dụng này, bạn chỉ cần thực hiện theo 3 bước:

+ Bước 1: Vào Appstore để tìm kiếm ứng dụng Call Recorder

+Bước 2: Chọn Nhận để tải về máy và cài đặt

+ Bước 3: Thực hiện một cuộc gọi bất kì và chạm vào biểu tượng ghi âm ngay trên màn hình cuộc gọi. Bạn sẽ thấy toàn bộ nội dung cuộc gọi đã được ghi âm một cách dễ dàng.

Ghi âm cuộc gọi trên iPhone chưa jailbreak thông qua ứng dụng Call Record Free (1)

Ghi âm cuộc gọi trên iPhone chưa jailbreak thông qua ứng dụng Call Record Free (1)

Sau khi hoàn tất, bạn có thể chia sẻ những nội dung này thông qua iMessage, email, Dropbox, Facebook và Twitter.

Download ứng dụng Call Recorder: Tại đây

Hạn chếcủa mẹo ghi âm cuộc gọi trên iphone chưa jailbreak này cũng tương tự như ghi âm bằng ứng dụng TapeACall. Vì những ứng dụng này người dùng đều phải tải về sau đó mới có thể ghi âm được cuộc gọi.

4. Ghi âm cuộc gọi trên iphone chưa jailbreak thông qua ứng dụng Recorder Mini

Ứng dụng Recorder Mini là một ứng dụng miễn phí, giúp người dùng dễ dàng ghi âm lại cuộc trò chuyện của mình với người khác chỉ với vài thao tác, ngoài ra nó còn hỗ trợ được trên tất cả phiên bản iOS. Sau khi ghi âm, bạn có thể chia sẻ đoạn ghi âm này với người khác bằng Email, Dropbox, Facebook và cả Twitter.

Ghi âm cuộc gọi trên iphone chưa jailbreak thông qua ứng dụng Recorder Mini

Ghi âm cuộc gọi trên iphone chưa jailbreak thông qua ứng dụng Recorder Mini

Để cài đặt và sử dụng ứng dụng Recorder Mini, bạn thực hiện như sau:

+ Bước 1: Vào Appstore tìm kiếm ứng dụng Recorder Mini

+ Bước 2: Chọn Nhận để tải xuống và Cài đặt trên iphone của bạn

+ Bước 3: Bạn truy cập vào phần mềm Recorder Mini, giao diện sẽ hiện ra. Giao diện vô cùng đơn giản chỉ với 3 phần chính: nút ghi âm màu đỏ ấn vào để ghi âm, icon hình bánh răng cưa (góc trên bên trái) để thay đổi định dạng tập tin (MP3, M4A, CAF, AIFF và WAV) và ở giữa màn hình là danh sách các file đã ghi âm. Để ghi âm, ta bấm chọn vào nút ghi âm.

+ Bước 4: Sau khi ghi âm xong file sẽ được hiện ra giữa tạo vào danh sách ở giữa màn hình, ta có thể bấm vào để nghe lại, tua nhanh/chậm, chỉnh sửa tên file, lưu file vào thư viện hoặc xóa file.

Đây là 1 trong những ứng dụng ghi âm cuộc gọi trên iphone chưa jailbreak với nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Đây là ứng dụng ghi âm chuyên nghiệp vì không những ghi âm được mà còn đổi được định dạng file ghi âm, chỉnh sửa file tiện lợi. Tuy nhiên, hạn chế của ứng dụng này đó là với những người chỉ cần ghi âm thông thường sẽ khó sử dụng các tính năng chỉnh sửa hay đổi định dạng.

Download ứng dụng Recorder Mini: Tại đây

5. Ghi âm cuộc gọi trên iPhone chưa jailbreak thông qua ứng dụng Edigin Call Recorder

Ứng dụng Edigin Call Recorder là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn lưu trữ các file ghi âm lên đám mây (Cloud). Để sử dụng được ứng dụng này, trước tiên bạn phải tạo cho mình một tài khoản miễn phí, khi cuộc gọi hoàn tất, các file ghi âm sẽ tự động được tải lên đám mây, người dùng có thể tìm kiếm, nghe lại hoặc tải về dễ dàng. Hiện tại ứng dụng Edigin Call Recorder chỉ hoạt động từ iOS 7 trở lên.

Ghi âm cuộc gọi trên iPhone chưa jailbreak thông qua ứng dụng Edigin Call Recorder

Ghi âm cuộc gọi trên iPhone chưa jailbreak thông qua ứng dụng Edigin Call Recorder

+ Bước 1: Vào Appstore tìm kiếm ứng dụng Edigin Call Recorder

+ Bước 2: Ấn Nhận để tải xuống và Cài đặt trên iphone của bạn

+ Bước 3: Tạo tài khoản miễn phí, sau khi thực hiện cuộc gọi như bìh thường thì file ghi âm sẽ được tải lên đám mây

Download ứng dụng Edigin Call Recorder: Tại đây

Trên đây là 5 mẹo ghi âm cuộc gọi trên iphone chưa jailbreak đơn giản, nhanh chóng mà các bạn có thể thoải mái lựa chọn khi muốn ghi âm bất cứ cuộc gọi đi hoặc gọi đến nào. Hy vọng với những ứng dụng này, các bạn không còn cảm thấy khó khăn và lo lắng khi cần dùng tính năng ghi âm trên điện thoại iphone.

Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *