9 lệnh bí mật trên iPhone không phải ai cũng biết

Trên chiếc điện thoại iPhone, nhà sản xuất tích hợp nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. 9 lệnh bí mật trên iPhone không phải ai cũng biết dưới đây sẽ cho bạn biết cách xem mã pin điện thoại iphone, cũng như mã kích hoạt pin dự trữ iphone…với vài thao tác cực kỳ đơn giản.

Khi thực hiện các lệnh bí mật trên iPhone, bạn cần kết hợp giữa những con số và biểu tượng *, #.  Các dòng lệnh bí mật này được sử dụng thông qua ứng dụng Phone => Keypad, đôi lúc bạn cần sử dụng thêm nút Call màu xanh, tùy cách kết hợp thực hiện. Bạn sẽ biết được cách xem mã pin điện thoại iphone ngay khi thực hiện các dòng lệnh bí mật này.

1.     Lệnh: *#06#

Lệnh *#06# là lệnh bí mật để kiểm tra IMEI International Mobile Equipment Identity. Đây là mã nhận dạng thiết bị gồm có 15 chữ số xác nhận iPhone tồn tại trên mạng di động.

Trong những trường hợp khẩn cấp như khai báo với cảnh sát, bảo hiểm trong khi thiết bị iOS thất lạc hoặc bị đánh cắp thì việc biết được IMEI t quan trọng. IMEI này được in trên hộp iPhone, và rất nhiều người không chú ý đến điều này nên mua phải hộp một đằng điện thoại một nẻo. Để kiểm tra nhanh IMEI, bạn chỉ việc ấn lệnh *#06#, thay vì thực hiện nhiều thao tác như vào Settings, chọn General rồi chọn About để kiểm tra.

2.     Lệnh:  *3001#12345#*

Lệnh *3001#12345#* giúp bật tính năng Field Test. Đây là tính năng hiển thị tín hiệu di động và đọc dữ liệu xung quanh các tháp di động.

Ở góc bên trái màn hình điện thoại bạn sẽ thấy một con số âm nằm ngay kế bên tên mạng di động, khi bạn thực hiện lệnh này. Những con số nằm ở khoảng gần -50 được xem là tối ưu trong khi đó khoảng -120 đồng nghĩa rất tệ. Để chuyển qua lại giữa chế độ hiển thị số và biểu đồ tín hiệu, bạn có thể nhấn vào số này.

Các thông tin như SIM Info (thông tin SIM), UMTS Cell Environment (vùng phủ sóng UMTS), GSM Cell Environment (vùng phủ sóng GSM),…hiện trên cửa sổ Field Test, nên bạn có thể ấn vào những thông tin bạn muốn biết để kiểm tra.

3.     Lệnh: Kiểm tra: *#33# | Bật: *33*pin# | Tắt: #33*pin#

Lệnh kiểm tra: *#33# | Bật: *33*pin# | Tắt: #33*pin# là những lệnh bí mật để chặn cuộc gọi đi. Để có thể thực hiện được lệnh này bạn cần biết cách xem mã pin điện thoại iphone. Khi bạn đưa máy cho trẻ em chơi, hoặc để điện thoại trong túi quần sẽ rất dễ thực hiện các cuộc gọi đi không mong muốn, vì vậy lệnh chặn cuộc gọi đi là giải pháp tốt nhất giúp bạn hạn chế tối đa điều này.

Để vô hiệu hóa mạng di động, bạn có thể bật Airplane Mode,  nhưng chế độ này có thể tắt dễ dàng. Cách hay hơn là khóa tất cả các cuộc gọi đi bằng cách dùng lệnh *33*PIN# trong đó PIN là mã PIN của SIM đang sử dụng, không phải mã PIN dùng để truy cập điện thoại. Để tắt tính năng này, bạn dùng lệnh #33*PIN#.

Bạn vào Settings > Phone, kích hoạt SIM PIN, nhập mã PIN vào ô trống (mặc định thường là 1111 hay 1234), để sử dụng tính năng chặn cuộc gọi. SIM PIN chỉ cho nhập ba lần, và nếu nhập sai SIM bạn sẽ bị khóa, vì vậy bạn cần cẩn thận và nhập chính xác, để tránh phiền phức. Trong trường hợp chẳng may bạn cách xem mã pin điện thoại iphone bạn hãy tìm lại cách thực hiện chính xác, trước khi tiến hành. Nếu  chẳng may quên SIM PIN, bạn cần gọi điện hoặc đến trực tiếp tổng đài để kiểm tra.

Bạn dùng lệnh *#33# để kiểm tra tình trạng giới hạn các cuộc gọi đi (Outgoing calls), sử dụng dữ liệu di động (Data usage), tin nhắn (Messages),…sau khi hoàn tất kích hoạt SIM PIN. Nếu kết quả trả về là Disabled đồng nghĩa tính năng chặn cuộc gọi chưa được kích hoạt, lúc này bạn có thể nhập *33*PIN# để kích hoạt.

4.     Lệnh: Kiểm tra: *#43# | Bật: *43# | Tắt: #43#

Lệnh Kiểm tra: *#43# | Bật: *43# | Tắt: #43# giúp bạn kích hoạt tính năng chờ cuộc gọi.  Tính năng này giúp bạn khi đang thực hiện cuộc trò chuyện với một người, thì người khác sẽ chờ đến khi bạn kết thúc cuộc gọi.

Khi có cuộc gọi khác đang chờ, bạn có thể tùy chọn từ chối hoặc giữ máy đến khi hoàn thành cuộc trò chuyện đang dang dở. Bạn sẽ thấy có thông báo âm thanh khi có cuộc gọi chờ.

Vào Settings > Phone > Call Waiting để bạn kích hoạt tính năng chờ cuộc gọi hoặc nhanh hơn bằng cách nhâp lệnh *43# trong iOS.

 

5.     Lệnh: *#21#, *#62#, *#67#,  ##002#

Các lệnh *#21#, *#62#, *#67#,  ##002# giúp bạn chuyển hướng cuộc gọi. Trong đó, lệnh *#21# để kiểm tra tình trạng chuyển hướng; *#62# để kiểm tra các cuộc gọi không đến được, lệnh *#67# thực hiện khi cuộc gọi khi máy bận và ##002# để vô hiệu tính năng chuyển hướng cuộc gọi.

Như bình thường, các bạn sẽ phải thực hiện thao tác là vào Settings, sau đó chọn Phone, ấn Call Forwarding và thiết lập số điện thoại chuyển hướng hoặc thông qua tính năng Call Forwarding. Nhưng với các lệnh ở trên, bạn sẽ thực hiện chuyển hướng cuộc gọi nhanh hơn.

6.     Lệnh: *#31#

Lệnh *#31# là lệnh giấu số gọi đi. Trong trường hợp bạn không muốn người khác biết số mình gọi đến, bạn có thể thêm lệnh #31# trước số điện thoại gọi đi. Trong trường hợp muốn ẩn số trong tất cả các cuộc gọi đi, truy cập vào Settings, rồi chọn Phone, sau đó Show My Caller ID.

7.     Lệnh: *#5005*7672#

Lệnh *#5005*7672# cho phép kiểm tra số trung tâm tin nhắn SMS Center, từ đó có thể lựa chọn thay đổi hoặc thiết lập khác khi cần.

Để thay đổi số trung tâm tin nhắn ở sim viettel  bạn bấm: **5005*7672*+84980200030#
Để thay đổi số trung tâm tin nhắn ở sim vinaphone bạn bấm:  **5005*7672*+8491020005#
Để thay đổi số trung tâm tin nhắn ở sim mobifone bạn bấm: **5005*7672*+84900000023#

8.     Lệnh: *3370#

Lệnh *3370# giúp cải thiện âm thanh cuộc gọi, tuy nhiên sẽ làm thiết bị nhanh hết pin hơn khi thực hiện cuộc nghe gọi (thời gian đàm thoại của pin sẽ giảm từ 5% – 10%). Sau khi bấm mã số này xong, bạn cần khởi động lại máy để chế độ này có hiệu lực. Nếu bạn không muốn dùng chức năng này hãy bấm *efr0# (*3370#) để trở lại bình thường.

Muốn mã kích hoạt pin dự trữ iphone khi cần thiết bạn chọn lệnh *4720#để kích hoạt chế độ HRC (Half Rate Codec), với chế độ này thì chất lượng âm thanh của cuộc gọi sẽ kém hơn bình thường nhưng bù lại thì thời gian sử dụng của pin sẽ tăng lên khoảng 30%. Sau khi bấm mã số này và nút gọi, bạn phải khởi động lại máy để chế độ được kích hoạt. Và nếu bạn không muốn dùng chức năng này nữa, hãy bấm #hrc0# (#4720#) để trở về như bình thường.

9.     Lệnh: *777#

Lệnh *7773# giúp kiểm tra số dư tài khoản của thuê bao trả trước khi dùng iphone. Thay vì ấn *101#, *102# để kiểm tra số dư hoặc gọi 900 cho sim viettel, hay *102# cho sim vina.

Trên đây là 9 lệnh bí mật trên iPhone không phải ai cũng biết, khi thực hiện các lệnh này chắc hẳn bạn cũng đã biết được cách xem mã pin điện thoại iphone để thực hiện các thao tác kiểm tra những thông tin cần thiết nhanh hơn một cách dễ dàng!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *