Dán PPF là gì? Có nên dán PPF Apple Watch không?

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc đồng hồ Apple Watch và mong muốn giữ thiết bị của mình luôn trong trạng thái tốt nhất, tránh bị trầy xước thì nên chọn cách dán màn hình. Vậy có nên dán PPF Apple Watch không? Tấm dán PPF là gì? Dán PPF có thực sự tốt không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến tấm dán màn hình Apple Watch này nhé!

Dán PPF là gì?

PPF là tên viết tắt của Paint Protection Film. Đây là một loại film dán thường được sử dụng để bảo vệ màn hình các thiết bị điện tử hoặc lớp sơn cho xe hơi. Loại tấm dán này có ưu điểm là mỏng, trong suốt, độ bền khá tốt, linh hoạt, giá rẻ. Do đó tấm dán PPF cũng dần được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đời sống bao gồm việc bảo vệ màn hình và diện mạo cho các thiết bị công nghệ như điện thoại, đồng hồ, máy tính bảng…

Tấm dán PPF mỏng, trong suốt, độ bền khá tốt, linh hoạt, giá rẻ

Tấm dán PPF mỏng, trong suốt, độ bền khá tốt, linh hoạt, giá rẻ

Miếng dán PPF thường có 2 loại là trong và nhám. Loại trong suốt thường sẽ được sử dụng dán màn hình điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ hay màn hình laptop để thiết bị của bạn trông luôn tự nhiên nhất. Với miếng dán nhám thì sẽ giúp hạn chế tình trạng bám vân tay nhưng không phủ hợp để dán màn hình các thiết bị điện tử.

Cấu tạo của miếng dán PPF tiêu chuẩn gồm có 4 lớp như sau:

  • Lớp lót (PET Protective Cap Sheet): Là lớp mảng mỏng giúp bảo vệ miếng dán trong quá trình vận chuyển và bảo quản. Sau khi được dán lên máy thì lớp lót này cũng sẽ được bóc ra.
  • Lớp nền (TPU Base Film): Là lớp bảo vệ chính có khả năng chống xước tốt, có thể chịu nhiệt và chống tia UV.
  • Lớp keo (Adhesive): Là lớp keo trong suốt giúp kết dính lớp nền với bề mặt của điện thoại, tablet.
  • Màng phủ (Liner): Lớp màng này giúp bảo vệ keo, khi dán thì sẽ lột lớp này ra.
Cấu tạo của miếng dán PPF tiêu chuẩn

Cấu tạo của miếng dán PPF tiêu chuẩn

Như vậy, với 4 lớp cấu tạo như trên nhưng miếng dán PPF thực tế sẽ chỉ có 2 lớp sử dụng bên trong và 2 lớp bên ngoài đóng vai trò bảo vệ. Những loại tấm dán PPF cao cấp hơn có thể có thêm 1 lớp bảo vệ bên ngoài lớp nền nữa, hay gọi là lớp coat.

Có nên dán PPF Apple Watch không?

Tấm dán PPF là một dạng film thường được dùng trong ngành công nghệ ô tô nhưng nay được ứng dụng cả vào nền công nghiệp sản xuất phụ kiện điện tử. Tấm PPF đóng vai trò giúp bảo vệ bề mặt vật thể tránh khỏi các tác động từ vật lý bên ngoài làm giảm tính thẩm mỹ của thiết bị.

Tấm PPF đóng vai trò giúp bảo vệ bề mặt vật thể tránh khỏi các tác động

Tấm PPF đóng vai trò giúp bảo vệ bề mặt vật thể tránh khỏi các tác động

Để quyết định có nên dán PPF Apple Watch không, người dùng hãy tham khảo một số đánh giá ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng miếng dán chống trầy PPF cho Apple Watch dưới đây để dễ dàng lựa chọn hơn nhé!

Ưu điểm:

  • Bảo vệ màn hình Apple Watch khỏi trầy xước, va đập: Việc sử dụng lớp dán PPF bảo vệ màn hình cho Apple Watch sẽ giúp tránh những vết trầy xước trên màn hình trong quá trình sử dụng. Đồng thời duy trì độ nhạy cảm của màn hình và gia tăng tuổi thọ sử dụng thiết bị.
  • Giảm thiểu sự phản chiếu ánh sáng: Lớp bảo vệ màn hình PPF được thiết kế nhằm giảm sự phản chiếu ánh sáng, từ đố cải thiện khả năng quan sát màn hình trong điều kiện ánh sáng mạnh tốt hơn.
  • Dễ dàng vệ sinh, làm sạch: Tấm dán PPF dán cho màn hình Apple Watch có khả năng chống bám bụi tốt và dễ dàng làm sạch, giúp bảo vệ màn hình thiết bị khỏi bụi bẩn bám tính.
  • Tăng tính thẩm mỹ cho thiết bị: Nhiều loại tấm dán màn hình PPF có thiết kế độc đáo và đẹp mắt cũng giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho thiết bị.
Tấm dán PPF bảo vệ màn hình Apple Watch

Tấm dán PPF bảo vệ màn hình Apple Watch

Nhược điểm:

  • Chi phí: Việc dán tấm bảo vệ PPF cho màn hình Apple Watch có thể sẽ tốn kém thêm chi phí và giá thành sẽ phụ thuộc vào chất liệu và loại màn hình bạn lựa chọn.
  • Ảnh hưởng đến độ nhạy cảm ứng: Nếu người dùng lựa chọn những miếng dán màn hình chất lượng kém có thể làm giảm độ nhạy cảm ứng của màn hình thiết bị, từ đố gây khó khăn. cả n trở trong việc điều khiển thiết bị.
  • Màu sắc và độ hiển thị: Miếng dán PPF đôi khi có thể làm giảm độ hiển thị của màu sắc trên màn hình Apple Watch, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.
  • Khó khăn khi dán và tháo ra: Việc dán tấm dán màn hình này cũng đòi hỏi người thực hiện phải biết cách thức hiện cẩn thận, lựa chọn tấm dán chất lượng và biết cách xử lý vết keo dính trên đồng hồ sau khi bóc tấm dán bởi chất keo này thường bám khác chắc và khó tẩy rửa.

Từ những đánh giá tổng quan về ưu điểm và nhược điểm trên đây, chắc hẳn người dùng đã có cho mình câu trả lời cho thắc mắc có nên dán PPF Apple Watch không? Thực tế việc sử dụng tấm dán màn hình PPF chất lượng sẽ giúp bảo vệ thiết bị của bạn và mang lại sự tự tin khi sử dụng đồng hồ Apple Watch trong các hoạt động như vận động hay chơi thể thảo. Việc dán màn hình cũng giúp giảm thiểu rủi ro trầy xước hoặc vỡ khi đồng hồ không may bị rơi hoặc chịu va đập.

Tấm dán màn hình PPF chất lượng sẽ giúp bảo vệ thiết bị của bạn

Tấm dán màn hình PPF chất lượng sẽ giúp bảo vệ thiết bị của bạn

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vấn là người dùng phải lựa chọn được tấm dán màn hình chính hãng và chất lượng. Việc sử dụng tấm dán rẻ tiền, kém chất chất có thể không đảm bảo khả năng bảo vệ an toàn cho thiết bị. Ngoài ra, nếu lựa chọn không cẩn thận nó còn có thể làm giảm vẻ đẹp tổng thể của thiết bị và giảm trải nghiệm người dùng.

Mua miếng dán PPF ở đâu?

Hiện những tấm dán PPF cho Apple Watch hay các thiết bị điện tử khác đang được sử dụng rộng rãi và có nguồn cung đa dạng trên thị trường. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng cũng như giá thành sản phẩm, người dùng nên chọn mua các miếng dán PPF tại những địa điểm cung cấp uy tín và cung cấp các dịch vụ dán PPF chất lượng như tại hệ thống của hàng Viettel Store.

Mua tấm dán PPF cho Apple Watch tại Viettel Store

Mua tấm dán PPF cho Apple Watch tại Viettel Store

Viettel Store là một trong những đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp hàng nghìn sản phẩm điện tử thông minh và phụ kiện điện thoại, máy tính chất lượng, đáng tin cậy. Tại đây cũng quy tụ đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, thái độ tận tình, chu đáo sẽ giúp khách hàng chọn lựa và thực hiện việc dán PPF cho Apple Watch chất lượng nhất, hoàn thiện nhất gửi đến tay người dùng.

Như vậy, bài viết trên đây đã vừa giúp giải đáp thắc mắc về việc có nên dán PPF Apple Watch không? Nhìn chung tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của người dùng có thể tùy chọn có dán hay không. Nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người dùng thì bạn nên có một biện pháp bảo vệ nào đó cho màn hình Apple Watch như dán PPF để tránh màn hình bị trầy xước hay bám bụi bẩn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *