Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone chính hãng vô cùng đơn giản

Những chiếc iPhone được nhiều người dùng tin tưởng và lựa chọn không chỉ bởi vẻ ngoài sang trọng, tính năng dễ sử dụng mà còn là hệ thống hỗ trợ đắc lực từ hãng Apple. Vậy khi mua iPhone có cách kiểm tra iPhone chính hãng nào đơn giản và dễ sử dụng không? Dưới đây sẽ là hướng dẫn thủ thuật cách kiểm tra iPhone chính hãng qua IMEI nhé!

Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone chính hãng vô cùng đơn giản

Thực tế không phải người dùng nào cũng biết cách kiểm tra iPhone chính hãng trên trang Apple và xem thời hạn bảo hành. Có nhiều trường hợp cần thiết để kiểm tra thiết bị chính hãng và còn chế độ bảo hành hay không như mua iPhone hoặc iPad cũ hoặc bạn muốn mang thiết bị của mình đi bảo hành nhưng không chắc là còn thời hạn hay không. 

Khi đó, người dùng có thể tham khảo cách kiểm tra điện thoại iPhone chính hãng theo các bước sau đây: 

Bước 1: Người dùng truy cập mục Cài đặt.

Bước 2: Chọn tiếp mục Cài đặt chung và chọn mục Giới thiệu.

Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone chính hãng

Bước 3: Tại đây, bạn nhấn giữ Số seri để tiến hành sao chép mã số.

Bước 4: Bạn nhấn mở trình duyệt Safari để truy cập trang web của Apple để kiểm tra thiết bị có phải hãng chính hãng hay còn hạn bảo hành theo mã số seri không tại đây: https://checkcoverage.apple.com/. 

Bước 5: Người dùng dán số seri đã sao chép ở trên vào ô trống rồi nhập mã captcha để xác nhận rồi nhấn chọn Continue.

Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone chính hãng (1)

Bước 6: Tại giao diện trang web mới hiển thị, bạn truy kiểm tra các thông tin máy chính hãng tại mục Repairs and Service Coverage bao gồm:  

  1. Tên điện thoại iPhone và số seri.
  2. Hiện trạng iPhone đã được Active.
  3. Thời gian bảo hành kỹ thuật 3 tháng đầu tiên của Apple qua điện thoại. 
  4. Thời gian bảo hành chính hãng 1 năm của thiết bị với thời gian bảo hành cụ thể ngày bắt đầu và ngày hết hạn trong 1 năm tính từ ngày máy được Active. 

Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone chính hãng (2)

Trường hợp người dùng thực hiện đúng các bước theo cách kiểm tra iPhone chính hãng trên nhưng không nhận được thông tin gì từ Apple thì rất có thể chiếc iPhone bạn đang sở hữu hoặc dự định mua không phải hàng chính hãng từ Apple. Do vậy hãy kiểm tra cẩn thận thiết bị iPhone cũ trước khi quyết định chọn mua nhé!

Như vậy trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách kiểm tra iPhone chính hãng đơn giản thông qua mã số IMEI và seri trên máy. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, người dùng đã có thể dễ dàng xác định chiếc điện thoại của mình có phải hàng chính hãng không nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *