Cách sửa lỗi tai nghe Bluetooth chỉ nghe được 1 bên

Lỗi tai nghe Bluetooth chỉ nghe được 1 bên vừa ảnh hưởng đến trải nghiệm, gây khó chịu, vừa tác động xấu đến thính giác người dùng khi tình trạng này kéo dài. 

Những mẫu tai nghe Bluetooth ngày càng được phát triển đa dạng

Những chiếc tai nghe Bluetooth ngày càng được phát triển đa dạng và nhiều người dùng ưa chuộng. Ưu điểm của dòng tai nghe này đến từ thiết kế hiện đại, dễ dàng sử dụng, cho chất lượng âm thanh ổn định. Tuy vậy, trong quá trình sử dụng, người dùng có thể gặp lỗi tai nghe Bluetooth chỉ nghe được 1 bên. Vậy hãy cùng tham khảo những nguyên nhân và cách khắc phục dưới đây nhé!

1. Tại sao một bên tai nghe Bluetooth không nghe được

 

 

Sự cố tai nghe Bluetooth chỉ nghe được một bên là điều không ai mong muốn và dưới đây là một số nguyên nhân gây lỗi phổ biến:

 

  • Do bụi bẩn: Tai nghe Bluetooth sử dụng lâu ngày không được vệ sinh sẽ khiến bụi bẩn tích tụ, bám lâu ngày tạo lớp màng ngăn, ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. 

 

  • Do lỗi cài đặt: Tai nghe gặp lỗi kỹ thuật hoặc lỗi cài đặt kết nối trên điện thoại.

 

  • Do va đập khiến tai nghe bị hỏng: Những tác động vật lý như rơi, vỡ hay ngấm nước cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng, thậm chí là hư hỏng tai nghe Bluetooth. 
  • Do mua tai nghe kém chất lượng: Trường hợp người dùng mua phải tai nghe Bluetooth kém chất lượng, có thể một bên tai nghe bluetooth đã bị lỗi hỏng ngay từ khi mua về, hoặc chỉ sau một.

 

 

 

Một bên tai nghe bluetooth đã bị lỗi hỏng

2. Cách sửa tai nghe Bluetooth chỉ nghe được 1 bên

 

 

  • Cách 1. Vệ sinh tai nghe

 

 

Một trong những nguyên nhân phổ biến ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh khi sử dụng tai nghe Bluetooth chính là do bụi bẩn bám tụ lâu ngày trên các lỗ âm thanh. Do đó, cách sửa lỗi tai nghe Bluetooth chỉ nghe được 1 bên đơn giản nhất chính là thường xuyên kiểm tra và vệ sinh tai nghe. 

Kiểm tra và vệ sinh tai nghe Bluetooth

Bạn có thể sử dụng khăn vải mềm để làm sạch, hoặc dùng cọ, tăm bông sạch để vệ sinh tai nghe. Việc vệ sinh tai nghe Bluetooth thường xuyên không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng thiết bị, mà còn giúp bảo vệ tai luôn sạch sẽ, đảm bảo trải nghiệm âm thanh tốt nhất.

 

  • Cách 2. Reset lại tai nghe

 

Với thủ thuật reset lại tai nghe và kết nối với điện thoại thực hiện như sau: 

Bước 1: Đặt cả hai bên tai nghe Bluetooth vào hộp sạc và tiến hành xóa kết nối với tai nghe trên điện thoại như sau: Mở Cài đặt >> chọn Kết nối >> chọn Bluetooth >> nhọn tên tai nghe >> chọn Xóa (Quên).

Bước 2: Ngắt kết nối Bluetooth trên các thiết bị di động khác đang sử dụng tai nghe Bluetooth.

Thủ thuật reset lại tai nghe và kết nối với điện thoại

Bước 3: Ngắt kết nối Factory Reset/Clear Pairing trên cả hai tai nghe. Tùy thuộc dòng tai nghe bạn đang sử dụng sẽ có các bước ngắt kết nối khác nhau.

Thông thường người dùng sẽ cần nhấn nút Nguồn trên cả hai tai nghe để chuyển sang chế độ tắt nguồn. Đợi khoảng 3 giây thì nhấn tiếp nút Nguồn trên tai nghe bên phải để mở lại. Tiếp theo bạn thực hiện tương tự với bên tai nghe còn lại. 

Bước 4: Cuối cùng, bạn đặt hai tai nghe lại vào hộp sạc, rồi lần lượt lấy tai nghe bên phải ra trước, rồi đến tai nghe bên trái. Đợi khoảng 5 giây để hai tai nghe nhận diện nhau rồi tiến hành kết nối tai nghe lại với điện thoại là được.

 

  • Cách 3. Kiểm tra cài đặt âm thanh tai nghe trên điện thoại

 

Trong trường hợp tai nghe Bluetooth của bạn vẫn nghe được bình thường cả 2 bên, nhưng khi thay đổi kết nối sang thiết bị khác thì chỉ nghe được một bên, nguyên nhân có thể do thiết bị chứ không phải do tai nghe. 

Khi đó, người dùng cần kiểm tra lại phần cài đặt âm thanh trên điện thoại hoặc thực hiện Đặt lại tất cả các cài đặt trên di động. Trên điện thoại iPhone, bạn có thể tiến hành như sau: Mở Settings >> chọn Accessibility >> chọn Audio/Visual >> chọn tắt “Phone Noise Cancellation” và “Mono Audio”. 

Kiểm tra cài đặt âm thanh tai nghe trên điện thoại

Ngoài ra, tại mục Balance, người dùng cần đảm bảo nút cân bằng đã được điều chỉnh về chính chính giữa. Nếu nút này bị lệch sang một bên thì âm thanh của 2 bên tai nghe cũng bị ảnh hưởng và không đồng đều, thậm chí là bị tắt đi. 

Với những thông tin hướng dẫn cách sửa lỗi tai nghe Bluetooth chỉ nghe được 1 bên trên đây hy vọng sẽ giúp ích được người dùng. Trong trường hợp người dùng vẫn chưa khắc phục được lỗi này thì không loại trừ khả năng một bên tai nghe của bạn đã bị hư hỏng. Khi đó chỉ còn cách mua tai nghe Bluetooth mới để thay thế.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *