Điện thoại Samsung gập Galaxy Fold chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Sau thời gian dài chờ đợi với nhiều đồn đoán, chiếc điện thoại Samsung gập Galaxy Fold chính hãng đã chính thức ra mặt tại thị trường Việt Nam với giá bán gần 2.000 USD. Vậy chiếc điện thoại màn hình gập Samsung này có gì đặc biệt mà đắt đỏ đến thế? Hãy cùng giải mã Galaxy Fold trong bài viết sau đây. 

Samsung gập Galaxy Fold chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Trong tháng 11/2019, hãng Samsung đã chính thức ra mắt mẫu smartphone gập đầu tiên Galaxy Fold – mở đầu xu thế thiết kế điện thoại mới trong thập niên tiếp theo. Với mức giá bán từ  1.980 USD (khoảng 46 triệu đồng) nhưng chiếc điện thoại này đã thu hút không ít sự quan tâm của người dùng với hơn 1 triệu sản phẩm được đặt mua. 

Tháng 11/2019, điện thoại màn hình gập Samsung Galaxy Fold đã chính thức ra mắt 

Tháng 11/2019, điện thoại màn hình gập Samsung Galaxy Fold đã chính thức ra mắt

Theo kế hoạch trước đó, sản phẩm được định sẵn sẽ ra mắt từ hồi 26/4/2019 nhưng do một số vấn đề phát sinh, Galaxy Fold đã được lùi lịch phát hành tới tận hơn 5 tháng sau. Hiện Samsung đã sửa đổi và khắc phục vấn đề trên Galaxy Fold bằng giải pháp sử dụng màng bảo vệ dưới các viền bezel để ngăn hiện tượng bong tróc hay bụi bẩn, mảnh vụn xâm nhập vào điện thoại. Cùng với đó, nhà sản xuất cũng bổ sung thêm các thanh kim loại phía dưới màn hình kích thước 7.3 inch để gia cường sức mạnh. 

Điện thoại Samsung gập Galaxy Fold đã chính thức lên kệ tại thị trường Mỹ từ ngày 27/9/2019 với bốn phiên bản màu sắc sang trọng là đen, bạc, xanh lá cây và xanh da trời cá tính. Sản phẩm được phân phối bởi các nhà mạng AT&T và T-Mobile tại Mỹ. 

Đánh giá điện thoại gập Samsung Galaxy Fold

Đánh giá về cấu hình và thông số kỹ thuật, sản phẩm Galaxy Fold được trang bị hai màn hình cao cấp Super AMOLED với kích thước 4,6 inch mặt ngoài đạt độ phân giải 720 x 1680 pixels khi gập lại và khi mở ra, phía trong sẽ là màn hình kích cỡ 7,3 inch, sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED cho độ phân giải 1536 x 2152 pixels. 

Galaxy Fold được trang bị hai màn hình cao cấp AMOLED 4.6 inch và 7.3 inch

Galaxy Fold được trang bị hai màn hình cao cấp AMOLED 4.6 inch và 7.3 inch

Cấu hình Galaxy Fold hoạt động mạnh mẽ với thiết kế chip xử lý Snapdragon 855 mới nhất và RAM 12GB, dung lượng bộ nhớ trong lên tới 512GB tương đương với một chiếc laptop cao cấp. Đồng hành với những trải nghiệm màn hình rộng mới mẻ, độc đáo là cụm camera đa năng với tổng số lên tới 6 camera ở cả mặt trước và mặt sau thiết bị. Cụ thể tại mặt sau là cụm 3 camera với độ phân giải lần lượt là cảm biến chính 12MP, ống tele 12MP và một cảm biến góc siêu rộng 16MP. Cung cấp năng lượng hoạt động cho những trang bị khủng ở trên là viên pin 4.380 mAh với sức mạnh bền bỉ, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh không dây.

Với chiến lược tận dụng tối đa phương án thiết kế gập hai màn hình, điện thoại Samsung gập Galaxy Fold cho phép tối ưu diện tích điện thoại nhỏ gọn mà vẫn hiển thị đầy đủ các thông báo và sử dụng các tính năng cơ bản với màn hình 4.6 inch phía ngoài. Khi mở phía trong ra, không gian trải nghiệm cũng mở rộng hơn rất nhiều, đem đến những trải nghiệm giải trí, chơi game, lướt web, xem phim hay sử dụng chế độ đa nhiệm với nhiều tiện ích cùng lúc. 

Hoạt động chế độ đa nhiệm với nhiều tiện ích cùng lúc trên màn hình

Hoạt động chế độ đa nhiệm với nhiều tiện ích cùng lúc trên màn hình

Bên cạnh những tính năng và định hướng thiết kế tương lai, Samsung còn thực hiện chính sách đồng hành cùng người tiêu dùng đẳng cấp với nhiều dịch vụ ưu đãi chưa từng có như: hỗ trợ kỹ thuật tại nhà, thay màn hình với giá ưu đãi cho lần đầu tiên trong thời gian 1 năm và hưởng dịch vụ phòng chờ thương gia tại các sân bay.

Theo kế hoạch, điện thoại Samsung gập Galaxy Fold sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam với phiên bản màu đen Cosmos dung lượng bộ nhớ 512GB. Với sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng và giới công nghệ đối với các sản phẩm điện thoại gập như Galaxy Fold cho thấy tiềm năng phát triển của xu hướng smartphone mới này. Dự kiến trong năm 2020, Samsung sẽ tiếp tục phát triển và cho ra mắt thế hệ Galaxy Fold 2 hy vọng sẽ đáp ứng tốt những kỳ vọng của người tiêu dùng trong tương lai.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *