Apple Watch Cellular là gì? Có nên mua Apple Watch Cellular không?

Phiên bản đồng hồ Apple Watch Cellular là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng khá yêu thích. Vậy rốt cuộc Apple Watch Cellular là gì? Tính năng của Apple Watch Cellular cụ thể ra sao?. Hãy cùng đi tìm hiểu chi tiết về Apple Watch Cellular qua bài viết sau!

Apple Watch Cellular là gì?

Apple Watch Cellular là một dòng sản phẩm đồng hồ thông minh mang thương hiệu Apple, được tích hợp tính năng cho phép kết nối với mạng di động LTE giúp cho người dùng có thể sử dụng được các chức năng trực tiếp trên đồng hồ mà không cần yêu cầu kết nối đồng bộ với thiết bị iPhone có kết nối eSim.

Apple Watch Cellular được thiết kế để hoạt động một cách độc lập.

Apple Watch Cellular được thiết kế để hoạt động một cách độc lập.

Một chiếc đồng hồ Apple Watch Cellular sẽ có đầy đủ các chức năng thông minh như: nhận cuộc gọi, nghe nhạc, tra cứu bản đồ, stream,…

Chi tiết các tính năng cơ bản trên Apple Watch Cellular

Để có thể dễ dàng tìm hiểu hơn về dòng sản phẩm này, mình sẽ nêu ra một số chức năng, cũng như cách sử dụng cơ bản đối với đồng hồ Apple Watch Cellular thông qua nội dung dưới đây:

  • Kích hoạt Cellular: Điều quan trọng đầu tiên tạo nên sự khác biệt trong tính năng so với những chiếc Apple Watch thông thường đó là dịch vụ kết nối Cellular, vì thế hãy kích hoạt tính năng này ngay khi bạn vừa sở hữu sản phẩm. Để kích hoạt, bạn cần gói dịch vụ di động đảm bảo tương thích với chiếc Apple Watch. Bạn có thể thực hiện điều này trên Apple Watch hoặc trên điện thoại iPhone đã được kết nối.
Kích hoạt Cellular thông qua điện thoại iPhone.

Kích hoạt Cellular thông qua điện thoại iPhone.

  • Kết nối vào mạng: Sau khi đã kích hoạt thành công dịch vụ Cellular, hãy kết nối chiếc SmartWatch của bạn với mạng dịch vụ di động của bạn nhé.
Apple Watch Cellular có thể thực hiện cuộc gọi không yêu cầu kết nối với iPhone.

Apple Watch Cellular có thể thực hiện cuộc gọi không yêu cầu kết nối với iPhone.

  • Dùng các tính năng của điện thoại thông minh: Một chiếc đồng hồ Apple Watch Cellular có thể sử dụng được tính năng như nghe gọi và gửi tin nhắn thoại tương tự như một chiếc điện thoại di động. Bạn cũng có thể sử dụng giọng nói để thực hiện cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn thoại bằng ứng dụng Messager.
  • Tính năng ECG và theo dõi huyết áp: Với những người dùng quan tâm đến tình trạng sức khỏe cá nhân thì đây là một tính năng vô cùng hữu dụng. Để dùng tính năng này, bạn chỉ cần đặt ngón tay vào nút Digital Crown và đợi quá trình thiết bị tự động đo nhịp tim, huyết áp hay điện tâm đồ ECG một cách nhanh chóng và chính xác.
Chức năng theo dõi sức khỏe trên Apple Watch Cellular.

Chức năng theo dõi sức khỏe trên Apple Watch Cellular.

  • Tin nhắn văn bản: Ngoài cách gửi các nội dung tin nhắn thoại, bạn cũng có thể gửi tin nhắn ở định dạng văn bản. Bạn có thể sử dụng giọng nói để truy cập chuyển sang dạng văn bản hoặc mở bàn phím ảo trên Apple Watch và thực hiện thao tác soạn tin.
  • Thông báo ứng dụng: Tương tự như các dòng sản phẩm đồng hồ thông minh khác đến từ Apple, Apple Watch Cellular cũng có khả năng hiển thị các nội dung thông báo của ứng dụng kết nối với điện thoại iPhone.
Hiển thị thông báo từ ứng dụng đồng bộ trên điện thoại iPhone.

Hiển thị thông báo từ ứng dụng đồng bộ trên điện thoại iPhone.

  • Tính năng bản đồ và định vị: Chức năng định vị GPS và Maps cũng được tích hợp trong dòng Apple Watch Cellular này. Bạn có thể sử dụng 2 tính năng này để tiến hành xác định vị trí của mình trên dữ liệu bản đồ và tìm phương hướng đi hoặc địa điểm cần tra cứu thông tin.
Tra cứu bản đồ và xác định vị trí dễ dàng thông qua chức năng GPS.

Tra cứu bản đồ và xác định vị trí dễ dàng thông qua chức năng GPS.

  • Sử dụng nền tảng thanh toán Apple Pay: Một tính năng vô cùng tiện lợi để việc thanh toán được diễn ra một cách nhanh chóng hơn là thông qua các thao tác chạm với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch Cellular. Bạn chỉ cần chạm đồng hồ truy cập vào thiết bị đọc thẻ và xác nhận thanh toán trên Apple Watch bằng cách dùng tính năng Face ID hoặc nhập mật khẩu để mở khóa.
Thanh toán tiện lợi với nền tảng Apple Pay được tích hợp với Apple Watch Cellular.

Thanh toán tiện lợi với nền tảng Apple Pay được tích hợp với Apple Watch Cellular.

Có nên mua Apple Watch Cellular không?

Tùy vào khả năng chi tiêu và nhu cầu sử dụng của cá nhân, người dùng có thể cân đối lựa chọn sản phẩm Apple Watch phù hợp. Vì mức giá thành của dòng máy Apple Watch Cellular, sẽ có sự chênh lệch cao hơn so với những phiên bản GPS. Một số tiêu chí lựa chọn tham khảo như sau:

  • Nếu bạn là đối tượng người dùng thường xuyên tập có nhu cầu luyện thể dục như: chạy bộ, đạp xe, các hoạt động thể chất ngoài trời,…, mà không muốn mang theo điện thoại bên mình mọi lúc vì lo ngại sự rườm rà thì Apple Watch Cellular là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.
  • Nhưng nếu bạn là đối tượng người dùng học tập, làm việc ở môi trường không có nhu cầu di chuyển nhiều, đồng thời, không yêu cầu quá cao về khả năng hoạt động độc lập của thiết bị, thì phiên bản Apple Watch GPS cũng sẽ hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu của bạn với một mức giá bán thấp hơn.

Mua Apple Watch Cellular chính hãng và giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị phân phối các sản phẩm Apple Watch Cellular, chính vì vậy người dùng hoàn toàn có thể rất dễ dàng sở hữu dòng máy này.

Viettel Store.

Viettel Store.

Tuy nhiên để đảm bảo về mức giá bán cạnh tranh, cũng như nguồn gốc xuất sứ chính hãng của các sản phẩm đồng hồ thông minh Apple Watch Cellular. Người tiêu dùng có thể đến với các cửa hàng Viettel Store gần nhất, hoặc thực hiện đặt mua qua trang chủ của Viettel Store, vì đây là một trong những đơn vị chuyên phân phối các thiết bị di động thông minh của Apple, có chất lượng hàng đầu tại Việt Nam.

Tạm kết

Vậy là chúng ta đã cùng đi tìm hiểu về phiên bản Apple watch cellular là gì?, qua tổng hợp nội dung được chi tiết nêu trên. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đọc có thể biết rõ hơn về sản phẩm Apple watch cellular. Từ đó, cân đối với nhu cầu sử dụng, để có thể lựa chọn được phiên bản Apple Watch phù hợp với cá nhân và sở thích.

Xem thêm; 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *