[Giải đáp] Apple Watch LTE là gì?

Khái niệm LTE giờ đây không còn xa lạ gì với chúng ta, tuy nhiên hiện nay vẫn còn nhiều người chưa hiểu kĩ về nó, bên cạnh đó Apple Watch LTE là gì cũng là câu hỏi đang được nhiều người quan tâm. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Apple Watch LTE là gì?

Để biết Apple Watch LTE là gì, trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về khái niệm Apple Watch. Đây là 1 dạng đồng hồ thông minh được Apple nghiên cứu và trình làng vào năm 2014. Chiếc đồng hồ này hoạt động dựa trên kết nối với iPhone nhằm thực hiện các chức năng mặc định như nhắn tin, gọi điện. Bên cạnh đó, nó còn có thể theo dõi sức khỏe và thể thao tương thích với hệ điều hành iOS cũng như các sản phẩm khác của Apple.

Apple Watch LTE là gì?

Apple Watch LTE là gì?

Hiện Apple đã trình làng ba bộ sưu tập đồng hồ thông minh gồm Apple Watch, Apple Watch Sport, Apple Watch Edition. 3 mẫu đồng hồ này có thiết kế, giá thành hoàn toàn khác biệt, mang tới nhiều sự lựa chọn cho người dùng tùy thuộc nhu cầu và tài chính.

Apple Watch có 5 phiên bản khác nhau gồm Apple Watch Gen 1, Series 1, 2, 3 và 4. Mỗi một phiên bản lại có một sự nâng cấp về thiết kế bên ngoài, tính năng cũng như cấu hình sản phẩm. Tuy vậy, phiên bản GPS và LTE chỉ có ở Apple Watch Series 3 và Apple Watch Series 4.

Apple Watch LTE được nâng cấp thêm tính năng eSim

Apple Watch LTE được nâng cấp thêm tính năng eSim

Apple Watch GPS và LTE là sản phẩm đồng hồ thông minh của Apple sử dụng con chip Dual-Core Apple mang đến tốc độ xử lý nhanh hơn. Ngoài ra, nó còn được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn như Messenger, theo dõi tin nhắn, Mail,….hay theo dõi sức khỏe của người dùng 1 cách chính xác nhất. Một điểm khác biệt của Apple Watch LTE so với GPS là nó được nâng cấp thêm tính năng eSim, giúp người dùng có thể nghe gọi điện thoại bằng cách sử dụng số điện thoại di động ngay trên đồng hồ. Apple Watch LTE mặc dù sử dụng sim song không cần đến thẻ sim như iPhone, đồng thời cho phép người dùng thay đổi lựa chọn nhà mạng tùy ý.

Apple Watch LTE có thể nghe gọi độc lập nhờ được trang bị eSim

Apple Watch LTE có thể nghe gọi độc lập nhờ được trang bị eSim

Nhờ được trang bị eSim mà Apple Watch LTE có thể nghe gọi độc lập, được nhà sản xuất tích hợp dữ liệu di động, giúp biến màn hình của đồng hồ thành chiếc anten để truy cập LTE, thay vì kết nối với điện thoại như phiên bản GPS. Tính năng này giúp người dùng không cần phải để iPhone cạnh bên người trog khi tập thể thao, chạy bộ, đi bơi, tuy nhiên vẫn có thể nhận và trả lời các cuộc gọi. Tuy nhiên, hiện nay tính năng LTE chỉ sử dụng được ở 1 vài quốc gia và chưa có tại Việt Nam.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã biết Apple Watch LTE là gì? Hi vọng bài viết hữu ích với bạn, và nhớ đừng quên chia sẻ với bạn bè, người thân của mình được biết cùng nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *