Nguyên nhân và cách sửa lỗi camera Samsung bị mờ, nhòe

Tình trạng camera Samsung bị mờ trong quá trình sử dụng khá thường gặp và người dùng có thể tham khảo một số cách khắc phục lỗi này nhanh chóng và hiệu quả dưới đây.

Tại sao camera Samsung bị mờ?

Trường hợp camera sau Samsung bị mờ, khiến hình ảnh bị nhòe, không còn rõ nét ảnh hưởng tới chất lượng. Các nguyên nhân gây lỗi camera trên điện thoại Samsung bị mờ thường gặp như:

  • Ống kính camera bị dính bụi bẩn, bám dấu tay hoặc bị, ngón tay, dị vật che mờ.
  • Ứng dụng Camera chụp ảnh trên Samsung bị lỗi, không tương thích với thiết bị.
  • Hệ điều hành Android trên máy không được cập nhật dẫn đến lỗi hệ thống.
  • Camera trên máy bị hư hỏng phần cứng, hoặc linh kiện bên trong.
  • Máy bị xung đột phần mềm dẫn đến bị lỗi, ảnh hưởng tới tính năng chụp ảnh.
Lỗi camera trên điện thoại Samsung bị mờ

Lỗi camera trên điện thoại Samsung bị mờ

Cách khắc phục lỗi camera Samsung bị mờ

Dưới đây là một số giải pháp khắc phục lỗi camera Samsung bị mờ một cách hiệu quả:

1. Loại bỏ vật chắn ống kính camera

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến camera chụp ảnh nhòe mờ chính là bị dị vật hoặc ngón tay che chắn mất ống kính camera. Dẫn đến camera điện thoại không thể lấy nét được. Khi đó bạn hãy kiểm tra xem ống kính camera có bị vật cản gì không nhé!

Kiểm tra ống kính camera có bị vật cản không

Kiểm tra ống kính camera có bị vật cản không

2. Vệ sinh hệ thống camera trước và sau

Khi camera trước Samsung bị mờ do bị bám bụi bẩn hoặc dính dấu vân tay cũng ảnh hưởng đến chất lượng đến chất lượng ảnh chụp bị mờ, nhòe, khó lấy nét. Người dùng có thể xử lý lỗi này nhanh chóng bằng cách dùng khăn vải mềm và dung dịch để vệ sinh camera Samsung, loại bỏ bụi bẩn. Lưu ý, khi vệ sinh người dùng cần hết sức cẩn thận, lau nhẹ nhàng để không làm xước ống kính. 

Vệ sinh hệ thống camera Samsung trước và sau

Vệ sinh hệ thống camera Samsung trước và sau

3. Khởi động lại điện thoại Samsung

Đôi khi điện thoại Samsung đang chạy quá nhiều ứng dụng, phần mềm đồng thời cũng làm chậm tính năng camera và giảm chất lượng ảnh chụp. Trong trường hợp này bạn hãy thử khởi động lại điện thoại để tắt các ứng dụng và để giải phóng thiết bị tạm thời, nhằm cải thiện hiệu suất hoạt động của máy, bao gồm cả tính năng camera chụp ảnh. 

Khởi động lại điện thoại Samsung để sửa lỗi

Khởi động lại điện thoại Samsung để sửa lỗi

4. Chọn lọc phần mềm chụp ảnh tốt nhất

Ngoài ứng dụng camera có sẵn trên điện thoại Samsung, hiện nay có khá nhiều ứng dụng chụp ảnh ấn tượng dành cho người dùng trải nghiệm. Tuy nhiên, bạn cũng cần chọn lọc ứng dụng phù hợp với thiết bị và nhu cầu sử dụng, tránh bị lỗi hoặc nguy cơ lộ thông tin cá nhân và bị tấn công bởi virus, phần mềm độc hại.

Cài đặt các ứng dụng camera cho điện thoại Samsung

Cài đặt các ứng dụng camera cho điện thoại Samsung

5. Gỡ cài đặt các ứng dụng không cần thiết

Nếu nguyên nhân khiến ảnh chụp trên điện thoại bị nhòe, mờ là do các ứng dụng từ bên thứ ba thì bạn nên xóa bỏ chúng đi và thử sử dụng lại tính năng camera đã ổn định hơn chưa. 

6. Cập nhật lại hệ điều hành

Với những người dùng không có thói quen thường xuyên cập nhật hệ điều hành thì cũng có thể gặp lỗi camera Samsung bị nhòe. Nếu vậy người dùng hãy tiến hành cập nhật phiên bản hệ điều hành Android mới nhất cho thiết bị để khắc phục lỗi nhanh chóng nhé!. 

Cập nhật phiên bản hệ điều hành Android mới nhất

Cập nhật phiên bản hệ điều hành Android mới nhất

7. Khôi phục lại cài đặt gốc Samsung

Bạn đã thử tất cả những cách trên mà vẫn chưa thể khắc phục được lỗi camera điện thoại bị mờ thì hãy thử khôi phục cài đặt gốc điện thoại Samsung. Cách này có thể giúp sửa lỗi xung đột phần mềm trên máy khá hiệu quả. 

Khôi phục lại cài đặt gốc điện thoại Samsung

Khôi phục lại cài đặt gốc điện thoại Samsung

8. Mang thiết bị đi sửa chữa, bảo hành

Nếu chẳng may camera của bạn bị va đập hoặc vào nước dẫn đến ảnh chụp bị nhòe, mờ thì hãy đem máy đến các trung tâm bảo hành, địa chỉ sửa chữa thiết bị uy tín để được hỗ trợ khắc phục lỗi nhanh chóng với sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên có kinh nghiệm. 

Sửa chữa điện thoại Samsung bị lỗi hỏng camera

Sửa chữa điện thoại Samsung bị lỗi hỏng camera

Như vậy trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách sửa lỗi camera Samsung bị mờ, nhòe an toàn và hiệu quả. Người dùng nếu cũng đang gặp tình trạng lỗi tương tự có thể tham khảo và áp dụng sửa lỗi nhanh chóng nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *