So sánh Galaxy S21 với S20: Nâng cấp lên Galaxy S21 có thực sự đáng tiền?

Thời điểm chính thức ra mắt bộ ba siêu phẩm Samsung Galaxy S21 ngày càng cận kề khiến các tín đồ smartphone Samsung không khỏi hồi hộp chờ mong được trải nghiệm trên tay. Tuy nhiên, với nhiều người dùng vẫn khá băn khoăn khi so sánh Galaxy S21 với S20 liệu có gì khác biệt, đáng để nâng cấp hay không? Để biết được câu trả lời, bạn đừng bỏ qua những thông tin “nóng hổi” dưới đây nhé.  

So sánh Galaxy S21 với S20: Có nên nâng cấp hay không?

1. So sánh Galaxy S21 và S20 về thiết kế

Một trong những tiêu chí đầu tiên khi chọn mua điện thoại chính là ngoại hình thiết bị có đẹp mắt và ấn tượng hay không. Nếu Samsung Galaxy S20 ghi điểm bằng thiết kế vuông vức, kích thước lớn, đường viền bezel siêu nhỏ và mặt lưng cong nhẹ về hai bên cạnh thì Samsung Galaxy S21 lại thu hút với thiết kế tổng thể gọn nhẹ, liên khối. 

So sánh Galaxy S21 và S20 về thiết kế

Khi so sánh Galaxy S21 với S20 về độ bền thiết kế, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm nâng cấp thiết bị lên phiên bản mới Galaxy S21. Phần thân máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa cao cấp, tương tự như trên S20. kết hợp khung nhôm nguyên khối và được bảo vệ bằng tấm kính cường lực Gorilla Glass thế hệ mới ở cả hai mặt. Máy đạt chuẩn kháng nước và bụi bẩn IP68 cao cấp.

2. Những nâng cấp trong tính năng camera 

Chi tiết trang bị camera trên Samsung Galaxy S20 tiền nhiệm sử dụng cụm ba camera bao gồm: Cảm biến chính 64MP cho khả năng zoom kép 3x và chụp tele; cảm biến phụ 12MP dùng để chụp góc rộng, hỗ trợ tính năng PDAF và OIS; và camera phụ thứ hai cũng 12MP chuyên chụp góc siêu rộng và quay video chuyên nghiệp. Với trang bị cụm camera này trên Galaxy S20 chắc cũng đủ để chinh phục các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. 

Những nâng cấp trong tính năng camera 

Những nâng cấp trong tính năng camera

Tuy nhiên, Samsung không dừng lại ở đó, họ tiếp tục nâng cấp hệ thống camera trên Galaxy S21 với camera chính có độ phân giải cao nhất lên đến 180MP thuộc “hàng khủng”, đi kèm với 2 ống kính tele chứ không phải 1 như trên S20, nhằm tối ưu khả năng zoom quang học chuyên nghiệp. 

3. Hiệu năng cấu hình Galaxy S21 và S20

So sánh Galaxy S21 với S20 về sức mạnh cấu hình cho thấy sự đầu tư của Samsung trên thế hệ Galaxy S mới với bộ CPU cải tiến hơn rất nhiều về hiệu năng. Trên Galaxy S20, Samsung đã trang bị chip vi xử lý Exynos 990 (7nm+) 8 nhân đi kèm cấu hình đồ họa GPU Mali-G77 MP11. Sức mạnh của bộ đôi CPU và GPU này đã được kiểm chứng thực tế, cho phép cân mọi loại tác vụ đa nhiệm hiện có, thách thức cả những tựa game cấu hình năng. 

Đến với Samsung Galaxy S21, sức mạnh này tiếp tục nâng lên một bậc với bộ vi xử lý Exynos Exynos 2100 (tiến trình 5nm) thế hệ mới, được nâng cấp rất nhiều so với Exynos 990. Thiết bị còn đi kèm các tùy chọn RAM cực lớn từ 12GB – 16GB, cao hơn hẳn so với tùy chọn RAM 8GB – 12GB của Galaxy S20.

Hiệu năng cấu hình Galaxy S21 và S20

Hơn thế, màn hình bộ ba Galaxy S20 cũng được nâng cấp vượt trội cả về thiết kế lẫn các thông số kỹ thuật. Nếu màn hình Galaxy S20 bản chuẩn hỗ trợ tần số làm tươi 120Hz, chế độ HDR10+ và độ phân giải 3200 x 1440 pixels thì Galaxy S21 tiếp tục “chơi lớn” với màn hình có tần số quét 144Hz cực mượt mà, đem đến những trải nghiệm smartphone đẳng cấp.

4. Samsung S21 chính thức ra mắt khi nào và giá bán

Theo một số nguồn tin rò rỉ, bộ ba Samsung Galaxy S21, S21 Plus và S21 Ultra sẽ chính thức trình làng vào tháng 1/2021. Giá bán các phiên bản sẽ có sự giao động tùy thuộc vào lựa chọn màu sắc, dòng máy và phiên bản bộ nhớ. Tổng quan về giá bán các thiết bị như sau: 

  • Samsung S21 khởi điểm từ khoảng 23 triệu đồng.
  • Samsung S21 Plus khởi điểm từ khoảng 27 triệu đồng.
  • Samsung S21 Ultra khởi điểm từ khoảng 34.477.000 đồng. 

Từ tất cả những thông tin so sánh Galaxy S21 với S20 trên đây có thể thấy những chiếc S21 sắp ra mắt tới đây dự kiến sẽ tiếp tục khuấy đảo thị trường với những thế mạnh cạnh tranh ấn tượng. Vậy có đáng để nâng cấp từ Galaxy S20 lên Galaxy S21? Câu trả lời thực tế sẽ tùy thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc flagship hàng đầu để đáp ứng nhu cầu chơi game, chụp ảnh chuyên nghiệp thì đừng bỏ qua lựa chọn đáng tiền này nhé!

Đặt trước Galaxy S21+ tại Viettel Store

Samsung S21 chưa về Việt Nam nhưng giờ là thời điểm mọi người tham gia chương trình đặt trước Galaxy S21+ tại Viettel Store, nhận bộ quà giá trị tới 7,5 triệu đồng và quà độc quyền Viettel Store. Chi tiết chương trình tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *