So sánh iPhone và Samsung: Nên chọn mua dòng nào tốt hơn?

SamsungApple là hai hãng điện thoại lớn nhất toàn cầu hiện nay. Hai dòng điện thoại này đều có nhiều phân khúc sản phẩm. Độ hoàn thiện luôn cạnh tranh theo từng thế hệ công nghệ. Cùng tìm hiểu và so sánh iPhone và Samsung qua một số đánh giá của bài viết nêu ra dưới đây nhé!

So sánh iPhone và Samsung lựa chọn mua phù hợp?

Samsung và Apple hàng năm luôn tung ra các sản phẩm đi kèm với các công nghệ hiện đại nhất về lĩnh vực này. Mỗi nhà sản xuất có một hướng đi khác nhau. Samsung chú trọng vào đủ mọi phân khúc từ thấp đến cao. Trong khi đó Apple đa phần thuộc dòng cao cấp.

So sánh iPhone và Samsung về giá bán

Thiết kế

Hai hãng công nghệ lớn Apple và Samsung đi theo phong cách thiết kế smartphone riêng biệt. Chiến lược của từng nhà sản xuất không giống nhau phân khúc người dùng hướng đến cũng có phần khác. Những chiếc điện thoại iPhone hàng năm rất chú trọng về ngoại hình. Thế mạnh chính là kiểu dáng unisex nên tất nhiên là nó sẽ phù hợp với cả phái nam, phái nữ.

So sánh iPhone và Samsung về thiết kế

Các thiết bị iPhone đa phần được thiết kế nguyên khối, đẳng cấp. Toàn bộ cổng cắm hay các phím bấm đều được hãng lắp đặt khoa học, cân đối, thân máy trông cực kỳ đẹp mắt. Ngược lại, Samsung muốn sự đa dạng và thay đổi về thiết kế trên các sản phẩm. Mỗi dòng smartphone đều mang kiểu dáng khác biệt, cứng rắn cũng có mà mềm mại cũng có. Màu sắc của họ cũng thường nhiều hơn iPhone của Apple.

Bàn về độ bền thì đương nhiên người chiến thắng chính là gã khổng lồ công nghệ Samsung khi họ mang tiêu chuẩn IP68 lên các sản phẩm từ đời S7 cách đây nhiều năm. Mãi tới tận thế hệ iPhone X và iPhone 8 thì có công nghệ kháng nước IP67.

Xem thêm

Màn hình

Kể từ iPhone X Apple mới tiến đến công nghệ OLED cho màn hình. Trước đó, hầu hết các sản phẩm đều dùng tấm nền IPS LCD. Màn hình dạng này giúp nội dung hiển thị chân thực. Trong khi đó, Samsung đa phần dùng tấm nền AMOLED đặc trưng. Thế mạnh của màn hình này đem lại màu sắc sống động hơn, đồng thời tiết kiệm pin. Nhưng bù lại iPhone cũng tỏ ra không kém cạnh với thời gian đáp ứng tốc độ cao, mọi thao tác trên iPhone sẽ mượt hơn so với Samsung.

So sánh iPhone và Samsung về màn hình

Camera

So sánh iPhone và Samsung về khả năng chụp ảnh thì đương nhiên kẻ thắng cuộc là Samsung. Các tấm ảnh chụp bằng Samsung sẽ có màu sắc ấn tượng và chi tiết hơn iPhone do máy có khẩu độ lớn đi kèm chế độ chỉnh tay không khác gì một chiếc camera. Khi thử sức với chụp đêm, điện thoại Samsung cũng giành phần thắng với độ sáng cao và có màu sắc hình ảnh ổn định hơn Apple.

So sánh iPhone và Samsung về camera

Hiệu năng

Nếu bạn đang muốn một chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh mẽ thì iPhone chắc chắn chính là chân ái. Mỗi khi tung ra một chiếc iPhone mới trên thị trường thì Apple luôn đứng đầu toàn cầu về cấu hình.

So sánh Samsung và iPhone về cấu hình

Những chiếc iPhone được trang bị những con chip tối tân nhất, được tối ưu về hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, Samsung khi xét về cấu hình trong giới Android thì Samsung vẫn là bá chủ. Bên cạnh đó, Samsung còn có một lợi thế là bạn có thể mở rộng thêm dung lượng máy bằng khe cắm. Việc chuyển dữ liệu từ smartphone sang máy tính rất dễ thực hiện.

Dung lượng pin

So sánh Samsung và iPhone.

Thời lượng sử dụng pin đều không phải ưu điểm của các dòng iPhone hay Samsung. Vì vậy, khi so sánh về yếu tố này, cả 2 được đánh giá là cân sức với nhau. Tuy pin của chúng không ấn tượng nhưng đương nhiên hoàn toàn đủ khả năng sử dụng trong một ngày.

Các đặc điểm, tính năng đáng xem xét

Các iFan luôn tự hào về dòng iPhone luôn đi đầu về hiệu năng trên toàn cầu. Hệ điều hành máy cũng được tối ưu luôn được ổn định và mượt mà. Các thiết bị iOS luôn được Apple hỗ trợ dài lâu. Các sản phẩm Apple cũng được người dùng đánh giá cao về độ bảo mật khi dùng..

So sánh Samsung và iPhone về tính năng

Samsung được các Samfan đề cao dòng điện thoại này có đa dạng các phân khúc. Từ giá rẻ hay cao cấp cũng đều có các sản phẩm lựa chọn theo nhu cầu của mỗi người. Nhiều thiết bị của hãng công nghệ Hàn Quốc có bộ nhớ cực khủng nhờ có thêm một khe cắm bổ sung. Một vài dòng điện thoại của hãng Samsung vẫn còn giắc cắm tai nghe 3.5 mm. Kích cỡ màn hình của Samsung cũng có phần lớn hơn, không có phần tai thỏ nên diện tích hiển thị được tối ưu rất. Một vài dòng cao cấp Galaxy Z Fold3 mới có thể tương thích với bút S Pen. Các sản phẩm điện thoại Samsung đa phần có giá cả phải chăng hơn Apple.

Giá bán

iPhone luôn có mức giá lên kệ cao hơn so với những đối thủ cùng phân khúc từ Samsung. Nếu bạn là một người chú trọng đến điều kiện thì đương nhiên nên lựa chọn điện thoại Samsung.

Độ bền

Thông thường những chiếc điện thoại iPhone sẽ sở hữu độ bền tốt hơn bởi chúng có kiểu dáng đặc trưng. Tiêu biểu có thể kể đến iPhone 14 series với 4 phiên bản iphone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max. Các điện thoại trong phân khúc flagship của Samsung cũng không hề phải ngại iPhone. Các chất liệu cấu tạo đều là cao cấp và đắt giá.

Hệ điều hành

iPhone đến từ Apple sử dụng hệ điều hành iOS. Được xem là nền tảng to lớn tương đương Android. Hệ điều hành này được Apple sản xuất. Đối với Android là không có. Các điện thoại Samsung chạy hệ điều hành Android mới nhất. Hãng còn trang bị thêm một giao diện One UI trên Android để có thể tối ưu hóa trải nghiệm. Chức năng và hiển thị cũng được nâng cấp.

So sánh Samsung và iPhone về hệ điều hành

Độ khó khi sử dụng

Khi so sánh iPhone và Samsung cả 2 hệ điều hành iOS và Android đều sở hữu giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Bạn có thể dễ dàng làm chủ mà không gặp bất cứ vấn nào. Tuy nhiên, khi đi sâu vào cách bố trí trên màn hình thì Android có phần vượt trội. Về cơ bản, Samsung sẽ cho phép can thiệp sâu hơn về hệ thống bên trong điện thoại. Bạn có thể cài đặt tùy biến theo như ý muốn.

Phụ kiện đi kèm máy

Đa phần khi sử dụng thì chúng ta cần kết nối với các thiết bị ngoại vi. Điểm tiện lợi của Android chính là chúng sử dụng chung một cổng USB tiêu chuẩn. iPhone được trang bị cổng Lightning công nghệ độc quyền từ Apple. Nếu bạn muốn dùng iPhone thì cần mua phụ kiện của Apple khi cần kết nối. Tương tự với những bộ sạc chúng thường dùng tiêu chuẩn Micro USB hay USB-Type C.

Giá linh kiện thay thế

Trong quá trình sử dụng thì hư hỏng là điều khó mà tránh khỏi được. Yếu tố này cũng đáng cân nhắc khi so sánh iPhone và Samsung. Chi phí thay thế linh kiện cho iPhone là rất cao bởi những phần cứng độc quyền bên trong. Giá của điện thoại Samsung thường thấp hơn trên thị trường cho nên chi phí để các bạn có thể thay thế linh kiện dòng máy Samsung cũng là dễ chịu hơn.

Trên đây là những so sánh tổng quát 2 dòng điện thoại iPhone và Samsung. Hy vong qua bài viết chúng ta đã có cái nhìn tổng quan hơn, trước khi lựa chọn mua một trong hai dòng sản Phẩm của 2 hãng điện thoại này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *