So sánh iPhone 11 Pro Max và Samsung S21 Ultra chi tiết

Những thông tin so sánh iPhone 11 Pro Max và Samsung S21 Ultra thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng. Đây cũng chính là 2 mẫu điện thoại cao cấp được ra mắt bởi 2 “ông lớn” Apple và Samsung tại cùng phân khúc giá. Người dùng nếu đang phân vân chưa biết lựa chọn nên mua thiết bị nào phù hợp thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế

Tiêu chí đầu tiên khi so sánh iPhone 11 Pro Max và Samsung S21 Ultra chính là thiết kế ngoại hình hoàn toàn khác biệt. Nếu iPhone 11 Pro Max mang ngôn ngữ thiết kế riêng biệt theo phong cách thanh lịch và trang trọng thì đại diện đến từ Samsung lại toát lên vẻ trẻ trung và thời thượng. Do đó, khó có thể kết luận dòng máy nào đẹp hơn. Tùy thuộc mắt thẩm mỹ của mỗi người có thể lựa chọn 1 trong 2 thiết bị phù hợp.

iPhone 11 Pro Max được thiết kế với các cạnh bo tròn mềm mại và mặt lưng được làm nhám để giúp hạn chế bám dấu vân tay. Điểm nhấn tại mặt sau là cụm 3 camera đặt trong hình vuông. Mặt trước máy là màn hình tai thỏ được thiết kế tràn viền, cho không gian hiển thị rộng rãi, thoải mái.

Dòng Samsung Galaxy S21 Ultra được thiết kế với màn hình Infinity-O đặc trưng. Mặt lưng máy được làm bằng kính cường lực nhám Gorilla Glass Victus, giúp bảo vệ thiết bị tốt hơn. Các góc cạnh trên máy được làm vuông vắn thay vì bo cong như trên iPhone 11 Pro Max. Nhờ vậy, tổng thể máy toát lên vẻ ngoài đầy mạnh mẽ và cá tính.

Màn hình

Bên cạnh thiết kế, khi so sánh iPhone 11 Pro Max và Galaxy S21 Ultra không thể bỏ qua chi tiết kích thước màn hình. Cụ thể iPhone 11 Pro Max sở hữu màn hình kích thước 6.5 inch, độ phân giải 1242 x 2688 pixel, cho hình ảnh hiển thị sắc nét và cực kỳ chân thực. Bên cạnh đó, công nghệ True Tone được tích hợp, giúp thiết bị tự động cân bằng nhiệt độ màu sắc, cho phép sử dụng thiết bị cả khi dưới trời nắng gắt.

Với điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra lại có ưu thế về kích thước màn hình lớn hơn, lên tới 6.8 inch và sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X cho dải màu rộng, hiển thị sắc nét, đạt độ phân giải 1440 x 3200 pixel. Đặc biệt, Galaxy S21 Ultra còn đạt tần số quét 120Hz vượt trội hơn. Độ sáng màn hình đạt 1.500 nits cao cấp, thoải mái sử dụng trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

Xem thêm

Camera

Camera từ trước đến nay được biết đến là một trong những thế mạnh nổi bật của iPhone. iPhone 11 Pro Max cũng không phải là một ngoại lệ khi sở hữu đến 3 camera sau bao gồm: Cảm biến chính 12MP, cảm biến góc rộng 12MP và ống kính tele 12 MP. Ngoài ra, thiết bị dũng được cải tiến chế độ chụp đêm Night Mode, hỗ trợ ghi lại những hình chất lượng trong điều kiện thiếu sáng. Mặt trước máy là camera 12MP có khả năng quay video đạt độ phân giải lên tới 4K.

Samsung Galaxy S21 Ultra được thiết kế với cụm 4 camera sau, bao gồm: Cảm biến chính 108MP, camera góc siêu rộng 12MP, camera tele 10MP và camera tele tiềm vọng 10MP. Camera selfie 40MP đáp ứng nhu cầu sống ảo với hiệu ứng làm đẹp AR Stickers được tích hợp đa dạng. Bên cạnh đó là khả năng chụp góc rộng và quay phim siêu nét, lên tới 8K với tốc độ 24 khung hình/giây.

Hiệu năng và cấu hình

iPhone 11 Pro Max sử dụng chip Apple A13 Bionic, đi kèm RAM 4GB và các tùy chọn bộ nhớ trong 64GB, 256GB và 512GB thoải mái, cho phép người dùng thoải mái cài đặt ứng dụng và trò chơi. Cấu hình máy chạy rất mượt mà, kết hợp tính năng Face ID giúp bảo mật và mở khóa gương mặt nhanh chóng.

Cấu hình Galaxy S21 Ultra tích hợp chip Exynos 2100, được sản xuất trên tiến trình 5nm, gồm 8 lõi tốc độ xung nhịp lên đến 2.9 GHz, giúp tối ưu hóa hiệu suất năng lượng và tiết kiệm pin tối đa. Hiệu suất AI trên dòng chip này cũng nhanh hơn 2 lần, CPU tăng 20% và GPU tăng 35% so với thế hệ chip Exynos 990. Dung lượng RAM lên đến 12GB đảm bảo chạy đa nhiệm mượt mà và bộ nhớ trong có các tùy chọn 128GB, 256GB và 512GB thoải mái lưu trữ.

Thời lượng pin

Khi so sánh iPhone 11 Pro Max và Samsung S21 Ultra về dung lượng pin có thể thấy đại diện đến từ Samsung có ưu thế hơn. Cụ thể, dung lượng pin trên Galaxy S21 Ultra lên đến 5.000mAh, cho phép người dùng sử dụng lên tới 2 ngày mà không lo hết pin. Sạc nhanh công suất 25W cũng giúp rút ngắn thời gian sạc nhanh chóng.

Với iPhone 11 Pro Max thì có viên pin dung lượng nhỏ hơn là 3.969 mAh. Tuy nhiên con chip A13 Bionic cũng giúp cải thiện và kéo dài thời gian sử dụng thiết bị đáng kể.

Nên mua iPhone 11 Pro Max hay Samsung S21 Ultra hơn?

Từ những so sánh iPhone 11 Pro Max và Samsung Galaxy S21 Ultra trên đây có thể nhận thấy cả 2 phiên bản đều có những ưu điểm riêng ấn tượng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người có thể đưa ra lựa chọn phù hợp.

Nếu người dùng mong muốn sở hữu một thiết bị màn hình lớn và dung lượng pin trâu thì có thể lựa chọn Samsung S21 Ultra. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm thiết bị có cấu hình mạnh mẽ, vượt trội thì nhất định không thể bỏ qua chiếc iPhone 11 Pro Max của Apple.

Như vậy, qua bài viết trên đây chúng ta đã vừa tìm hiểu và so sánh iPhone 11 Pro Max và Samsung S21 Ultra chi tiết nhất trước khi đưa ra quyết định nên mua dòng máy nào phù hợp với mình. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích được người dùng nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *