Tìm hiểu màn hình FullVision là gì?

Những năm gần đây, các nhà sản xuất smartphone đua nhau tung ra những mẫu điện thoại có màn hình tràn viền với nhiều tên gọi khác nhau, trong số đó không thể không nhắc đến màn hình FullVision lần đầu tiên được LG trang bị trên chiếc LG G6. Vậy màn hình FullVision là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Màn hình FullVision là gì?

Màn hình FullVision là gì? Màn hình FullVision là màn hình có độ phân giải WQHD+ (1440 x 2880 pixel) với tỷ lệ đặc biệt 18:9. Màn hình này được tích hợp lần đầu trên chiếc điện thoại LG G6.

Màn hình FullVision là gì?

Màn hình FullVision là gì?

Nhiều người cho rằng thiết kế tràn màn hình thiết thực hơn so với camera kép. Bởi thiết kế không viền giúp thu gọn thân máy, trong khi đó màn hình tràn viền vừa không đường viền, vừa giúp mở rộng diện tích hiển thị màn hình, đồng thời không làm phình to thân máy.

Không chỉ vậy, màn hình được mở rộng hơn sẽ giúp điện thoại hiển thị tốt hơn, đặc biệt là ở chế độ chia đôi màn hình, giúp người dùng xem video và chơi game với trải nghiệm khung hình hiển thị rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, tỉ lệ màn hình 18:9 cũng gần hơn với tỉ lệ màn hình điện ảnh Hollywood là 21:9 ở công nghệ phim CinemaScope.

Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc nhỏ là hiện nay chưa có nhiều ứng dụng hay phim ảnh hỗ trợ chuẩn màn hình 18:9. Vì vậy, các nội dung chuẩn 16:9 hiện có sẽ cần phải được cắt lại hay kéo giãn cho phù hợp với tỉ lệ hiển thị mới.

Qua bài viết hẳn bạn đã biết màn hình FullVision là gì? Bất luận thế nào thì việc mở rộng thêm diện tích hiển thị màn hình mà không làm điện thoại trở nên to lớn hơn là 1 sự nâng cấp công nghệ rất thiết thực cho người dùng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *