Tổng hợp nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điện thoại không vào được wifi

Trong quá trình sử dụng, nếu gặp lỗi điện thoại không vào được wifi thì cũng không cần quá lo lắng. Lỗi mất kết nối wifi này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Để khắc phục lỗi này, người dùng cần nắm được lý do và cách xử lý phù hợp. 

Điện thoại không vào được wifi do lỗi thiết bị mạng

Vấn đề điện thoại không bắt wifi do thiết bị phát sóng khiến mạng Wifi bị lỗi ảnh hưởng tới quá trình sử dụng điện thoại và kết nối wifi. Để khắc phục lỗi này, trước tiên người dùng cần kiểm tra thiết bị phát wifi đang dùng và tiến hành khởi động lại Wifi để khôi phục quá trình kết nối mạng. 

Kiểm tra thiết bị phát wifi và tiến hành khởi động lại

Kiểm tra thiết bị phát wifi và tiến hành khởi động lại

Trường hợp nếu thiết bị phát wifi đã khởi động lại mà vẫn chưa bắt wifi thì hãy thử kiểm tra kết nối wifi bằng một thiết bị khác để xem có thể kết nối mạng được không. Nếu vẫn chưa kết nối mạng được thì có thể đường truyền mạng đã xảy ra sự cố. Ngược lại, nếu thiết bị bắt được sóng wifi và sử dụng mạng bình thường thì có thể điện thoại gặp lỗi không bắt được Wifi.

Điện thoại đã kết nối wifi nhưng không vào được mạng

Lỗi này phát sinh do cấu hình DNS cài đặt sai hoặc địa chỉ IP.gateway chưa chính xác. Để khắc phục lỗi này người dùng có thể sử dụng một điện thoại hoặc laptop khác để kiểm tra tình trạng mạng wifi. 

Kiểm tra tình trạng kết nối mạng wifi trên điện thoại Android

Kiểm tra tình trạng kết nối mạng wifi trên điện thoại Android

Nếu các thiết bị đó vẫn kết nối mạng wifi và hoạt động ổn định thì người dùng cần kiểm tra lại các thông số DNS và IP.Gateway trên điện thoại bằng cách vào mục Setting (Cài đặt) >> Wifi >> Chọn mạng đang kết nối. Sau đó bạn tiến hành kiểm tra các thông số trên và kiểm tra lại dây mạng đã được kết nối đúng với bộ wifi không rồi thử Reset lại bộ phát wifi.

Lỗi điện thoại kết nối mạng wifi chập chờn

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại không vào được wifi hoặc vào mạng chập chờn có thể do bạn đang kích hoạt tính năng tiết kiệm pin trên điện thoại Android. Khi sử dụng tính năng này máy sẽ đưa về trạng thái nghỉ và tự động tắt tính năng bắt sóng wifi. 

Điện thoại không kết nối wifi trong trạng thái ngủ

Điện thoại không kết nối wifi trong trạng thái ngủ

Giải pháp khắc phục lỗi này khá đơn giản. Bạn chỉ cần vào mục Cài đặt và chọn tắt chế độ tiết kiệm pin hoặc mở mục Advanced trong phần cài đặt wifi và chọn chế độ Keep Wifi on during sleep  là Always, tức luôn giữ kết nối wifi khi máy đang trong trạng thái ngủ. 

Lỗi điện thoại lặp lại quá trình bắt wifi liên tục

Biểu hiện của lỗi điện thoại có kết nối wifi nhưng không truy cập mạng được mà liên tục báo thực hiện quá trình kết nối wifi lúc được lúc không. Nguyên nhân của lỗi này phát sinh do hệ điều hành bị lỗi khiến thiết bị nhận được địa chỉ IP thành công nhưng sau đó lại tự động ngắt và tìm kiếm địa chỉ IP mới. Quá trình này liên tục lặp đi lặp lại khiến kết nối mạng bị gián đoạn.

Hệ điều hành bị lỗi khiến thiết bị không nhận được địa chỉ IP

Hệ điều hành bị lỗi khiến thiết bị không nhận được địa chỉ IP

Giải pháp xử lý lỗi này cần tải và cài đặt driver wifi mới cho điện thoại thông qua ứng dụng Wifi fixer. Đồng thời người dùng cũng cần khởi động lại router Wifi. Việc chạy ứng dụng Wifi fixer sẽ giúp reset các file hệ thống Wifi và các dịch vụ để kết nối với mạng wifi và lấy địa chỉ IP. 

Điện thoại không mở được wifi thường xuyên

Lỗi wifi không kết nối được mạng wifi thường xuyên có thể do chính sách tiết kiệm pin của Wifi (Wifi Sleep Policy) đã tự động ngắt kết nối Wifi mỗi khi điện thoại chuyển sang chế độ Sleep để giúp tiết kiệm năng lượng.

Chọn mục Always với chức năng Keep Wifi on during sleep

Chọn mục Always với chức năng Keep Wifi on during sleep

Để khắc phục vấn đề này, người dùng truy cập mục Advanced Wifi Settings trên điện thoại Android rồi nhấn tùy chọn Keep Wifi on during sleep, chọn tiếp mục Always. Sau đó kết nối wifi trên thiết bị sẽ không khi chuyển sang chế độ Sleep nhưng sẽ giảm thời lượng pin sử dụng thiết bị.

Với những hướng dẫn cách khắc phục lỗi điện thoại không vào được wifi trên Android trong bài viết này hy vọng sẽ giúp ích được người dùng trong quá trình sử dụng thiết bị. Ngoài ra, lỗi kết nối wifi có thể do một số nguyên nhân khác gây ra, bạn hãy tham khảo thêm các bài viết khác trên trang để tham khảo thêm thông tin nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *