Bật chế độ tiết kiệm pin có hại pin điện thoại không?

Sử dụng chế độ tiết kiệm pin của iPhone có phải là một ý kiến ​​hay không? Bật chế độ tiết kiệm pin có hại pin không?. Nếu bạn đang phân vân về điều này thì hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

Chế độ tiết kiệm pin điện thoại là gì?

Chế độ tiết kiệm pin (hay còn gọi là chế độ nguồn điện thấp) là “vị cứu tinh” cho nhiều người dùng Apple trong nhiều tình huống khác nhau. Khi dung lượng pin của thiết bị sắp cạn kiệt, bạn sẽ không thể sạc pin ngay sau đó. Tùy chọn trình tiết kiệm pin sẽ hỗ trợ bạn kéo dài thời lượng sử dụng thiết bị của mình. Do đó, bạn có thể tiếp tục sử dụng các tính năng cơ bản và thiết yếu của điện thoại di động của mình.

Chế độ tiết kiệm pin điện thoại là gì?

Mặc dù hữu ích nhưng chế độ tiết kiệm pin của iPhone vẫn tiếp tục khiến nhiều người tiêu dùng Apple lo ngại vì không rõ chế độ tiết kiệm năng lượng của iPhone có gây bất lợi hay không. Tìm lời giải cho câu hỏi có nên bật chế độ tiết kiệm năng lượng của iPhone hay không là một ý tưởng thông minh. Vui lòng xem thông tin được cung cấp bởi Thủ thuật chính trong phần bên dưới.

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin điện thoại không?

Bạn nên để iPhone của mình ở chế độ tiết kiệm pin hay tắt nó đi? Nếu bạn đang muốn kéo dài thời lượng pin cho thiết bị của mình, câu trả lời là có cho bạn. Người ta nói rằng việc sử dụng chế độ tiết kiệm pin sẽ giúp bạn sử dụng thêm được tới ba giờ đồng hồ. Bởi vì có rất nhiều iFans, điều này chắc chắn sẽ giúp họ trải nghiệm di động thoải mái hơn.

Tuy nhiên, có phải lúc nào cũng nên để tùy chọn tiết kiệm năng lượng được bật không? Câu trả lời cho câu hỏi này là tùy thuộc vào hoàn cảnh. Nói chung, chế độ tiết kiệm pin không gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho pin hoặc các thành phần khác của thiết bị.

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin điện thoại không?

Mặt khác, chế độ tiết kiệm pin sẽ có tác động tiêu cực đến hiệu suất của thiết bị. Có thể là điện thoại thông minh của bạn sẽ chạy chậm hơn. Ngoài ra, bạn không thể cập nhật các ứng dụng. Ngoài ra, một số thông báo trên thiết bị bị bỏ lỡ khi chúng không xuất hiện trên màn hình thường xuyên.

=> Tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng chế độ tiết kiệm pin của iPhone khi thực sự bắt buộc. Khi dung lượng pin trên thiết bị “nhiều”, bạn không nhất thiết phải sử dụng tùy chọn này để tiết kiệm pin.

Cách bật chế độ tiết kiệm pin của iPhone

Do đó, bạn nên sử dụng chế độ tiết kiệm pin của iPhone trong nhiều tình huống. Để làm cho chế độ này khả dụng, bạn chỉ cần làm như sau:

Đơn giản chỉ cần điều hướng đến Cài đặt (Settings) => Pin (Pin) và chọn tùy chọn Chế độ nguồn điện thấp từ đó.

Ngoài ra, khi sạc chưa đầy 20% pin, thiết bị sẽ hiển thị thông báo cho người dùng biết rằng đã bật tính năng tiết kiệm pin. Lúc này, tất cả những gì bạn phải làm là chấp nhận lời đề nghị.

Cách bật chế độ tiết kiệm pin của iPhone.

Cách bật chế độ tiết kiệm pin của iPhone.

Có một số cách giúp tiết kiệm pin cho iPhone mà bạn nên áp dụng.

Ngoài việc bật chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại, bạn có thể sử dụng một số chiến lược khác để kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị hoặc cũng có thể tham khảo cách sạc pin nhanh nhất khi có nguồn điện kết nối.

1. Tắt dịch vụ định vị trên iPhone của bạn.

Đơn giản là bạn vào Cài đặt => Quyền riêng tư. Bạn có thể tắt chức năng này bằng cách kéo nó vào phần Dịch vụ vị trí.

2. Làm mới ứng dụng nền 

Có thể được tìm thấy trong Cài đặt => Chung => Làm mới ứng dụng nền. Bạn có tùy chọn tắt hoàn toàn chức năng này hoặc tắt nó cho các ứng dụng cụ thể không cần thiết.

Giảm độ sáng của màn hình. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng WiFi, 3G / 4G, Bluetooth và các kết nối không dây khác khi chúng thực sự cần thiết.

3. Giảm độ sáng màn hình

Để đề phòng thêm bạn nên giảm thời gian khóa màn hình tự động trên thiết bị xuống cài đặt thấp và tắt tính năng cập nhật ứng dụng tự động trên thiết bị.

Giảm độ sáng màn hình

Nếu pin iPhone bị cạn kiệt hoàn toàn, không có kỹ thuật nào được liệt kê ở trên sẽ hoạt động. Do đó, bạn nên thay pin mới trong iPhone của mình để có thể tiếp tục sử dụng thiết bị một cách tối đa.

Kết luận: Trả lời cho câu hỏi Chế độ tiết kiệm pin có hại không thì câu trả lời là KHÔNG. Mà nếu có ảnh hương thì chỉ rất nhỏ, bạn không cần phải quá bận tâm về điều này so với những gì mà chế độ tiết kiệm pin điện thoại mang lại.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *