Apple watch có chức năng gì mới khiến bạn không thể bỏ qua

Bạn đang muốn tìm hiểu mua và sử dụng đồng hồ thông minh Apple Watch nhưng chưa biết Apple watch có chức năng gì mới? Vậy hãy cùng khám phá ngay những tính năng thú vị mới được phát triển và tích hợp trên mẫu đồng hồ thông minh đến từ thương hiệu nổi tiếng Apple này nhé!

Những tính năng thú vị mới trên Apple Watch

Những tính năng thú vị mới trên Apple Watch

Tính năng Phát hiện tai nạn

Apple watch có chức năng gì mới đầu tiên phải kể đến chính là khả năng phát hiện tai nạn ô tô. Theo đó, mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch Series 8 mới nhất sẽ tự kích hoạt chế độ phát hiện va chạm nếu có dấu hiệu của một vụ tai nạn sắp xảy ra. Khi đó, hệ thống cảm biến trên đồng hồ gồm con quay hồi chuyển 3 trục và gia tốc kế lực mới sẽ bắt đầu hoạt động, kết hợp cùng micro, khí áp kế và GPS để xác định xem người dùng có thực sự đang sắp gặp tai nạn ô tô hay không.

Tính năng Phát hiện tai nạn

Tính năng Phát hiện tai nạn

Khi cảm nhận được người dùng đang gặp tai nạn, đồng hồ Apple Watch series 8 sẽ tự động đổ chuông và gõ vào cổ tay của bạn. Đồng thời trên thiết bị cũng sẽ hiển thị thông báo với nội dung “Có vẻ như bạn đã gặp tai nạn!”. Trên màn hình cũng sẽ hiển thị thanh trượt Cuộc gọi khẩn cấp. Thiết bị sẽ đợi 20 giây để người dùng phản hồi và nếu bạn không có phản hồi gì thì thiết bị sẽ tự động gọi các dịch vụ khẩn cấp, hoặc số liên lạc khẩn cấp đã được bạn cài đặt. Tuy nhiên cần lưu ý, tính năng này chỉ hoạt động với ô tô và không hoạt động với các phương tiện di chuyển khác.

Phát hiện té ngã

Với thắc mắc Apple Watch có chức năng gì mới thì câu trả lời chính là tính năng phát hiện té ngã. Tính năng này thực tế đã xuất hiện trên dòng Apple Watch trước đó và tiếp tục có mặt trên model series 8 mới nhất. Tất cả những cảm biến trên đồng hồ sẽ giúp phát hiện va chạm, đồng thời đóng vai trò xác định khi nào người dùng bị ngã mạnh. Khi đó Apple Watch sẽ có thể phát hiện người dùng bị ngã và không cử động trong khoảng 1 phút. Sau đó nó sẽ gõ vào cổ tay và phát ra âm báo, đồng thời hiển thị thông báo với nội dung “Có vẻ như bạn đã ngã mạnh” và cho người dùng tùy chọn cho biết bạn có đang ổn không hoặc trực tiếp thực hiện cuộc gọi khẩn cấp.

Tính năng phát hiện té ngã trên Apple Watch

Tính năng phát hiện té ngã trên Apple Watch

Nếu bạn không trả lời, Apple Watch sẽ cố gắng thực hiện gọi hoặc nhắn tin khẩn cấp. Tính năng này sẽ được bật theo mặc định nếu bạn nhập số tuổi của mình là hơn 55 tuổi vào Apple Watch. Nếu không, người dùng sẽ phải chủ động kích hoạt nó.

Kết nối Bluetooth với tai nghe

Tính năng này cho phép người dùng có thể kết nối tai nghe Bluetooth với Apple Watch một cách dễ dàng để nghe nhạc, rất tiện lợi và nhanh chóng, đặc biệt phù hợp với những thích nghe khi chạy bộ mà không muốn mang theo điện thoại bên mình. Kết hợp với những tính năng hỗ trợ luyện tập sẵn có trên Apple Watch, khả năng kết nối tai nghe Bluetooth này chắc chắn sẽ tạo nên bộ đôi hoàn hảo cho bạn khi hoạt động thể thao.

Tính năng kết nối tai nghe Bluetooth với Apple Watch

Tính năng kết nối tai nghe Bluetooth với Apple Watch

Apple Watch còn có khả năng kết nối với mọi dòng tai nghe hỗ trợ Bluetooth 4.0 trở lên, không bắt buộc là AirPods. Nếu bạn sở hữu cả 2 dòng sản phẩm này của Apple thì việc kết nối sẽ trở nên vô cùng dễ dàng.

Tính năng Cảnh báo nhịp tim

Một trong những đặc điểm Apple Watch có chức năng gì ấn tượng thì nhất định bạn không thể bỏ qua khả năng đo nhịp tim và đồng thời giúp phát hiện nhịp tim tăng cao hoặc giảm thấp bất thường.

Tính năng Cảnh báo nhịp tim

Tính năng Cảnh báo nhịp tim

Theo mặc định, nếu đồng hồ Apple Watch Series 8 nhận thấy nhịp tim của bạn đang cao hơn hoặc thấp hơn một số điểm nhất định trong 10 phút, thì nó sẽ gửi tới người dùng một cảnh báo, cho biết rằng nhịp tim đang cao hơn hoặc thấp hơn bình thường. Vì vậy, trong lần tới khi bạn cảm thấy nhịp tim mình đập nhanh và cảm thấy có tiếng gõ trên cổ tay, thì hãy kiểm tra Apple Watch Series để biết chính xác tình trạng nhịp tim của mình.

Khả năng Đo điện tâm đồ

Kể từ dòng Apple Watch Series 4 trở đi, những thiết bị đồng hồ thông minh này đã được tích hợp sẵn tính năng đo điện tâm đồ (ECG), cho phép người dùng xem được tình trạng tim của mình nhanh chóng mà không cần phải đến phòng khám hay sử dụng thiết bị chuyên dụng.

Tính năng hữu ích này cũng có trên Apple Watch series 8 tương tự các thế hệ trước. Nó giúp tạo ra điện tâm đồ bằng 1 cử chỉ đơn giản như bạn đặt ngón tay lên đỉnh trong 30 giây, hoặc tính năng phát hiện nhịp tim đập không đều cũng có thể là dấu hiệu tình trạng của rung tâm nhĩ. Thậm chí, người dùng còn có thể tạo các tệp PDF của biểu đồ ECG và chia sẻ chúng với bác sĩ thông qua ứng dụng Health trên iPhone. Ứng dụng ECG tuy không thể phát hiện được cơn đau tim nhưng nó thực sự đã cứu rất nhiều người trong nhiều năm qua.

Đo nồng độ oxy trong máu

Trong tình hình đại dịch Covid-19 vài năm qua đã cướp đi rất nhiều sinh mạng. Từ đó dẫn đến nhu cầu mong muốn phát hiện sớm những vấn đề về sữa khỏe liên quan đến dịch Covid-19 như theo dõi lượng oxy trong máu. Apple Watch Series 8 mới ra mắt cũng đã tích hợp với một cảm biến giúp đo lượng oxy trong máu bất cứ khi nào bạn muốn và đồng thời liên tục ghi lại thông tin suốt cả ngày lẫn đêm.

Tính năng theo dõi lượng oxy trong máu trên Apple Watch Series 8

Tính năng theo dõi lượng oxy trong máu trên Apple Watch Series 8

Theo dõi bước chân

Tuy không phải là một tính năng quá mới, nhưng khi nhắc đến Apple Watch có chức năng gì hữu ích thì nhiều người dùng sẽ nghĩ ngay đến tính năng đếm bước chân. Bên cạnh đó, thiết bị còn tích hợp ứng dụng La bàn, giúp bạn đánh dấu vị trí từ nơi bạn di chuyển đến một điểm xác định dưới dạng tham chiếu.

Tính năng đếm bước chân trên đồng hồ Apple Watch

Tính năng đếm bước chân trên đồng hồ Apple Watch

Chỉ cần bạn đang trong phạm vi 80 km từ Điểm tham chiếu của mình. Thông qua ứng dụng La bàn và GPS trên đồng hồ Apple Watch, người dùng cũng có thể dễ dàng xác định được phương hướng nếu không may bị lạc đường.

Tính năng Theo dõi thuốc

Việc sử dụng thuốc men đúng liều lượng và phù hợp với tình trạng sức khỏe có thể cứu sống tính mạng của nhiều người. Và để tránh việc bỏ lỡ hoặc quên uống thuốc đúng giờ có thể dẫn đến các vấn đề rủi ro nghiêm trọng thì Apple Watch Series 8 đã được phát triển một ứng dụng Thuốc.

Tính năng Theo dõi thuốc

Tính năng Theo dõi thuốc

Ứng dụng này cho phép bạn có thể theo dõi được các loại thuốc, hoặc chất bổ sung và vitamin bạn đang sử dụng. Người dùng chỉ cần nhập tên các loại thuốc cần dùng, tần suất cũng như lịch trình để Apple Watch Series 8 ghi nhớ và nhắc nhở bạn khi nào cần uống thuốc bằng cách gõ vào cổ tay để nhắc bạn uống thuốc.

Tính năng Khẩn cấp – SOS

Bạn đang gặp tai nạn hoặc cần giúp đỡ khẩn cấp mà không biết làm thế nào hoặc liên hệ ai giúp đỡ? Vậy bạn chỉ cần nhấn giữ nút bên dưới Digital Crown trên đồng hồ Apple Watch Series 8. Thiết bị ngay lập tức sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn thực hiện cuộc gọi đến những dịch vụ khẩn cấp tại địa phương gần nơi bạn đang ở nhất.

Tính năng Khẩn cấp - SOS

Tính năng Khẩn cấp – SOS

Nếu người dùng cảm thấy không thể thực hiện cuộc gọi, thì hãy giữ nút được nhấn và đồng hồ sẽ lập tức gọi đến các dịch vụ. Những người liên hệ trong trường hợp khẩn cấp của bạn được cài đặt trước đó cũng sẽ nhận được tin nhắn văn bản cho biết bạn cần hỗ trợ và đồng thời chia sẻ vị trí hiện tại của bạn.

Tính năng Rửa tay

Rửa tay là một trong những cách giúp loại bỏ vi trùng và nhiễm trùng hữu hiệu nhất. Apple Watch Series 8 cũng được trang bị tính năng nhắc bạn rửa tay ngay khi trở về nhà. Thậm chí ứng dụng này còn có một bộ đếm thời gian đảm bảo rằng bạn đã rửa tay trong 20 giây. Người dùng chỉ cần truy cập ứng dụng Apple Watch trên điện thoại iPhone của mình và thiết lập app trong phần Handwashing.

Apple Watch Series 8 được trang bị tính năng nhắc bạn rửa tay

Apple Watch Series 8 được trang bị tính năng nhắc bạn rửa tay

Trên đây là những thông tin chia sẻ về Apple Watch có chức năng gì thú vị và hữu ích mà người dùng không nên bỏ qua. Hy vọng với những thủ thuật sử dụng này sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc Apple Watch và tận dụng được hết những tính năng tuyệt vời này nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *