Cách live stream màn hình điện thoại iOS lên Facebook không cần phần mềm

Mới đây, phiên bản ứng dụng Facebook đã cập nhật thêm tính năng trực tiếp hình ảnh (live stream) trên điện thoại iPhone, hỗ trợ từ phiên bản iOS 11 trở lên. Nhờ tính năng hữu ích này, người dùng có thể thực hiện cách live stream màn hình điện thoại iOS nhanh chóng và tiện lợi mà không cần sử dụng đến sự hỗ trợ của phần mềm bên thứ ba.

Cách live stream màn hình điện thoại iPhone 

Chi tiết cách live stream màn hình điện thoại iOS được tiến hành rất đơn giản theo các bước sau: 

Bước 1: Bổ sung tính năng Ghi màn hình tại trung tâm kiểm soát trên iPhone để thuận tiện kích hoạt bằng cách: Mở phần Cài đặt >> Trung tâm kiểm soát >> Tùy chỉnh điều khiển >> Chọn biểu tượng dấu cộng để bổ sung tính năng Ghi màn hình cho iPhone

Bổ sung tính năng Ghi màn hình tại trung tâm kiểm soát trên iPhone 

Bổ sung tính năng Ghi màn hình tại trung tâm kiểm soát trên iPhone

Bước 2: Kích hoạt ứng dụng Facebook trên điện thoại iPhone.

Bước 3: Dùng tay vuốt màn hình từ dưới lên để mở Trung tâm kiểm soát thiết bị rồi tiếp tục nhấn giữ biểu tượng Ghi màn hình.

Bước 4: Tại giao diện tùy chọn mới hiện ra, người dùng tiến hành Ghi màn hình thiết bị đang sử dụng bằng việc lựa chọn ứng dụng Facebook và Bắt đầu truyền phát.

Để thu âm thanh khi phát trực tiếp, bạn nhấn chọn bật Micro. Tiếp đó, màn hình sẽ chuyển thanh trạng thái hiển thị trên iPhone sang màu đỏ chính là lúc bạn đang ghi hình live stream trên điện thoại iOS rồi. 

Bước 5: Mở một ứng dụng bất kỳ rồi sử dụng các tính năng như bình thường. Khi đó, tất cả những thao tác người dùng thực hiện trên màn hình điện thoại iOS sẽ được ghi lại và phát song song trực tiếp trên trang Facebook cá nhân. 

Bước 6: Để dừng live stream phát trực tiếp, người dùng di chuyển đến Trung tâm kiểm soát thiết bị rồi bấm chọn một lần nữa vào biểu tượng Ghi màn hình để dừng tính năng live stream hoạt động màn hình trên Facebook.

Tiến hành live stream nhanh chóng lên Facebook trên iPhone

Tiến hành live stream nhanh chóng lên Facebook trên iPhone

Với cách live stream màn hình điện thoại iOS lên Facebook này, người dùng có thể ứng dụng khi chơi game trên điện thoại mà muốn chia sẻ cùng bạn bè theo dõi. Nhờ có tính năng này, người dùng Facebook trên iPhone không cần sự trợ giúp của ứng dụng bên thứ ba vẫn có thể tiến hành live stream nhanh chóng và thuận tiện. 

Tính năng đặc biệt trên Facebook Live

Như đã nhắc đến ở trên, tính năng Live trên Facebook cho phép người dùng phát sóng trực tiếp các video trên điện thoại thông minh iOS và cả Android lên trang cá nhân hoặc các nhóm Facebook người dùng tham gia. 

Tính năng Live trên Facebook cho phép người dùng phát sóng trực tiếp các video

Tính năng Live trên Facebook cho phép người dùng phát sóng trực tiếp các video

Các tính năng của công cụ này rất đa dạng, có thể kể đến một số ưu điểm tuyệt vời như:

  • Đa dạng hiệu ứng đặc biệt áp dụng cho các chương trình phát sóng trực tiếp trên tính năng Facebook Live cho hình ảnh chất lượng, video chuyên nghiệp. 
  • Ứng dụng cung cấp giao diện chương trình Facebook (API) cho phép xây dựng các luồng video kết hợp nhiều nguồn gồm cả âm thanh và hình ảnh, song song là các hiệu ứng đặc biệt. 
  • Tính năng phản hồi thời gian thực khi live stream trực tiếp video giúp người dùng cảm nhận rõ sự thay đổi thời gian trong các video.  

Như vậy, trên đây là chi tiết hướng dẫn chi tiết cách live stream màn hình điện thoại iOS lên Facebook không cần phần mềm hỗ trợ. Bên cạnh đó là một số thông tin hữu ích về các thủ thuật liên quan đến tính năng Facebook Live dành cho người dùng tham khảo và thử ứng dụng. Chúc các bạn có những trải nghiệm live stream màn hình điện thoại iOS thú vị nhất nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *