Cách sửa điện thoại samsung bị lỗi phần mềm nhanh, chuẩn xác

Các hiện tượng lỗi phần mềm xảy ra trên điện thoại Samsung phát sinh trong quá trình sử dụng không phải là hiện tượng hiếm gặp. Vậy chúng ta cần làm gì khi điện thoại gặp phải lỗi này? Cùng đi tìm hiểu về cách sửa điện thoại samsung bị lỗi phần mềm qua bài viết sau đây nhé!

Dấu hiệu điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm

Mình sẽ liệt kê một số hiện tượng lỗi phần mềm điện thoại Samsung thường được các người dùng phản ánh gặp phải, để bạn đọc có thể dễ dàng hơn trong việc nhận biết chúng.

Bị treo máy

Thiết bị thường gặp phải những sự cố treo máy bất thường trong quá trình sử dụng. Nó có thể xảy ra ngay cả khi bạn đang không thực hiện bật kỳ tác vụ đa nhiệm nặng nề nào.

Cách sửa điện thoại samsung bị lỗi phần mềm.

Cách sửa điện thoại samsung bị lỗi phần mềm.

Bị treo logo Samsung

Đây là tình trạng nặng hơn của việc treo máy, lúc này máy sẽ khởi động trở lại và bị treo ở phần logo Samsung.

Màn hình cảm ứng bị loạn, hoặc đơ

Hiện tượng màn hình bị đơ loạn cảm ứng sẽ rất dễ để có thể nhận biết, lúc này mọi tác vụ mà bạn thao tác trên máy sẽ trở nên không chính xác, thậm chí là không thể tiếp tục sử dụng.

Điện thoại bị mất sóng

Đây là lỗi có thể khiến cho việc liên lạc, hay truy cập vào mạng Internet thông qua gói dịch vụ nhà mạng bị vô hiệu hóa hoàn toàn

Nguyên nhân gây và cách khắc phục

Điện thoại hoạt động quá tải

Với việc sử dụng cùng lúc quá nhiều ứng dụng, chạy những ứng dụng nặng vượt quá cấu hình của máy có thể khiến cho điện thoại phát sinh ra lỗi phần mềm. Chính vì vậy bạn cần phải tiến hành tắt bỏ đi những ứng dụng không cần thiết chạy ngầm trên máy ngay khi không còn sử dụng, để giải phóng dung lượng RAM. Ngoài ra bạn cũng nên quan tâm đến việc cài đặt các phần mềm đảm bảo tương thích với cấu hình của máy đang sở hữu.

Tắt ứng dụng chạy ngầm để giải phóng RAM bị chiếm dụng vô ích.

Tắt ứng dụng chạy ngầm để giải phóng RAM bị chiếm dụng vô ích.

Sử dụng các ứng dụng không đảm bảo độ tin cậy

Nhiều người dùng có thói quen cài đặt những ứng dụng từ trình duyệt về, những ứng dụng này không xuất hiện trên nền tảng CH Play. Điều này đồng nghĩa với việc các ứng dụng đó không được thông qua hệ thống kiểm duyệt từ Google. Hoặc tải những ứng dụng của những nhà phát triển không đảm bảo tin cậy, phớt lờ mọi đánh giá từ người dùng khác rằng ứng dụng này sẽ có nguy cơ gây hại cho máy. 

Cài đặt các phần mềm diệt virus cho điện thoại di động.

Cài đặt các phần mềm diệt virus cho điện thoại di động.

Nếu vô tình không quan tâm đến điều này, và bạn vẫn vô tư tiến hành tải về thì đôi khi những ứng dụng sẽ tiềm ẩn các chương trình virus gây hại cho máy dẫn đến lỗi nghiêm trọng về phần mềm.

Trong trường hợp này, bạn cần khắc phục bằng cách gỡ bỏ toàn bộ những ứng dụng không đáng tin cậy vừa cài đặt, hoặc tham khảo thêm một số phần mềm diệt virus di động để chủ động hơn trong việc phòng tránh các cuộc tấn công từ không gian mạng.

Phiên bản hệ điều hành đang sử dụng đã quá cũ

Những bản cập nhật hệ điều hành mới đến từ các phát triển luôn là phương pháp hiệu quả giúp cứu rỗi những lỗi liên quan đến hệ thống phần mềm trên máy. Chính vì vậy nếu bạn vẫn còn sử dụng phiên bản hệ điều hành quá cũ thì vấn đề lỗi phần mềm xảy ra là điều khá thường xuyên thường gặp. Để giải quyết cho vấn đề này, bạn hãy tiến hành cập nhật thiết bị của mình một cách thường xuyên hơn, ngay khi nhận được thông báo.

Cập nhật hệ điều hành định kỳ để máy luôn hoạt động ổn định.

Cập nhật hệ điều hành định kỳ để máy luôn hoạt động ổn định.

Xung đột giữa các ứng dụng

Cài đặt những ứng dụng không tương thích với phiên bản hệ điều hành hay cài đặt quá nhiều ứng dụng có quyền truy cập vào những tính năng trên máy chồng chéo nhau, đôi khi sẽ gây ra vấn đề xung đột về phần mềm khiến cho máy không còn hoạt động ổn định. Để sửa chữa cho vấn đề này giải pháp vẫn sẽ là lần lượt gỡ bỏ các ứng dụng vừa mới cài đặt để loại trừ các phần mềm có khả năng gây xung đột, sau đó khởi động lại máy là được.

Do thói quen sử dụng không tốt

Nhiều người dùng thường có thói quen vừa sạc vừa sử dụng điện thoại, hoặc để điện thoại cạn kiệt pin, tắt nguồn mới tiến hành cắm sạc. Theo thời gian những thói quen này có nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của pin, từ đó gây ra những lỗi phần mềm phát sinh, do điện năng của máy đã không còn đủ đáp ứng cho các linh kiện phần cứng hoạt động ổn định.

Không nên vừa sạc vừa sử dụng.

Không nên vừa sạc vừa sử dụng.

Đối với tình trạng này thì bạn cần chủ động theo dõi mức dung lượng pin có còn đủ tốt trong mức thời lượng tiêu chuẩn hay không, hoặc máy có đang gặp phải các dấu hiệu phồng rộp pin hay không, để tiến hành thay thế một cách kịp thời.

Hư hỏng linh kiện

Lỗi phần mềm trên điện thoại còn có nguy cơ xảy ra do nguyên nhân đến từ linh kiện. Các tình trạng như việc vô tình làm rơi, rớt, va chạm mạnh hay vào nước trong suốt quá trình sử dụng có thể làm cho linh kiện bên trong máy gặp trục trặc. Không chỉ vậy, những việc như chạy game, chạy phần mềm nặng trên điện thoại liên tục, về lâu dài cũng sẽ làm giảm tuổi thọ linh kiện phần cứng một cách đáng kể.

Các hư hỏng về phần cứng cần phải được sửa chữa bởi các chuyên gia.

Các hư hỏng về phần cứng cần phải được sửa chữa bởi các chuyên gia.

Trong trường hợp này thì bạn sẽ cần khắc phục bằng cách tìm đến nhờ sự trợ giúp của một trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp. Vì hầu hết các hư hỏng do phần cứng gây nên, thì người dùng đều không có khả năng tự khắc phục.

Tạm kết

Vậy là chúng ta đã cùng đi tìm hiểu về nguyên nhân cũng như cách sửa điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm. Có thể nhận thấy rằng hầu hết các lỗi gặp phải liên quan đến điện thoại Samsung trong suốt quá trình sử dụng đều có thể dễ dàng khắc phục, ngoại trừ các yếu tố hư hỏng liên quan đến phần cứng. Chính vì vậy hãy áp dụng những giải pháp nêu trên nhằm khắc phục chúng để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn nhé!

Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *