Cách phân biệt AirPod thật và giả không phải ai cũng biết

Những chiếc tai nghe AirPods hiện có thể được làm giả, làm nhái một cách vô cùng tinh vi, giống hàng thật lên đến 99% khiến nhiều người dùng bị đánh lừa. Để đảm bảo mua được hàng chính hãng chất lượng, người dùng không thể bỏ qua những cách phân biệt AirPod thật và giả được tổng hợp chi tiết dưới đây nhé!

Nhận biết AirPods thật – giả dựa vào giá bán

Thông qua giá thành sản phẩm tai nghe người dùng có thể phần nào đoán biết được đó là hàng giả hay chính hãng. Các dòng AirPods thật thường mức giá khá cao và được bán tại các đại lý phân phối chính hãng hoặc ủy quyền của hãng, không bày bán trôi nổi trên thị trường. Do đó, nếu sản phẩm AirPods bạn đang dự định mua chỉ có giá dao động trong khoảng vài trăm nghìn thì chắc chắn đó là hàng giả.

Các dòng AirPods thật thường mức giá khá cao và phân phối tại cửa hàng chính hãng

Các dòng AirPods thật thường mức giá khá cao và phân phối tại cửa hàng chính hãng

Kiểm tra phụ kiện đi kèm tai nghe AirPods

Mỗi dòng tai nghe AirPods chính hãng của Apple sẽ có những phụ kiện đi kèm tương ứng, được liệt kê rõ ràng tại phần Thông số kỹ thuật sản phẩm trên trang web của Apple. Phụ kiện đi kèm các dòng tai nghe AirPods phổ biến hiện nay cụ thể như:

  • Dòng AirPods 2: Tai nghe, hộp sạc, cáp sạc Lightning và sách hướng dẫn.
  • Dòng AirPods 3: Tai nghe, hộp sạc không dây, cáp sạc Type C – Lightning.
  • Dòng AirPods Pro MagSafe Charge: Tai nghe, hộp sạc, 3 cặp đệm tai Silicon, cáp sạc Type C – Lightning và sách hướng dẫn.
  • Dòng AirPods Pro Wireless Charge: Tai nghe, 3 cặp đệm tai Silicon, cáp sạc Lightning, hộp sạc và sách hướng dẫn.
Mỗi dòng tai nghe AirPods chính hãng Apple sẽ có những phụ kiện đi kèm tương ứng

Mỗi dòng tai nghe AirPods chính hãng Apple sẽ có những phụ kiện đi kèm tương ứng

Cách phân biệt AirPod thật và giả qua bao bì

Khi nhìn sơ qua bao bì, người dùng sẽ khó nhận biết được đâu là tai nghe AirPods thật hay giả. Tuy nhiên khi quan sát kỹ hơn bạn có thể nhận ra những điểm khác biệt như:

  • Vỏ hộp của tai nghe hàng chính hãng có độ hoàn thiện cao hơn so với hàng nhái. Thông tin sản phẩm được in bên trên với màu xám nhạt, rất đồng đều và rõ nét.
  • Khay đựng tai nghe AirPods chính hãng được làm bằng giấy bìa tái chế, rất chắc chắn và cứng cáp. Còn khay đựng tai nghe giả làm bằng nhựa dỏm, rất dễ móp méo.
  • Sách hướng dẫn đi kèm AirPods chính hãng thường được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau, kể cả gồm cả tiếng Việt. Còn tai nghe AirPods giả chỉ có một tờ giấy hướng dẫn duy nhất bằng tiếng Trung.
Vỏ hộp của tai nghe hàng chính hãng có độ hoàn thiện cao hơn

Vỏ hộp của tai nghe hàng chính hãng có độ hoàn thiện cao hơn

Kiểm tra bộ khuếch tán âm thanh trên tai nghe AirPods

Cách phân biệt AirPod thật và giả tiếp theo chính là quan sát lỗ khuếch tán bên dưới tai nghe. Bộ phận này trên tai nghe hàng thật có hình bầu dục, còn trên hàng nhái lại rất tròn trịa, khác so với bản chuẩn.

Kiểm tra bộ khuếch tán âm thanh trên tai nghe AirPods

Kiểm tra bộ khuếch tán âm thanh trên tai nghe AirPods

Ngoài ra, đây cũng là cách kiểm tra tai nghe AirPods Pro chính hãng cực kỳ chính xác. Bởi các sản phẩm tai nghe AirPods Pro chuẩn sẽ không hề có bộ phận khuếch tán bên dưới tai nghe. Còn các mẫu AirPods Pro nhái trên thị trường hầu hết đều vẫn có bộ phận này.

Kiểm tra hộp sạc tai nghe AirPods

Hộp sạc tai nghe AirPods là bộ phận hiện đang được làm giả tinh vi nhất mà bạn không nên lơ là bỏ qua. Trên hộp sạc AirPods chính hãng sẽ có dòng chữ “Assembled in China” được in ngay ngắn, rõ nét và đúng chính tả. Khoảng cách giữa các chữ đồng đều và chính xác đến từng milimet. Trong khi đó, hộp sạc AirPods nhái thì khoảng cách giữa các chữ cái lại không hề đều nhau và rất bất thường.

Kiểm tra nút bấm trên hộp sạc để nhận biết AirPods chính hãng

Kiểm tra nút bấm trên hộp sạc để nhận biết AirPods chính hãng

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra nút bấm trên hộp sạc để nhận biết AirPods chính hãng. Nút bấm trên hộp sạc nhái sẽ hơi nhô lên một chút, trái ngược với nút bấm trên hộp sạc thật rất vừa vặn hài hòa, không hề bị nhô lên hay thụt xuống.

Kiểm tra các chế độ tùy chỉnh trong cài đặt

Khi kết nối tai nghe AirPods với điện thoại, bạn mở vào Cài đặt để kiểm tra các chế độ tùy chỉnh trên tai nghe như sau:

  • Tai nghe AirPods chính hãng: Hiển thị đầy đủ nhứng chế độ tùy chỉnh trong Cài đặt trên thiết bị được kết nối, như: Chạm 2 lần vào AirPods, Micro, Tự động phát hiện tai,…
  • Tai nghe AirPods nhái: Chỉ cung cấp 2 tùy chọn là: Nngắt kết nối và quên thiết bị này.
Bạn mở vào Cài đặt để kiểm tra các chế độ tùy chỉnh trên tai nghe

Bạn mở vào Cài đặt để kiểm tra các chế độ tùy chỉnh trên tai nghe

Kiểm tra mã số Serial trên website Apple

Mỗi sản phẩm tai nghe AirPods chính hãng của Apple trên thị trường đều có một mã số Serial riêng biệt và duy nhất. Đây cũng là cách phân biệt AirPod thật và giả chính xác nhất dựa vào mã số Serial sản phẩm. Dãy số này thường có trên nhãn dán bao bì sản phẩm, trong nắp hộp sạc và cả trong phần Giới thiệu ở Cài đặt của iPhone. Các mã số này trên một thiết bị cần trùng khớp với nhau.

Sau khi bạn đã có được số Serial sản phẩm, hãy truy cập website của Apple tại: https://checkcoverage.apple.com/ để kiểm tra. Nếu kết quả trả về như hình minh họa thì AirPods của bạn chắc chắn 100% là hàng chính hãng.

Kiểm tra mã số Serial trên website Apple

Kiểm tra mã số Serial trên website Apple

Cách phân biệt AirPod thật và giả qua khả năng kết nối

Tai nghe AirPods chính hãng có khả năng tự động kết nối với các thiết bị điện tử đã từng được ghép đôi nhờ được gắn chip W1 hoặc H1 độc quyền của Apple. Trong khi đó, các sản phẩm hàng giả sẽ yêu cầu phải thực hiện lại kết nối mỗi khi sử dụng.

Tai nghe AirPods chính hãng có khả tự động kết nối với các thiết bị đã từng ghép đôi

Tai nghe AirPods chính hãng có khả tự động kết nối với các thiết bị đã từng ghép đôi

Kiểm tra tính năng sử dụng trên AirPods

Các sản phẩm tai nghe AirPods hàng nhái không chỉ có độ hoàn thiện thấp mà các tính năng sử dụng cũng ít hơn hàng thật. Do đó bạn có thể kể kiểm tra chiếc AirPods bằng cách thử chạm 2 lần vào thân tai nghe để kiểm tra thiết bị có được kích hoạt 1 trong những tính năng sau như:

  • Trợ lý ảo siri
  • Phát lại bài trước
  • Phát tiếp/tạm dừng/chuyển bài hát.
Kiểm tra tính năng sử dụng trên AirPods

Kiểm tra tính năng sử dụng trên AirPods

Với dòng AirPods Pro, bạn kiểm tra bằng cách cảm biến lực trên thân tai nghe như sau:

  • Chạm 1 lần: Phát tiếp/tạm dừng nhạc.
  • Chạm 2 lần: Chuyển bài.
  • Chạm 3 lần: Quay lại bài cũ.
  • Nhấn giữ: Bật/tắt chế độ khử tiếng ồn.

Nếu AirPods của bạn không có những tính năng trên thì chắc chắn đó là hàng giả nhé!

Hy vọng những cách phân biệt AirPod thật và giả trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình chọn mua sản phẩm ưng ý và đảm bảo chất lượng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Tốt nhất bạn hãy chọn mua AirPods hay các sản phẩm chính hãng khác từ Apple tại các cửa hàng uy tín như Viettel Store để yên tâm về chất lượng với nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *