Chia sẻ cách sử dụng bút S Pen Note 20 Ultra thông minh

Chiếc bút S Pen đã trở thành biểu tượng của dòng điện thoại Samsung Galaxy Note. vậy bạn đã biết cách sử dụng bút S Pen Note 20 Ultra tối ưu hiệu quả nhất chưa? Hãy cùng khám phá chi tiết mẹo hay cùng bút S Pen Samsung nhé!

Bút S Pen là gì?

 

 

Trước khi tìm hiểu chi tiết cách sử dụng bút S Pen. người dùng cần nắm được những thông tin cơ bản về món phụ kiện công nghệ từ Samsung này. S Pen được biết đến là chiếc bút cảm ứng dành cho những thiết bị điện thoại thuộc dòng Galaxy Note của Samsung, được giới thiệu lần đầu từ năm 2011, đồng thời với thế hệ đầu tiên của dòng phablet này. 

S Pen dành cho điện thoại thuộc dòng Galaxy Note của Samsung

S Pen dành cho điện thoại thuộc dòng Galaxy Note của Samsung

Từ “Note” trong tên gọi của thiết bị hiểu theo nghĩa Tiếng Việt là ghi chú. Khi ra mắt bút S Pen dành riêng cho dòng  điện thoại Galaxy Note, hãng Samsung muốn nhấn mạnh vào khả năng ghi chú đặc trưng và hỗ trợ đa dạng các thao tác sử dụng của bút S Pen nói riêng, cũng như của dòng Galaxy Note nói chung.

Chia sẻ cách sử dụng bút S Pen Note 20 Ultra

 

 

Dưới đây là tổng hợp những mẹo hay khi sử dụng bút S Pen trên Galaxy Note 20 Ultra người dùng nhất định không thể bỏ qua nhé!

 

1. Ghi chú lên màn hình khóa

 

Tính năng ghi chú lên màn hình điện thoại khi đang tắt giúp bạn biến Galaxy Note 20 Ultra thành cuốn sổ tay tiện dụng để ghi chú các thông tin quan trọng. Khi cần ghi chú, bạn chỉ cần cần rút S Pen ra và viết lên màn hình trong khi màn hình đang khóa.

Tính năng ghi chú lên màn hình khóa

Tính năng ghi chú lên màn hình khóa

2. Ghi chú trên màn hình

 

 

Bạn đang xem video, tài liệu hay bất kỳ nội dung gì và muốn ghi chú lên đó thì có thể sử dụng ngay tính năng này. Người dùng chỉ cần cần rút S Pen ra hoặc nhấn biểu tượng cây bút bên phải màn hình mở menu Air Command, rồi chọn Screen Write. Ngay sau đó nội dung trên màn hình bạn đang xem sẽ được chụp lại và bạn có thể ghi chú nội dung lên đó. 

 

3. Tạo chú thích cho tệp PDF

 

Đây là một tính năng mới mẻ và vô cùng hữu ích, cho phép người dùng mở tệp PDF và ghi chú ngay trên đó mà không cần tải thêm ứng dụng hỗ trợ từ bên thứ 3. Tính năng rất tiện lợi này chưa từng có trên những mẫu điện thoại khác trước đây.

Tính năng tạo chú thích cho tệp PDF

Tính năng tạo chú thích cho tệp PDF

 

4. Ghi chú lên lịch

 

Người dùng có thể thoải mái ghi chú tạo lịch biểu nhanh chóng với tính năng này. Khi muốn tạo ghi chú trên lịch, bạn rút S Pen ra và nhấn vào Write on Calendar hoặc chọn biểu tượng cây bút tại góc trên bên phải của ứng dụng Calendar và bắt đầu ghi chú.

 

5. Chụp màn hình bằng Smart Select

 

Tính năng này cho phép người dùng chụp ảnh màn hình đang hiển thị tại một vùng bất kỳ tương tự công cụ Snipping Tool trên Windows. Hơn thế, bạn còn có thể trích xuất văn bản từ vùng đã chọn để chia sẻ hoặc lưu lại trên máy. Khi cần chụp màn hình, bạn rút bút S Pen ra và chọn Smart Select rồi chọn vùng muốn chụp lại.

Chụp màn hình bằng Smart Select

Chụp màn hình bằng Smart Select

 

6. Chỉnh sửa hình ảnh và video

 

Với độ chính xác khi thao tác bằng bút S Pen, người dùng có thể tiến hành chỉnh sửa video và hình ảnh dễ dàng hơn như cắt ghép video, thêm bộ lọc, chỉnh sửa gương mặt, thêm nhạc…. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thêm chú thích viết tay trên video hoặc hình ảnh.

 

7. Phóng to màn hình

 

Đôi khi có những chi tiết quá nhỏ trên màn hình khiến bạn không thể xem được nội dung. Vậy hãy sử dụng tính năng phóng to màn hình bằng bút S Pen. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn xem những bản vẽ chi tiết và còn có thể áp dụng trong ứng dụng Máy ảnh của điện thoại.

Tính năng phóng to màn hình bằng bút S Pen

Tính năng phóng to màn hình bằng bút S Pen

 

8. Dịch ngôn ngữ

 

Khi lướt web, hoặc xem tài liệu, bạn có thể dùng bút S Pen để thực hiện dịch các đoạn văn hoặc toàn bộ văn bản nhờ tính năng nhận dạng ký tự quan học. Thao tác sử dụng tính năng này như sau: Lấy bút S Pen ra và nhấn chọn Translate, rồi đặt ngôn ngữ muốn dịch trên đầu màn hình và dùng S Pen quét những nội dung cần dịch.

 

9. Điều khiển trình phát nhạc và video

 

Người dùng có thể sử dụng bút S Pen để phát hoặc tạm dừng nhạc và video trên điện thoại. Bạn có thể sử dụng tính năng này khi đang mở các ứng dụng phát đa phương tiện trên điện thoại như YouTube, Nexflit, Zing Mp3,… để tạm dừng hoặc phát tiếp bạn chỉ cần nhấn nút trên S Pen là được.

Điều khiển trình phát nhạc và video

Điều khiển trình phát nhạc và video

 

10. Trình chiếu PowerPoint

 

Giờ đây bạn có thể nhanh chóng biến chiến điện thoại Galaxy Note 20 Ultra thành một chiếc máy chiếu tiện dụng. Khi muốn trình chiếu nội dung từ màn hình điện thoại, bạn khởi chạy ứng dụng Samsung DeX thông qua bộ chuyển đổi HDMI hoặc kết nối không dây với màn hình trình chiếu là được.

 

11. Chụp ảnh bằng bút S Pen

 

Ngoài tính năng nhấp nhấn để chụp và nhấn đúp để chuyển đổi giữa camera trước và sau, bút S Pen trên Galaxy Note 20 còn có thêm cảm biến chuyển động cho phép điều khiển máy ảnh không cần chạm bằng các cử chỉ đơn giản như: Vuốt bút S Pen lên để chuyển đổi chế độ chụp, xoay tròn bút để phóng to hoặc thu nhỏ hình ảnh.

Chụp ảnh bằng bút S Pen

Chụp ảnh bằng bút S Pen

Trên đây là những mẹo hay chia sẻ cho người dùng biết cách sử dụng bút S Pen Note 20 Ultra thông minh và hiệu quả nhất tương tự như trên Galaxy S22 Ultra mà không phải ai cũng biết. Nếu bạn cũng đang sử hữu thiết bị được trang bị chiếc bút S Pen thần thánh này thì có thể tham khảo và áp dụng ngay nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *