Chi tiết nguyên nhân và cách khắc phục AirPod sạc không vào pin

Sự cố lỗi AirPod sạc không vào pin là một trong những lỗi khá nghiêm trọng đối với người sử dụng tai nghe không dây AirPod. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi này là gì?, và cần phải làm gì để khắc phục AirPod sạc không vào pin nhanh chóng và hiệu quả?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng AirPod sạc không vào pin

Có nhiều lý do dẫn đến hiện tượng AirPod của bạn gặp phải sự cố không thể sạc pin. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, trước tiên hãy tham khảo một số trường hợp phổ biến gây ra tình trạng này, được liệt kê dưới đây, từ đó tìm cách giải quyết phù hợp nhé!

Có nhiều lý do dẫn đến sự cố Airpod không thể sạc pin.

Có nhiều lý do dẫn đến sự cố Airpod không thể sạc pin.

Pin của AirPods bị hỏng

AirPods bị chai pin có khả năng gây ra tình trạng không sạc được. Để nhận biết chất lượng pin AirPods bị sụt giảm, bạn có thể quan sát thông qua các dấu hiệu như: AirPods nhanh hết pin, thời gian sạc đầy pin lâu hơn bình thường…

AirPods bị bám bụi

Bụi bẩn hoặc mùi hôi tích tụ lâu ngày cản trở khả năng hoạt động của tai nghe, cũng như ảnh hưởng gián tiếp đến sức khỏe người dùng.

Do củ sạc lỗi

Nếu củ sạc AirPods hư hỏng thì công suất điện đi vào không được ổn định, từ đó ảnh hưởng đến tốc độ sạc. Về lâu dài, không chỉ gây ra lỗi tai nghe AirPods mà còn làm sụt giảm tuổi thọ tai nghe.

Cổng sạc có vấn đề

Cổng sạc bị bám bụi, hoặc bị va đập mạnh có thể dẫn tới gián đoạn kết nối giữa tai nghe và nguồn điện khi sạc pin.

Sử dụng AirPods không chính hãng

Người dùng sử dụng hộp sạc kém chất lượng, hoặc không chính hãng khiến nguồn điện nạp sạc AirPods gặp phải những sự cố, nguy hiểm hơn là gây cháy nổ.

AirPods bị rớt hoặc ngấm nước

AirPods có dấu hiệu xâm nhập bởi nước có thể khiến cho thiết bị không sạc được pin.

2. Cách khắc phục hiệu quả cho từng trường hợp AirPod sạc không vào pin

Vệ sinh AirPods và hộp sạc

Nếu đầu sạc và cổng sạc AirPods bị bám bụi thì bạn nên chủ động vệ sinh tai nghe và hộp sạc AirPods. Ngoài ra, để đảm bảo tuổi thọ của thiết bị, bạn cũng nên vệ sinh AirPods thường xuyên theo tiêu chuẩn định kỳ nên vệ sinh chúng tối thiểu 3 lần/tháng.

Hãy vệ sinh AirPods một cách định kỳ.

Hãy vệ sinh AirPods một cách định kỳ.

Reset lại AirPods

Lỗi phần mềm của thiết bị gặp vấn đề có thể cản trở việc sạc pin AirPods. Để khắc phục, bạn cần reset lại để AirPods theo các bước sau:

  • Bước 1: Cài đặt > Chọn mục Bluetooth > Nhấn vào biểu tượng chữ i > Nhấp chọn lệnh Quên thiết bị này > Quên thiết bị.
  • Bước 2: Đặt tai nghe vào hộp sạc, đóng nắp đợi khoảng 30 giây và mở ra.
  • Bước 3: Nhấn và giữ nút phía sau hộp sạc AirPods khoảng 15 giây. Khi thấy đèn dock sạc tai nghe nháy màu đỏ 3 lần rồi hiện màu trắng, thì bỏ tay ra. Như vậy là đã hoàn tất việc khởi động lại AirPods.
Reset lại AirPods khi gặp lỗi.

Reset lại AirPods khi gặp lỗi.

Đảm bảo mức dung lượng pin của hộp sạc còn nhiều hơn 10%

Nếu hộp sạc còn dưới 10% pin thì không thể tự động nạp điện năng cho tai nghe. Do vậy, để tránh gián đoạn sử dụng, bạn nên chủ động nạp sạc cho hộp sạc trước khi thiết bị chạm mốc dung lượng pin 10%.

Cách kiểm tra thời lượng pin của dock sạc và tai nghe AirPods:

  • Bước 1: Đưa điện thoại lại vị trí gần với hộp sạc. Lưu ý, đảm bảo nắp hộp đóng và 2 tai nghe được đặt bên trong.
  • Bước 2: Mở nắp hộp sạc.
  • Bước 3: Màn hình điện thoại kết nối sẽ hiển thị phần trăm pin của hộp sạc và tai nghe.
Đảm bảo mức dung lượng pin của hộp sạc AirPod còn nhiều hơn 10%.

Đảm bảo mức dung lượng pin của hộp sạc AirPod còn nhiều hơn 10%.

Kiểm tra lại nguồn điện

Sử dụng đúng nguồn điện AirPods yêu cầu là cách đảm bảo dòng điện đi vào tai nghe ổn định.Để kiểm tra kết nối nguồn điện, bạn xem thử hiện tại đang có điện và công suất điện ổn định không và thực hiện kết nối lại hộp sạc với nguồn điện là được.

Nguồn điện kết nối sạc AirPod phải đảm bảo.

Nguồn điện kết nối sạc AirPod phải đảm bảo.

Đặt AirPods vào hộp sạc

Cách sửa tai nghe AirPods không sạc được đơn giản nhất là thử lấy tai nghe ra và đặt lại vào đúng vị trí trong hộp sạc và kiểm tra tín hiệu đèn. Nếu hiển thị đèn màu vàng thì tai nghe đang được sạc. Ngược lại, nếu đèn tín hiệu thông báo không hiển thị màu thì hộp sạc có khả năng là đã hết pin.

Thử sạc AirPods bằng hộp sạc khác

Lỗi AirPods không sạc được có thể xử lý nhanh chóng bằng cách thay đổi sử dụng một hộp sạc khác. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hộp sạc đó phải có nguồn gốc hàng chính hãng và đúng dòng AirPods mà bạn đang sử dụng.

Kiểm tra cổng sạc

Nếu đã thay mới hộp sạc chính hãng mà vẫn gặp tình trạng tai nghe AirPods không sạc được, bạn hãy xem lại tình trạng cổng sạc có đảm bảo ổn định hay không. Bởi chân kết nối cổng sạc bị lỏng, hoặc cổng sạc bị hỏng trong quá trình sử dụng sử khiến cho nguồn điện không thể sạc vào tai nghe.

Cổng sạc AirPods có thể bị hao mòn gặp sự cố.

Cổng sạc AirPods có thể bị hao mòn gặp sự cố.

Sử dụng sạc chính hãng khác

Sử dụng củ sạc, dây sạc hoặc hộp sạc không chính hãng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro cho người sử dụng. Chính vì vậy, nếu cần thay mới phụ kiện sạc cho AirPods, bạn chỉ nên chọn mua các sản phẩm đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn từ Apple.

Mang thiết bị đi sửa chữa

Trong trường hợp bạn đã thử hết tất cả phương pháp trên nhưng lỗi vẫn không được khắc phục triệt để, thì chúng ta nên mang tai nghe và phụ kiện đến trung tâm sửa chữa uy tín. Lúc này nhân viên kỹ thuật có chuyên môn sẽ hỗ trợ kiểm tra tình trạng hư hỏng của AirPods và khắc phục sự cố một cách chính xác nhất.

Mang thiết bị đi sửa chữa, là giải pháp nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Mang thiết bị đi sửa chữa, là giải pháp nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp các nguyên nhân cũng như cách khắc phục sự cố AirPod sạc không vào pin. Hy vọng rằng thông qua bài viết bạn đọc có thể nhanh chóng tự sửa chữa những vấn đề liên quan đến thao tác sạc pin cho AirPod của mình. Nếu thấy bài viết này hữu ích, hãy lan tỏa nó đến bạn bè và người thân của bạn nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *