Đánh giá iPhone 13 Mini hiệu năng khủng dù vóc dáng nhỏ gọn

iPhone 13 Mini là lựa chọn lý tưởng cho người dùng yêu thích sự nhỏ gọn, tiện lợi nhưng vẫn đầy đủ các tính năng. Cùng xem chi tiết đánh giá iPhone 13 Mini mới mẻ.

iPhone 13 Mini có gì mới so với iPhone 12 Mini

Đánh giá iPhone 13 Mini so với iPhone 12 Mini đều xứng đáng là những chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn, sở hữu các thông số cấu hình hàng đầu. Tuy nhiên, với phiên bản iPhone 13 Mini mới ra mắt thì những trải nghiệm một lần nữa được nâng tầm. Phiên bản iPhone 13 nhỏ nhất của năm nay được đánh giá có nhiều điểm cải tiến, khắc phục những hạn chế trên phiên bản tiền nhiệm, điển hình năng dung lượng pin được nâng cấp.

iPhone 13 Min mang đến 5 lựa chọn phiên bản màu sắc

iPhone 13 Min mang đến 5 lựa chọn phiên bản màu sắc

Mặc dù tổng thể thiết kế không có nhiều thay đổi nhưng xét chi tiết vẫn có điểm khác biệt. Tổng thể iPhone 13 Min khi so sánh với iPhone 12 Mini có thể thấy được một số điểm mới nổi bật như sau: 

  • Màn hình cùng kích thước 5.4 inch, nhưng độ dày thân máy iPhone 13 Mini lớn hơn và khối lượng nặng hơn iPhone 12 Mini một chút
  • Kích thước màn hình vẫn giữ nguyên 5,4 inch và sử dụng tấm nền OLED tần số 60Hz.
  • Cấu hình chip Apple A15 có hiệu năng cao hơn, kết hợp với RAM 4GB. 
  • Trên iPhone 13 mini trang bị 2 camera sau gồm cảm biến góc rộng và góc siêu rộng, có thêm các tính năng và chế độ chụp ảnh mới.
  • Dung lượng pin iPhone 13 Mini lớn hơn so với trên iPhone 12 mini với thời lượng sử dụng tăng hơn khoảng 1.5 giờ.

Đánh giá chi tiết iPhone 13 Mini sắp ra mắt

iPhone 13 Mini là smartphone có giá thấp nhất trong iPhone 13 series sắp trình làng tại Việt Nam. Vậy có nên mua iPhone 13 Mini không?. Hãy cùng đánh giá nhé.

1. Hiệu năng chip A15 mạnh mẽ hàng đầu

iPhone 13 mini sử dụng chip A15 Bionic được sản xuất trên tiến trình 5nm cho phép cải thiện hiệu suất và tiết kiệm điện năng tiêu thụ, đáp ứng nhu cầu sử dụng tốt hơn. 

iPhone 13 mini sử dụng chip A15 Bionic tiến trình 5nm

iPhone 13 mini sử dụng chip A15 Bionic tiến trình 5nm

Đi kèm máy là các tùy chọn dung lượng bộ nhớ tối thiểu từ 128GB rất lý tưởng để lưu trữ dữ liệu thoải mái trong thời gian dài. Tốc độ kết nối mạng trên iPhone 13 Mini cũng là một ưu điểm vượt trội, đặc biệt khi mạng 5G ngày càng được phổ biến rộng rãi khắp toàn cầu. 

2. Thiết kế mang dấu ấn thương hiệu

Thiết kế iPhone 13 Mini vẫn rất bắt mắt với vóc dáng nhỏ gọn, thâm máy mỏng nhẹ, dễ dàng cầm nắm. Độ hoàn thiện sản phẩm tương đối cao với khung kim loại chắc chắn và mà màn hình kính cường lực sáng bóng, sang trọng và chống xước tốt. Phần viền màn hình và notch tai thỏ trên iPhone 13 Mini cũng được thu gọn khoảng 20% so với bản tiền nhiệm, giúp tăng thêm vẻ đẹp tính tế và hiện đại.

Thiết kế iPhone 13 Mini vẫn rất bắt mắt với vóc dáng nhỏ gọn

Thiết kế iPhone 13 Mini vẫn rất bắt mắt với vóc dáng nhỏ gọn

Ngoài ưu điểm kích thước 5.4 inch nhỏ gọn, iPhone 13 Mini còn mang đến các tùy chọn màu sắc mới phù hợp cá tính người dùng. Những phiên bản màu sắc gồm có: Đen, xanh lam, trắng, đỏ và màu hồng mới mẻ. 

Mặc dù vẫn giữ nguyên số lượng camera, nhưng cụm camera sau trên iPhone 13 được đặt chéo góc lạ mắt, tránh sự nhàm chán nếu tiếp tục được đặt dọc như iPhone 12 Mini..

3. Màn hình OLED chuẩn sắc nét

Màn hình iPhone 13 Mini thiết kế tràn viền kích thước 5.4 inch giúp tăng diện tích hiển thị, đem đến những trải nghiệm hình ảnh cực kỳ phong phú và sắc nét. Màn hình OLED tiếp tục được sử dụng trên iPhone 13 Mini, đạt chuẩn Full HD+ sắc nét và tấm nền Super Retina XDR cho hình ảnh hiển thị đẹp mắt ở mọi góc nhìn.

iPhone 13 Mini cải tiến khả năng nhận diện gương mặt Face ID 

iPhone 13 Mini cải tiến khả năng nhận diện gương mặt Face ID

Tính năng mở khóa Face ID trên iPhone 13 Mini tiếp tục được cải tiến để tăng khả năng nhận diện gương mặt chính xác ở nhiều góc độ hơn và tăng  nhanh tốc độ phản hồi.

4. Thời lượng pin sử dụng tốt

Dung lượng pin chính xác trên iPhone 13 Mini không được Apple công bố chính thức. Tuy nhiên hãng cũng cho tiết thời lượng dùng pin iPhone 13 Mini lâu hơn bản tiền nhiệm lên tới 1,5 giờ. Trang bị chip mới A15 Bionic và hệ điều hành iOS 15 cũng giúp tiết kiệm năng lượng tối ưu và kéo dài thời lượng dùng máy.

iPhone 13 Mini giá bán chỉ từ 699 USD tại thị trường Mỹ

iPhone 13 Mini giá bán chỉ từ 699 USD tại thị trường Mỹ

Đánh giá iPhone 13 Mini tổng thể từ ngoại hình nhỏ gọn nhưng vẫn rất sang trọng và đầy đủ tiện ích. Đặc biệt các tính năng mới được trang bị sẽ giúp tăng hiệu năng và trải nghiệm người dùng thêm hoàn hảo. Hơn thế, giá bán iPhone 13 Mini cho bản bộ nhớ 128GB thấp nhất chỉ từ 699 USD tại thị trường Mỹ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *