So sánh Samsung Z Flip5 và iPhone 15 Pro, đâu sẽ là sự lựa chọn phù hợp

Bộ đôi hai phiên bản điện thoại Samsung Z Flip5 và iPhone 15 Pro, du chưa được ra mắt chính thức, nhưng đã được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ là 2 chiếc điện thoại dẫn đầu xu thế mới. Chúng ta hãy cùng đi so sánh Samsung Z Flip5 và iPhone 15 Pro, để đánh giá chi tiết hơn về hai kỳ phùng địch thủ mới này nhé!

So sánh thiết kế tổng quan

Điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa hai chiếc điện thoại Samsung Galaxy Z Flip5 và iPhone 15 Pro chính là ngôn ngữ thiết kế. Samsung Galaxy Z Flip5 gây ấn tượng bởi sở hữu thiết kế gập thời thượng với cơ chế bản lề mới, sẽ giảm tối đa nếp gấp của màn hình. Còn iPhone 15 Pro vẫn giữ nguyên lối thiết kế mang tính truyền thống của một chiếc điện thoại cao cấp.

iPhone 15 Pro thiết kế mang tính truyền thống.

Galaxy Z Flip5 mới có sự nâng cấp về khả năng chống nước tốt hơn. Trong khi đó phiên bản iPhone 15 Pro đạt chuẩn IP68. iPhone 15 Pro được hoàn thiện bởi bộ khung titan cao cấp tương tự như dòng sản phẩm Apple Watch Ultra.

Samsung Galaxy Z Flip5 sở hữu thiết kế gập thời thượng.

Thao tác sử dụng chiếc điện thoại Samsung Galaxy Z Flip5 buộc người dùng phải thực hiện gập mở thiết bị liên tục và hầu hết sẽ cần sử dụng cả hai tay để mở nó, vì thế điểm này có thể gây những rắc rối khi người dùng đang bận làm việc gì đó. Còn đối với iPhone 15 vì được thiết kế tiêu chuẩn dạng truyền thống, nên không đòi hỏi nhiều thao tác và đương nhiên quá trình sử dụng cũng sẽ dễ dàng làm quen hơn.

So sánh kích thước màn hình hiển thị

Theo các thông tin rò rỉ, điện thoại Galaxy Z Flip5 sẽ được trang bị màn hình phục có kích thước từ 1.9 inch lên 3.4 inch. Màn hình này sẽ bao phủ lên 1/2 diện tích mặt sau của máy, vì thế, khi gập lại sẽ mang đến cảm giác như sử dụng chiếc điện thoại cảm ứng mini. Cảm biến camera trên chiếc Galaxy Z Flip5 cũng sẽ được đặt ngang thay vì thiết kế đặt dọc như trước.

iPhone 15 Pro trang bị màn hình OLED, 6.1 inch.

Trên iPhone 15 Pro, nó nổi bật với viền màn hình được xem là thiết kế mỏng nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại, mang lại trải nghiệm hình ảnh sinh động và chân thực. Bên cạnh đó, máy cũng trang bị công nghệ Dynamic Island với hệ thống camera 3 mắt chất lượng cao. Nhìn chung, tổng thể máy tuy không có nhiều sự thay đổi, nhưng phiên bản này đã được nâng các chi tiết một cách vô cùng tinh tế.

Galaxy Flip5 sở hữu màn hình chính 6.7 inch.

iPhone 15 Pro theo các thông tin rò rỉ sẽ trang bị màn hình OLED, có kích thước 6.1 inch, còn Galaxy Flip5 sẽ sở hữu màn hình chính có kích thước lên đến 6.7 inch, rộng hơn bình thường với việc sử dụng tỉ lệ 22:9. Ngoài ra, iPhone 15 Pro được cho là tích hợp công nghệ nhận dạng Face ID như các thế hệ iPhone trước đây, trong khi Galaxy sẽ tích hợp cảm biến dấu vân tay ở nút nguồn.

Đánh giá hệ thống camera

Được biết, hệ thống máy ảnh của Galaxy Z Flip5 sẽ được nâng cấp khá nhiều với camera kép gồm hai ống kính trang bị ở mặt sau với độ phân giải tiêu chuẩn là 12MP. Vì thế có nguồn tin cho rằng thiết bị này có tính năng quay video 8K. Flagship dáng gập của hãng điện thoại Samsung sẽ sở hữu cảm biến camera trước 10MP cùng nhiều bộ lọc màu sắc rất đa dạng, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chụp ảnh mới lạ.

Hệ thống máy ảnh của Galaxy Z Flip5.

Apple luôn nổi tiếng với việc trang bị cho iPhone hệ thống camera đỉnh cao. Tương tự thì phiên bản iPhone 15 Pro được trang bị hệ thống camera vô cùng chất lượng cụ thể là 3camera, gồm một cảm biến chính, một camera góc rộng và một camera có khả năng zoom 3X. Với hệ thống camera kép trên chiếc điện thoại Galaxy Z Flip5 và việc sở hữu 3 cảm biến trên iPhone 15 Pro, rõ ràng iPhone đang chiếm ưu thế.

Hệ thống 3 cảm biến trên iPhone 15 Pro

So sánh sức mạnh hiệu năng

Không chỉ sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới mẻ, Galaxy Z Flip5 còn được trang bị cấu hình có hiệu năng cao nhờ tích hợp con chip Snapdragon 8 Gen 2, đến từ thương hiệu sản xuất chip di động nổi tiếng Qualcomm. Với con chip này, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng trong nhiều năm tới mà không lo tình trạng thiết bị lỗi thời.

So sánh sức mạnh hiệu năng.

iPhone 15 Pro được dự kiến sẽ được tích hợp trên mình sức mạnh từ con chip A17 Bionic thế hệ mới nhất của hãng Apple. Đây là con chip được phát triển trên tiến trình 3nm hiện đại của TSMC .Vì thế, máy có khả năng tối ưu điện năng hiệu quả hơn 35% so với các phiên bản tiền nhiệm trước đó. Bên cạnh đó, vi xử lý A17 Bionic còn sở hữu số điểm Geekbench 5 rất mạnh mẽ với 3.986 điểm đơn nhân.

Đồng thời, Apple còn hướng đến các trải nghiệm đa tác vụ một cách mượt mà và ổn định khi sẽ tích hợp RAM 8GB cho phiên bản iPhone 15 Pro. Chưa hết, iPhone 15 Pro được đảm bảo hỗ trợ cập nhật hệ thống ít nhất 5 năm còn đối với Samsung dự kiến chỉ hỗ trợ người dùng cập nhật 4 năm trên phiên bản Galaxy Z Flip5.

Xem thêm: 

So sánh dung lượng pin

Dung lượng pin của chiếc điện thoại Samsung Galaxy Z Flip5 được dự đoán sẽ trang bị viên pin 3.700 mAh, lớn hơn một chút so phiên bản Z Flip 4 tiền nhiệm. Còn iPhone 15 Pro sẽ sử dụng viên pin có dung lượng là 3200 mAh.

iPhone 15 Pro dự kiến ra mắt.

Tuy nhiên, trên thực tế trải nghiệm, hệ sinh thái iOS dường như được tối ưu hóa cho thời lượng sử dụng pin tốt hơn, do đó iPhone 15 Pro có thể sẽ tương xứng với Galaxy Z Flip5 trong thời lượng sử dụng mặc dù có thua kém về dung lượng pin.

Tổng kết

Như vậy là sau khi đi so sánh Samsung Z Flip5 và iPhone 15 Pro chúng ta có thể nhận thấy rằng, 2 chiếc điện thoại này đều có những điểm mạnh rất riêng biệt. Và tùy theo sở thích hay thói quen sử dụng, thì việc lựa chọn Samsung Z Flip5 và iPhone 15 Pro sẽ đều dễ dàng mang đến cho người dùng sự hài lòng.

Nếu bạn là Samfans và đang mong chờ sản phẩm Samsung Z Flip5 ra mắt vào tháng 7 này thì đừng bỏ qua nhé, tham khảo ngay tại link sau để cập nhật các thông tin mới nhất nhé: https://viettelstore.vn/dien-thoai/samsung-galaxy-z-flip5-pid313925.html

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *