Nên mua Samsung Galaxy S24 hay Galaxy S24 Ultra?

Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy S24 Series với 2 phiên bản flagship đáng giá. Trong đó dòng Ultra cao cấp nhất khi sở hữu những công nghệ tốt nhất cùng mức giá đắt đỏ. Vậy so sánh phiên bản cao cấp và bản tiêu chuẩn thì có gì khác nhau? Cùng so sánh trước khi đưa ra quyết định chọn mua Samsung Galaxy S24 hay Galaxy S24 Ultra trong bài viết dưới đây nhé!

So sánh Samsung Galaxy S24 và Galaxy S24 Ultra

Thiết kế

Tiêu chí lựa chọn Samsung Galaxy S24 Ultra hay Galaxy S24 đầu tiên đến từ thiết kế. Tổng thể 2 thiết bị có sự khác biệt khá lớn. cũng đủ để người dùng thấy được thiết kế của hai chiếc điện thoại chính hãng này là khác nhau. Galaxy S24 bản chuẩn sở hữu các góc được bo tròn và cạnh phẳng, trong khi phiên bản Ultra cao cấp có thiết kế vuông vức và có phần nam tính hơn. Cả 2 thiết bị đều trang bị màn hình phẳng dạng đục lỗ và phía sau là các ống kính camera sau không có khung viền.

Samsung Galaxy S24 Ultra và Galaxy S24

Đánh giá về thiết kế Galaxy S24 Ultra có chất lượng hoàn thiện cao cấp hơn nhờ trang bị khung viền titanium mới, tăng độ bền bỉ và sang trọng hơn so với chất liệu nhôm trên Galaxy S24. Ngoài ra Galaxy S24 Ultra còn nâng cấp với kính cường lực bảo vệ màn hình Corning® Gorilla® Armor, cho khả năng chống chịu va đập tốt hơn so với kính Corning® Gorilla® Glass Victus® 2 trên bản Galaxy S24. Cả hai phiên bản đều đạt chuẩn kháng nước và bụi bẩn IP68 cao cấp.

So sánh chi tiết kích thước Samsung Galaxy S24 và Galaxy S24 Ultra có thể thấy kích thước phiên bản cao cấp là 79 x 162.3 x 8.6mm lớn hơn nhiều so với bản tiêu chuẩn chỉ 70.6 x 147 x 7.6mm. Tuy nhiên, trọng lượng Galaxy S24 Ultra chỉ 232 gram nhờ chế tác từ vật liệu titan gọn nhẹ.

Chi tiết kích thước Samsung Galaxy S24 và Galaxy S24 Ultra

Thêm một yếu tố khiến người dùng không thể bỏ qua Galaxy S24 Ultra chính là hỗ trợ bút S Pen, còn trên Galaxy S24 lại không có. Với bút S Pen, bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm giải trí, học tập và làm việc thú vị, cực kỳ tiện lợi.

Xem thêm:

Màn hình hiển thị

Nên chọn Samsung Galaxy S24 hay Galaxy S24 Ultra khi xét về khả năng hiển thị thì rõ ràng Galaxy S24 Ultra nhỉnh hơn nhiều so với bản chuẩn. Mặc dù cả 2 máy đều được trang bị màn hình Dynamic AMOLED 2X, tần số quét 120Hz và độ sáng tối đa lên tới 2.600 nits, nhưng Galaxy S24 Ultra có kích thước màn hình là 6.8 inch, lớn hơn nhiều so với Galaxy S24 chỉ 6.2 inch. Cùng với đó, độ phân giải màn hình Galaxy S24 Ultra là QHD+ (3120 X 1440 Pixels) còn bản tiêu chuẩn chỉ hỗ trợ Full HD+ (2340 x 1080 Pixels).

Màn hình Samsung Galaxy S24 và Galaxy S24 Ultra

Nhờ vậy, Galaxy S24 Ultra đem đến không gian hiển thị lớn và thoải mái hơn. Cùng với đó là khả năng hiển thị sắc nét, hình ảnh sống động, chi tiết và hỗ trợ bút S Pen thông minh.

Hệ thống Camera

Đánh giá Galaxy S24 và Galaxy S24 Ultra về khả năng nhiếp ảnh có thể thấy sự khác biệt cả về chất lượng và số lượng camera. Trên phiên bản cao cấp Galaxy S24 Ultra sở hữu 4 camera sau trong khi trên Galaxy S24 chỉ có 3 camera sau. Hệ thống camera trên S24 Ultra cũng vượt trội hơn rất nhiều so với bản chuẩn.

Camera trên Samsung Galaxy S24 và Galaxy S24 Ultra

Cả 2 chiếc điện thoại đều có camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 10MP zoom quang học 3x. Ngoài ra trên bản cao cấp Galaxy S24 Ultra sở hữu camera chính 200MP và camera tele 50MP zoom 5x, còn trên Galaxy S24 chỉ có camera chính 50MP.

Hệ thống camera được nâng cấp mạnh mẽ trên Galaxy S24 Ultra cho phép người dùng có được trải nghiệm các tính năng nhiếp ảnh rõ nét và chất lượng hơn trên nhiều mức tiêu cự khác nhau từ 2x, 3x, 5x và 10x. Ngoài ra, Galaxy S24 Ultra còn có khả năng chụp ảnh zoom kỹ thuật số siêu nét lên đến 100x.

Hiệu năng xử lý

Không giống với thế hệ tiền nhiệm Galaxy S23 Series khi cả 3 phiên bản cùng sở hữu 1 con chip, lần này Samsung đã sử dụng Exynos 2400 trên Galaxy S24 và trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy cho Galaxy S24 Ultra. Hai dòng chip này đều được đánh giá cao về khả năng xử lý mạnh mẽ và đáng giá tại phân khúc.

Tuy nhiên, xét về hiệu năng chung thì chip Qualcomm trên Galaxy S24 Ultra vượt trội hơn nhiều so với chip Exynos 2400 trên Galaxy S24. Do đó, người dùng khi trải nghiệm phiên bản cao cấp sẽ thấy được khả năng xử lý các tác vụ nhanh chóng, siêu mượt mà và liền mạch hơn rất nhiều.

Chip Qualcomm trên Galaxy S24 Ultra vượt trội hơn nhiều so với chip Exynos 2400

Ngoài ra, kích thước buồng hơi làm mát trên Galaxy S24 Ultra cũng được nâng cấp lớn hơn gần x2 lần phiên bản cũ và trên Galaxy S24 thì được tăng thêm x1.5 lần. Nhờ vậy, khả năng tản nhiệt và làm mát trên phiên bản Ultra cao cấp sẽ tối ưu hơn. Người dùng có thể thoải mái chơi game, lướt web mà không lo máy nóng lên nhanh chóng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm.

Galaxy S24 Ultra còn được ưu ái hơn khi có mức dung lượng lưu trữ tối đa lên đến 1TB và RAM 12GB. Còn Galaxy S24 chỉ được cung cấp RAM cao nhất là 8GB và ROM 512GB.

Thời lượng pin

Với thắc mắc Samsung Galaxy S24 hay Galaxy S24 Ultra có dung lượng pin lớn hơn thì một lần nữa phần thắng lại thuộc về Samsung Galaxy S24 Ultra khi máy được trang bị viên pin 5000mAh, còn trên Galaxy S24 bản tiêu chuẩn chỉ sở hữu viên pin 4000mAh. Hơn nữa, phiên bản cao cấp còn hỗ trợ sạc nhanh 45W, lớn hơn nhiều so với sạc nhanh 25W trên Galaxy S24.

Samsung Galaxy S24 Ultra khi máy được trang bị viên pin 5000mAh

Nên mua Samsung Galaxy S24 hay Galaxy S24 Ultra?

Nhìn chung, từ những so sánh và đánh giá trên đây có thể thấy dù lựa chọn Samsung Galaxy S24 hay Galaxy S24 Ultra thì cả 2 thiết bị đều rất đáng giá nhờ những ưu điểm cạnh tranh khác biệt. Sự chênh lệch giữa 2 dòng máy chủ yếu đến từ thiết kế, màn hình, camera, chipset và thời lượng sử dụng pin.

Galaxy S24 Ultra sở hữu những công nghệ tốt nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại

Nếu bạn sẵn sàng chi trả một số tiền lớn để có được những trải nghiệm công nghệ tiên tiến và hoàn hảo nhất thì nên mua điện thoại Galaxy S24 Ultra với những công nghệ tốt nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại. Ngược lại nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn muốn trải nghiệm những tính năng AI thú vị từ Samsung trên 1 chiếc flagship nhỏ gọn, giá bán phải chăng thì hãy chọn Galaxy S24 tiêu chuẩn nhé.

Nên mua Samsung Galaxy S24 và Galaxy S24 Ultra ở đâu?

Hiện người dùng có thể chọn mua Samsung Galaxy S24 hay Galaxy S24 Ultra tại hệ thống cửa hàng Viettel Store trên toàn quốc hoặc đặt mua online trực tuyến với rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn đi kèm. Ngoài ra, khi mua điện thoại Samsung Galaxy S24 Series chính hãng tại Viettel Store bạn sẽ được hưởng chế độ bảo hành chính hãng uy tín và giá bán cạnh tranh tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Mua điện thoại Samsung Galaxy S24 Series chính hãng tại Viettel Store

Bài viết trên đã so sánh và đánh giá 2 dòng Samsung Galaxy S24 Series mới ra mắt có điểm gì khác nhau. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn khu đưa ra quyết định chọn mua Samsung Galaxy S24 hay Galaxy S24 Ultra phù hợp với nhu cầu sử dụng và tài chính của mình nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *