Đánh giá Samsung A50: Siêu phẩm smartphone tầm trung đáng đồng tiền bát gạo

Năm 2019 ghi nhận thành công của Samsung tại nhiều phân khúc smartphone. Nếu tại phân khúc cao cấp bộ đôi Galaxy Note 10 và Note 10+ đã gây không ít sự chú ý thì tại tầm trung, A50 lại tiếp tục tạo tiếng vang với sự tích hợp công nghệ hàng đầu và thiết kế nổi bật. Dưới đây là những đánh giá Samsung A50 chi tiết không thể bỏ qua.

Đánh giá Samsung Galaxy A50 | Smartphone tầm trung đáng mua nhất 2019

Đánh giá Samsung Galaxy A50

Đánh giá Samsung Galaxy A50

 

1. Thiết kế mỏng nhẹ đẹp mắt

 

Đánh giá thiết kế Galaxy A50: Galaxy A50 sở hữu thiết kế khung nhựa giúp giảm trọng lượng máy đáng kể so với kích thước màn hình tương đối lớn. Cụ thể máy chỉ nặng 168g, với màn hình rộng 6.4 inch và viên pin dung lượng 4.000 mAh, thuận tiện cho cầm nắm và mang theo khi di chuyển. 

Galaxy A50 sở hữu thiết kế khung nhựa đầy màu sắc

Galaxy A50 sở hữu thiết kế khung nhựa đầy màu sắc

Đánh giá Samsung A50 với thiết kế đầy màu sắc dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn. Đáng chú ý là phiên bản màu đen với khả năng thay đổi 7 sắc cầu vồng tùy theo hướng ánh sáng. Thêm vào đó là phần đường viền tối giản, thanh mảnh giúp tối ưu diện tích màn hình hiển thị nhưng kích thước máy vẫn nhỏ gọn. Phần mặt lưng bo cong mềm mại giúp tạo cảm giác thoải mái khi cầm. 

 

2. Màn hình hiển thị xuất sắc vô đối 

 

Đánh giá màn hình Samsung A50: Có nên mua Samsung A50 với giá tầm trung chỉ 7 triệu đồng? Để trả lời câu hỏi này bạn không nên bỏ qua đánh giá chất lượng màn hình hiển thị xuất sắc. Màn hình Galaxy A50 đạt chuẩn phân giải Full HD+, cho hình ảnh hiển thị sắc nét, màu sắc chân thực không thua kém gì Galaxy S10. Với trang bị tấm nền Super AMOLED cao cấp, Galaxy A50 cho khả năng hiển thị dưới ánh mặt trời tốt, ít phản chiếu. 

Màn hình Galaxy A50 đạt chuẩn phân giải Full HD+

Màn hình Galaxy A50 đạt chuẩn phân giải Full HD+

Đặc biệt, công nghệ cảm biến vân tay quang học đã được tích hợp dưới màn hình với tốc độ đọc nhanh, tiên phong tại phân khúc tầm trung. Cùng với đó tính năng nhận diện gương mặt 2D cũng được trang bị với tốc độ nhận diện nhanh, tính bảo ổn định. 

 

3. Camera chụp ảnh chất lượng 

 

Đánh giá camera Galaxy A50: Mặc dù chỉ là smartphone tầm trung nhưng Galaxy A50 trang bị tới tận 3 camera sau, gồm 1 cảm biến chính 25MP, 1 cảm biến góc siêu rộng 8MP và cảm biến chiều sâu 5MP. Trải nghiệm thực tế cho thấy bộ 3 camera cho chất lượng hình ảnh tốt, tự động lấy nét nhanh, chụp hình trong điều kiện ngược sáng hoặc thiết sáng hiệu quả. 

Galaxy A50 trang bị tới tận 3 camera sau chất lượng

Galaxy A50 trang bị tới tận 3 camera sau chất lượng

Tính năng chụp hình góc rộng lý tưởng cho chụp ảnh ngoại cảnh, kết hợp cảm biến chiều sau và góc chụp ấn tượng. Trong khi đó, camera trước có độ phân giải lên tới 25MP, tích hợp tính năng làm đẹp, đảm bảo độ chi tiết cao, cùng nhiều tính năng AR Emoji vui nhộn. 

 

4. Hiệu năng thách thức chiến game

 

Đánh giá hiệu năng, sức mạnh Samsung Galaxy A50 cũng gây được nhiều chú ý với trang bị chip Exynos tầm trung, đạt điểm hiệu năng 143.000 trên AnTuTu và điểm đa nhân 5278 trên Geekbench 4, điểm đơn nhân 1710. Chất lượng cấu hình này có khả năng đáp ứng các game trải nghiệm thực tế khá tốt, kết hợp dung lượng pin 4000 mAh cho sức mạnh bền bỉ. 

 

Sức mạnh cấu hình Galaxy A50

Sức mạnh cấu hình Galaxy A50

5. Giao diện One UI thân thiện mượt mà

 

Galaxy A50 hoạt động trên hệ điều hành mặc định Android 9.0 và giao diện One UI giống như Galaxy S10, thân thiện với người dùng. Thiết kế giao diện phẳng dễ sử dụng và kích thước nhẹ, nhanh hơn. Các tính năng điều hướng, hỗ trợ dark mode cũng được tích hợp đầy đủ trên One UI, cập nhật xu hướng, tập trung vào sự tối giản, nâng cao hiệu suất hoạt động. 

Giao diện One UI hoạt động trên hệ điều hành Android 9.0

Giao diện One UI hoạt động trên hệ điều hành Android 9.0

 

6. Thời lượng pin “trâu”, hỗ trợ sạc nhanh

 

Đánh giá pin Galaxy A50: Cung cấp hoạt động cho Galaxy A50 là viên pin dung lượng 4.000 mAh đáp ứng đa dạng tác vụ từ xem phim, lướt web, gọi điện, chơi game lên tới 10 giờ đồng hồ, thậm chí lâu hơn nếu sử dụng chế độ tiết kiệm pin. Ngoài ra, Galaxy A50 còn trang bị sạc nhanh USB-C. Sạc nhanh công suất 15W, không thua kém gì các dòng smartphone cao cấp, giúp rút ngắn thời gian sạc đầy pin chỉ mất khoảng 100 phút.

Đánh giá Samsung A50 một cách khách quan vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhưng không thể phủ nhận những ưu điểm vượt trội mà chiếc smartphone này đang nắm giữ. Với mức giá chỉ từ 6.490.000 đồng, Samsung Galaxy A50 là một lựa chọn đáng để đầu tư, với tích hợp nhiều trải nghiệm cao cấp mà không phải smartphone tầm trung nào cũng may mắn có được.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *