Điểm hiệu năng Apple A16 Bionic trên iPhone 14 Pro

Khi so sánh với iPhone 13 Pro ra mắt năm ngoái, mẫu iPhone mới nhất, iPhone 14 Pro được Apple trang bị chip A16 Bionic, không cho thấy sự cải thiện đáng kể về hiệu suất, thể hiện qua điểm số Geekbench.

Điểm hiệu năng Apple A16 Bionic trên iPhone 14 Pro

Theo đó, kết quả kiểm tra Geekbench dành cho iPhone 15.3, vốn là mã nhận dạng của iPhone 14 Pro, mới đây đã được đăng tải trên trang web Macrumors. Theo thông tin rò rỉ, mẫu iPhone gần đây nhất của Apple có điểm đơn lõi là 1.879 và điểm đa lõi là 4.664. Để so sánh, iPhone 13 Pro đạt được số điểm 1.707 trong bài kiểm tra đơn lõi và 4.659 trong bài kiểm tra đa lõi. Những kết quả này chỉ ra rằng iPhone 13 Pro chỉ chậm hơn một chút so với mẫu iPhone cao cấp gần đây nhất.

Có thể hiểu rõ rằng A16 Bionic được sản xuất bằng quy trình sản xuất 5nm tiên tiến là sự bổ sung mới quan trọng nhất cho con chip này. Trong khi chip silicon M1 và M2 của Apple dành cho Mac, ngoài bộ vi xử lý A15 Bionic, đều được sản xuất bằng công nghệ 5nm, thì bộ vi xử lý A15 Bionic.

Apple tuyên bố rằng chip A16 Bionic là “con chip nhanh nhất từng có trên điện thoại thông minh”, mặc dù thực tế là nó không mang lại những cải tiến tốc độ lớn như một số người có thể mong đợi. Đối với các trò chơi yêu cầu nhiều sức mạnh xử lý đồ họa, GPU mạnh hơn của A16 Bionic có thể cung cấp băng thông bộ nhớ nhiều hơn tới 50%. 

Ngoài ra, A16 Bionic được trang bị Neural Engine 16 lõi hoàn toàn mới có thể cung cấp năng lượng cho các hoạt động học máy phức tạp. Apple gọi bộ xử lý của A16 Bionic là “CPU 6 lõi mới”, mặc dù thực tế là nó có cùng số lõi với người tiền nhiệm A15 Bionic.

Liệu hiệu năng Apple A16 Bionic trên iPhone 14 Pro có đáng ứng nhu cầu của người dùng không?. Liệu iPhone 14 Pro có phải là siêu phẩm smartphone đáng sở hữu nhất thời điểm này không?. Tất cả hãy cùng đợi những thông tin tiếp theo nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *