Tìm hiểu hiện tượng iPhone để qua đêm tụt pin

Thời gian gần đây có những thông tin khác nhau về tình trạng iPhone để qua đêm tụt pin. Vậy đâu là nguyên nhân của hiện tượng iPhone để qua đêm tụt pin? Và làm sao để có thể tiến hành khắc phục tình trạng này?

Nguyên nhân iPhone để qua đêm tụt pin

Đầu tiên chúng ta có thể thấy rằng việc điện thoại iPhone để qua một đêm bị tình trạng tụt pin là điều diễn ra hết sức bình thường và phổ biến. Tuy nhiên nếu mức dung lượng pin của iPhone hao quá nhanh ở mức trên 10% thì rất có thể điện thoại của bạn đang gặp những vấn đề trục trặc như sau:

  • Tuổi thọ của linh kiện pin iPhone đã sắp hết thời gian sử dụng, pin điện thoại gặp phải các tình trạng như bị chai phồng sau một thời gian dài sử dụng nhất định.
  • Thói quen không tốt của người sử dụng khi bạn thường xuyên vừa dùng điện thoại vừa sạc lại năng lượng cho pin khiến máy bị nóng, lâu ngày là nguyên nhân chủ yếu gây tình trạng chai pin, thời gian sử dụng cụ thể của một lần sạc đã bị rút ngắn đáng kể.
  • Các tiện ích điện thoại chưa cần sử dụng đến như tính năng Bluetooth, Airdrop, các kết nối mạng internet…nhưng được kích hoạt sử dụng liên tục trong thời gian cả ngày lẫn đêm.
  • Sử dụng quá nhiều các ứng dụng chạy ngầm, cửa sổ ứng dụng đa nhiệm chưa được đóng một cách hoàn toàn sau các thao tác trên chiếc iPhone, điều này tiêu hao lượng lớn dung lượng pin của bạn dù cho không sử dụng thiết bị.
  • iPhone đang gặp các vấn đề liên quan phần mềm, phiên bản hệ điều hành iOS đã quá cũ gây nhiều lỗi phát sinh xung đột, làm tiêu hao pin một cách bất thường trên thiết bị.

iPhone tụt pin khi để qua đêm?

Cách khắc phục iPhone tụt pin khi để qua đêm

Tắt cửa sổ của ứng dụng khi dùng xong

Hầu hết mọi người dùng đều không lưu tâm đến việc thực hiện tắt các cửa sổ của ứng dụng ngay sau khi không sử dụng. Tuy nhiên đây lại là nguyên nhân chính yếu khiến cho điện thoại iPhone thất thoát lượng lớn mức năng lượng pin.

iPhone để qua đêm tụt 10 pin?

Tắt các tiện ích kết nối của iPhone khi không sử dụng

Đừng quên thao tác tắt các tính năng như Bluetooth, Airdrop, kết nối wifi, dữ liệu di động …khi không sử dụng để có thể tiết kiệm tối đa dung lượng pin iPhone. Người dùng chỉ cần thao tác vuốt kéo màn hình để mở giao diện Trung tâm điều khiển, sau đó ấn vào những tính năng chưa cần thiết đang được bật sáng để chọn tắt.

Tắt các tiện ích kết nối.

Kiểm tra tình trạng pin iPhone

Với những chiếc iPhone có tuổi đời cao, pin máy chai phồng là tình trạng khá phổ biến dẫn đến hiện tượng thiết bị để qua đêm tụt pin. Trường hợp này khiến người dùng chán nản vì thời lượng sử dụng iPhone bị rút ngắn đáng kể, ngoài ra nó còn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của bạn nếu chẳng may iPhone bị sập nguồn một cách đột ngột.

Kiểm tra tình trạng pin.

Thường xuyên tiến hành kiểm tra dung lượng pin iPhone là điều mà người dùng nên quan tâm. Với % mức dung lượng pin đã quá thấp, bạn nên thực hiện thay mới để có thể cải thiện trải nghiệm sử dụng và tránh những sự cố đột ngột xảy ra.

Xem thêm:

Giải cứu lỗi iPhone bị treo ở chế độ tai nghe không nghe được nhạc

Cách sửa lỗi tai nghe Bluetooth chỉ nghe được 1 bên

 

Xóa ứng dụng không sử dụng

Việc cài đặt quá nhiều ứng dụng “rác”, không có mục đích sử dụng rõ ràng được tải một cách vô tội vạ về iPhone của bạn không chỉ làm tiêu hao lãng phí lượng lớn dung lượng pin của điện thoại, mà còn có thể dẫn đến tình trạng iPhone bị xung đột giữa các phần mềm.

Để thao tác xóa ứng dụng, người dùng chỉ cần thực hiện theo những bước hướng dẫn đơn giản như sau đây:

  • Bước 1: Mở giao diện màn hình chính của điện thoại iPhone > Ấn và giữ vào một tùy chọn ứng dụng bất kỳ muốn gỡ bỏ, tới khi toàn bộ ứng dụng có thông báo rung lên, kèm theo biểu tượng hình dấu “x” góc trái.
  • Bước 2: Lúc này ấn vào biểu tượng dấu “x” ở ứng dụng mà bạn muốn tiến hành xóa bỏ > Chọn vào tính năng Xóa là xong.

Xóa ứng dụng không sử dụng.

Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin

Ngoài những cách cơ bản nêu trên, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện tiết kiệm dung lượng pin trên điện thoại iPhone của mình bằng các kích hoạt tiện ích Chế độ Nguồn điện thấp. Tính năng này sẽ có khả năng giúp iPhone tạm thời giảm tối đa mức tiêu thụ của nguồn điện cho tới khi thiết bị được sạc đầy, thao tác đơn giản như sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào giao diện của ứng dụng Cài đặt trên iPhone > Chọn vào mục Pin.
  • Bước 2: Tại mục tính năng Chế độ Nguồn điện thấp, tiến hành gạt thanh báo hiệu ngang sang vị trí bên Phải để kích hoạt tính năng.

Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin.

Câu hỏi thường gặp

Thông tin iPhone 14 Pro Max để qua đêm tụt pin đúng không?

iPhone 14 Pro Max là thiết bị công nghệ thế hệ mới nhất của Apple. Được mang trong mình rất nhiều công nghệ đỉnh cao. Và vòng đời của thiết bị mới chỉ bắt đầu được ra mắt ít lâu. Cho nên thông tin iPhone 14 Pro Max để qua đêm tụt pin được cho chỉ là những đồn đại không có tính chính xác cao.

iPhone 14 Pro Max.

Phần lớn tính trạng iPhone 14 Pro Max để qua đêm tụt pin đến từ những nguyên nhân chủ quan là từ phía lỗi của người dùng. Cụ thể các nguyên nhân được mình liệt kê ở mục 1 bên trên. Ngoài ra cũng có một số nguyên nhân khách quan đưa lại là do thiết bị còn quá mới nên tính năng phần mềm chưa được thực sự tối ưu. Những tình trạng này cũng không quá đáng ngại.

Bạn đọc có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng thiết bị iPhone 14 Pro Max, mà không cần phải quá lo lắng về các tin đồn iPhone 14 Pro Max để qua đêm tụt pin. Gây hoang mang cho tâm lý của người sử dụng.

iPhone 14 Pro Max đỉnh cao công nghệ.

Trên đây là tổng hợp các thông tin và nội dung liên quan tới tình trạng iPhone để qua đêm tụt pin. Mình tin rằng qua nội dung bài viết này bạn đọc đã hoàn toàn có khả năng để xử lý tình trạng tụt pin không mong muốn trên iPhone của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *