Mua trả góp có phiền không và các lưu ý cần biết

Hình thức mua hàng trả góp được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì những lợi ích thiết thực mà nó mang lại. Tuy vậy, nhiều người cũng không khỏi lo ngại mua trả góp có phiền không khi còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Hãy cùng làm rõ những ưu và nhược điểm trước khi quyết định có nên mua điện thoại trả góp không? hay các thiết bị công nghệ khác không.

1. Tổng quan hình thức mua hàng trả góp

Trước khi giải đáp băn khoăn “Mua trả góp có phiền không?” người dùng cần hiểu rõ hơn về hình thức thanh toán này. Vụ thể mua hàng trả góp là hình thức mua bán hàng hóa theo hợp đồng, trong đó quy định người mua phải thanh toán một phần giá trị hàng hóa, những phần còn lại sẽ chia nhỏ và thanh toán dần hàng tháng, cộng với lãi suất. Với phương thức này, các kỳ trả nợ vay gốc và tiền lãi sẽ trùng nhau.

Mua hàng trả góp được lựa chọn để sở hữu những hàng hóa, tài sản giá trị nhanh chóng

Mua hàng trả góp được lựa chọn để sở hữu những hàng hóa, tài sản giá trị nhanh chóng

Hình thức này thường áp dụng khi khách hàng muốn mua một món đồ mà không đủ tiền thanh toán hết một lần ngay, như điện thoại, máy tính hay xe, nhà nên buộc phải đi vay và trả nợ dần, cộng lãi hàng tháng. Nếu vay theo ngân hàng thì thường thủ tục khá phức tạp và yêu cầu nhiều giấy từ chứng minh… nên các cửa hàng kinh doanh đã liên kết với các công ty hoặc tổ chức tài chính tín dụng để đưa ra hình thức mua hàng vay trả góp với thủ tục nhanh chóng, gọn nhẹ.

2. Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của mua trả góp

Ưu điểm

  • Khách hàng có thể nhanh chóng sở hữu hàng hóa mong muốn dù chưa đủ tiền thanh toán toàn bộ, hay phải đi vay bạn bè.
  • Không yêu cầu thế chấp tài sản, chứng minh thu nhập hay công chứng giấy tờ (với giá trị hàng dưới 10 triệu).
Xem xét cẩn thận các điều khoản và giá trị thanh toán trước khi ký hợp đồng mua trả góp

Xem xét cẩn thận các điều khoản và giá trị thanh toán trước khi ký hợp đồng mua trả góp

  • Thủ tục mua hàng trả góp rất nhanh chóng và tiện lợi, khách hàng chỉ cần cung cấp các giấy từ tùy thân như chứng minh thư/căn cước công dân, hoặc hộ khẩu, bằng lái xe… để tiến hành vay tiền trong khoảng không quá 01 ngày và thủ tục duyệt hồ sơ đơn giản.
  • Giảm gánh tài chính khi phải chi trả khoản tiền lớn ngay một lúc, đặc biệt với những người thu nhập phổ thông.

Nhờ những ưu điểm thiết thực này đã khiến nhiều người lựa chọn hình thức thanh toán này mà không cần quá lo ngại mua trả góp có phiền không. Ngược lại, khi muốn mua hàng hóa hay tài sản có giá trị lớn như mua nhà, xe thì đây lại là lựa chọn kinh tế và thông minh được nhiều người lựa chọn. .

❖ Hạn chế

Ngoài những lợi ích kể trên thì hình thức mua trả góp vẫn còn tồn tại một số nguy cơ rủi ro không lường trước được như:

  • Mua sản phẩm với mức giá cao hơn vì phải trả cả tiền gốc cùng lãi suất vay.
  • Khi thanh toán chậm sẽ bị phạt hoặc đưa vào danh sách đen nếu trốn nợ, không thanh toán tiền vay.
Xem xét cẩn thận các điều khoản và giá trị thanh toán trước khi ký hợp đồng mua trả góp

Xem xét cẩn thận các điều khoản và giá trị thanh toán trước khi ký hợp đồng mua trả góp

Do vậy, trước khi ký hợp đồng mua hàng vay trả góp, khách hàng nên cân nhắc kỹ phần giá và lãi suất phải trả trong suốt khoảng thời gian hoàn thành thanh toán, tránh bị mua hàng với giá cao.

Kết luận vậy mua trả góp có phiền không? Thực tế mua hàng hóa thanh toán trả góp cũng được coi là hình thức vay tiền kinh tế khi bạn không đủ xoay một số tiền lớn trong thời gian ngắn để sắm món đồ mong muốn. Tuy nhiên người dùng cũng cần xem xét những rủi ro và khả năng chi trả hợp lý, tránh mua món đồ quá đắt đỏ so với năng lực kinh tế của bản thân. Hãy tính toán cẩn thận số tiền gốc và lãi hàng tháng để không biến thành “con nợ” chỉ vì một quyết định bồng bột, nhất thời nhé!

Nếu bạn có nhu cầu mua điện thoại trả góp, hãy đến ngay hệ thống siêu thị bán điện thoại Viettel Store trên toàn quốc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *