Giải cứu lỗi iPhone bị treo ở chế độ tai nghe không nghe được nhạc

Bạn đã khi nào gặp trường hợp iPhone đang dùng bị lỗi kẹt ở chế độ tai nghe không? Nếu có thì hãy tham khảo ngay các nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục lỗi iPhone bị treo ở chế độ tai nghe để xử lý nhanh vấn đề này nhé.

Nguyên nhân lỗi iPhone bị treo ở chế độ tai nghe

Hiện tượng iPhone bị kẹt ở chế độ tai nghe gây không ít phiền toái cho người dùng thiết bị khi không thể điều chỉnh âm lượng, không nghe được chuông báo cuộc gọi đến hay nghe nhạc bằng loa ngoài được. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra lỗi này? Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp phổ biến khiến iPhone bị mắc kẹt ở chế độ tai nghe

  • Việc ngắt kết nối tai nghe hoặc loa liên kết với iPhone quá nhanh.
  • Tiến hành ngắt kết nối với tai nghe hoặc loa khi iPhone đang xử lí các tác vụ khác và chưa kịp nhận dạng tình trạng ngắt kết nối.
  • Có thể bạn đang sử dụng tai nghe hoặc loa liên kết kém chất lượng, không tương thích với iPhone.
Lỗi jack cắm tai nghe của bạn bị hỏng khiến iPhone bị treo ở chế độ tai nghe

Lỗi jack cắm tai nghe của bạn bị hỏng khiến iPhone bị treo ở chế độ tai nghe

  • Jack cắm tai nghe của bạn bị hỏng, lỗi.
  • Phần jack cắm tai nghe trên iPhone bị rỉ sét, bám bụi bẩn lâu ngày do không không vệ sinh hoặc do ngấm nước bị hư hại. 
  • Do lỗi xung đột phần mềm trên iPhone. 
  • Do iPhone bị lỗi hỏng phần cứng. 

Giải pháp khắc phục lỗi iPhone bị treo ở chế độ tai nghe

Sau khi nắm được nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone bị lỗi treo ở chế độ tai nghe, người dùng có thể tham khảo áp dụng một trong những cách xử lý được chia sẻ dưới đây để xử lý nhanh chóng lỗi này. 

1. Thử cắm tai nghe hoặc kết nối loa trở lại

Một trong những cách đơn giản đầu tiên được nhiều người nghĩ đến khi iPhone bị lỗi kẹt ở chế độ tai nghe chính là thử kết nối thiết bị trở lại rồi chuyển chế độ khỏi liên kết tai nghe. Người dùng có thể thử lặp lại thao tác này vài lần và không nên ngắt kết nối quá nhanh để giúp hệ điều hành iOS trên iPhone có thời gian để nhận biết và thiết lập chuyển trạng thái kịp thời. 

Thử kết nối thiết bị trở lại rồi chuyển chế độ khỏi liên kết tai nghe

Thử kết nối thiết bị trở lại rồi chuyển chế độ khỏi liên kết tai nghe

2. Thử với kết nối iPhone tai nghe hoặc loa liên kết khác

Để kiểm tra chắc chắn xem thiết bị hay tai nghe bị lỗi, người dùng có thể thử kết nối iPhone với một tai nghe hoặc thiết bị loa khác xem có bị lỗi không. Đôi khi do bạn đang sử dụng tai nghe kém chất lượng nên mới gây ra lỗi này. Khi đó, việc bạn cần làm là thay thế một thiết bị tai nghe khác chất lượng đảm bảo hơn để tránh ảnh hưởng tới chiếc iPhone của mình. 

3. Tắt đi và khởi động lại iPhone

Nếu trường hợp lỗi kẹt tai nghe do xung đột hay lỗi phần mềm trên máy và bạn đã thửu cả hai cách trên mà không hiệu quả thì hãy thử tắt nguồn và khởi động lại iPhone xem sao. Việc khởi động lại máy sẽ giúp làm mới các thiết lập và khắc phục một số lỗi xung đột phần mềm nhỏ trên máy. 

Thử tắt nguồn và khởi động lại iPhone để khắc phục lỗi

Thử tắt nguồn và khởi động lại iPhone để khắc phục lỗi

4. Kiểm tra jack cắm tai nghe

Với lỗi kẹt ở chế độ tai nghe gây ra bởi phần cứng jack cắm tai nghe thì hãy thử kiểm tra lại chân kết nối 3.5mm trên tai nghe xem có vết xước hay sự cố nào không. Bạn cũng đừng quên vệ sinh phần tiếp xúc giữa jack cắm tai nghe và thiết bị iPhone nhé. 

5. Khôi phục hoặc cập nhật phiên bản iOS

Nếu bạn đã thử hầu hết các cách trên mà vẫn đề vấn chưa được giải quyết thì rất có thể thiết bị iPhone của bạn đã bị lỗi hệ điều hành iOS mới cập nhật. Lúc này việc bạn có thể làm là khôi phục phiên bản hệ điều hành iOS cũ. Hoặc nếu trường hợp iPhone của bạn vẫn đang chạy phiên bản cũ thì hãy thử cập nhật lên phiên bản iOS mới xem có khắc phục được lỗi này hay không nhé. 

Thử khôi phục phiên bản hệ điều hành iOS cũ hoặc cập nhật nhật phiên bản mới hơn

Thử khôi phục phiên bản hệ điều hành iOS cũ hoặc cập nhật nhật phiên bản mới hơn

6. Cầu cứu sự trợ giúp từ trung tâm bảo hành

Sau khi thử tất cả các cách trên mà vẫn chưa thể khắc phục được lỗi iPhone bị treo ở chế độ tai nghe, thì bạn chỉ còn một giải pháp duy nhất là liên hệ hoặc mang thiết bị đến trung tâm bảo hành chính hãng của Apple để được hỗ trợ giải quyết vấn đề nhanh chóng và an toàn, không nên tự tháo hoặc sửa chữa thiết bị tại nhà, tránh gây hỏng hóc thiết bị. 

Nhìn chung lỗi iPhone bị treo ở chế độ tai nghe thường khá phổ biến và gây không ít phiền toái cho người dùng. Khi gặp lỗi này, bạn cần bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân và thử nghiệm một số giải pháp khắc phục được gợi ý trên đây. Trường hợp với lỗi phần cứng thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia kỹ thuật để đảm bảo khắc phục lỗi hiệu quả và an toàn nhé. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *