iPhone 14 VN/A dùng được mấy SIM?

iPhone 14 dùng được máy SIM? iPhone 14 VN/A có mấy SIM? Có thể sử dụng eSIM trên iPhone 14 tại Việt Nam không?

iPhone 14 có hỗ trợ chức năng hai SIM không?

Apple từ trước đến nay được biết đến với việc sản xuất điện thoại thông minh đáp ứng hoặc vượt quá các tiêu chuẩn công nghiệp ở nhiều hạng mục khác nhau, bao gồm cả bảo mật. Điều này làm tăng nhận thức về việc Apple sẽ sử dụng công nghệ eSIM cho phiên bản hiện tại của iPhone 14 lần này.

eSIM và SIM kép có thể được hiểu như sau:

  • eSIM: là viết tắt của SIM nhúng, là chữ viết tắt của SIM nhúng, viết tắt của SIM điện tử. Nó được phát triển để thay thế các loại SIM truyền thống. Không giống như thẻ SIM truyền thống, thẻ SIM điện tử có kích thước nhỏ hơn (cao 6mm, dài 5mm, dày 0,67mm).
  • Thẻ SIM vật lý: còn được gọi là thẻ nhớ thông minh, là một loại thẻ SIM được sử dụng trong điện thoại di động. Nó có thể chứa nhiều loại thông tin khác nhau, bao gồm số điện thoại, mã mạng di động, số PIN, v.v.

Vào ngày 7 tháng 9, Apple đã đưa ra thông báo chính thức rằng iPhone 14 bao gồm một biến thể chỉ dành cho eSIM, loại bỏ hoàn toàn SIM vật lý. Thông báo này được đưa ra để trả lời câu hỏi về việc iPhone 14 có thể sử dụng bao nhiêu SIM, cụ thể là nếu iPhone 14 có một SIM hay hai SIM. Phiên bản này sẽ được cung cấp tại Hoa Kỳ. Điều này được làm rõ bởi thực tế là thẻ SIM điện tử mang lại những lợi thế tương tự như thẻ SIM vật lý. Ngoài ra, eSIM cao cấp hơn SIM vật lý, có hình thức nhỏ gọn hơn và có thể được gắn trực tiếp vào thiết bị điện thoại thông minh để sao lưu mọi dữ liệu có thể được lưu trữ trên thiết bị.

Có thể sử dụng eSIM ở Việt Nam không?

Trên thực tế, mẫu iPhone 14 được bán tại Việt Nam đã tương thích với eSIM và ba nhà cung cấp mạng di động phổ biến nhất của nước này – Vettel, Vinaphone và Mobifone – đều hỗ trợ công nghệ này. Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà cung cấp dịch vụ đều hỗ trợ nó và ngay cả khi có, eSIM có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho một số người tiêu dùng ngay cả khi nó được hỗ trợ.

Ngoài ra, việc sử dụng eSIM bị hạn chế ở một số quốc gia như Ấn Độ và Campuchia, v.v. Khi cố gắng tháo thẻ SIM vật lý, điều này lại đưa ra một thách thức khác. Thay vào đó, Apple đã tăng tốc độ 5g trên iPhone 14 để tăng khả năng truyền dữ liệu đặc biệt nhanh chóng. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy xem “Choáng ngợp” với những cải tiến cực tốt về tốc độ 5G của iPhone 14.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *