Thông số kỹ thuật Samsung Galaxy S24: Chip Snapdragon 8 Gen 2, màn hình 120Hz

Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng Samsung đã chính thức cho ra mắt dòng Galaxy Series trong đó, Galaxy S24 là một trong những phiên bản được chú ý nhiều nhất. Chiếc flagship “gen” S thế hệ mới này dự kiến sẽ sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá, hứa hẹn mang tới cho người dùng một trải nghiệm công nghệ vượt trội với mức giá hợp lý. Hãy cùng tìm hiểu xem thông số kỹ thuật Samsung Galaxy S24 trong bài viết sau nhé!

Giới thiệu bảng thông số kỹ thuật Samsung Galaxy S24

Thông số Chi tiết
Màn hình 6,2 inch, AMOLED LTPO, 120Hz
Chip xử lý Exynos 2400
GPU Adreno 740 (Qualcomm) hoặc Mali (Exynos)
RAM 8GB
Bộ nhớ trong 128GB/256GB/512GB
Hệ điều hành OneUI 6 dựa trên Android 14
Camera sau Camera chính 50MP, tele 10MP, zoom quang 3x, góc siêu rộng 12MP
Camera trước 12MP
Pin 4.000mAh
Sạc 25W dây, 15W không dây
Thiết kế Kháng nước và bụi IP68, Khung titanium
Màu sắc Tím Cobalt, Xám Marble, Đen Onyx, Vàng Amber

Thông số kỹ thuật Samsung Galaxy S24 về thiết kế và màn hình

Samsung Galaxy S24 có thiết kế không có nhiều thay đổi so với Galaxy S23. Galaxy S24 vẫn giữ lối thiết kế quen thuộc của dòng Galaxy S với các cạnh viền được làm cong mềm mại.

Tuy nhiên, Galaxy S24 sẽ có thêm một số tùy chọn về màu sắc mới đó là đen, xám, tím và vàng đồng vô cùng sang trọng. Màn hình của Galaxy S24 là tấm nền AMOLED 6.2 inch, độ phân giải Full HD với tần số quét lên đến 120Hz siêu mượt.

Galaxy S24 vẫn giữ lối thiết kế các cạnh viền được làm cong mềm mại

Khung viền của chiếc Samsung Galaxy S24 được làm từ chất liệu nhôm Armor nhằm mục đích tăng thêm độ cứng cáp, bền bỉ cho thiết bị. Khung này có tính chất chịu lực cao, hạn chế tình trạng bị móp méo khi bị va đập hoặc rơi vỡ.

Nhìn chung, Samsung Galaxy S24 vẫn duy trì được phong cách quen thuộc của những dòng sản phẩm cao cấp nhưng có một số nâng cấp nhỏ về màu sắc, màn hình cũng như độ bền để có thể mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Xem thêm:

Thông số kỹ thuật Samsung Galaxy S24 về Camera

Hệ thống camera sau của điện thoại Samsung Galaxy S24 bao gồm 4 ống kính: camera chính 50MP, camera tele 10MP hỗ trợ zoom quang 3x, camera góc siêu rộng 12MP và camera 3D ToF đo chiều sâu.

Cảm biến camera chính được sử dụng loại 50MP ISOCELL GN3 mới đã từng được trang bị trên chiếc Galaxy S23, cung cấp hình ảnh vô cùng sắc nét ở độ phân giải cao. Bên cạnh đó, các camera phụ còn được hỗ trợ thêm nhiều tính năng chụp ảnh thú vị.

Cảm biến camera chính được sử dụng loại 50 MP ISOCELL GN3

Đặc biệt, nhờ việc sử dụng sức mạnh của AI và tính năng mở rộng thông minh trên One UI 6.1, camera Samsung Galaxy S24 có thể tự động tối ưu hóa các thông số, đồng thời nâng cao chất lượng hình ảnh một cách trí tuệ.

Camera trước 12MP của thiết bị cũng được nâng cấp để selfie đẹp hơn. Nhìn chung, hệ thống camera của Samsung Galaxy S24 hứa hẹn sẽ mang tới nhiều cải tiến cũng như những trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời cho người dùng.

Thông số kỹ thuật Samsung Galaxy S24 về hiệu năng

Samsung Galaxy S24 của Samsung đã chính thức được xác nhận là sẽ được trang bị con chip cao cấp Exynos 2400 mới nhất do chính Samsung đã phát hành. Đây chính là bộ xử lý di động đầu tiên được sản xuất dựa trên tiến trình 4nm tiên tiến với CPU Arm9 vô cùng mạnh mẽ, GPU AMD RDNA 3 đột phá cùng với nhiều công nghệ AI tiên tiến.

Với cấu hình 10 nhân CPU và tốc độ xung nhịp lên đến 3.1GHz, con chip Exynos 2400 đã mang đến hiệu suất mạnh mẽ hơn 70% so với phiên bản tiền nhiệm sử dụng chip Exynos 2200. Bên cạnh đó, khả năng xử lý đồ họa và AI của thiết bị cũng được nâng cấp đáng kể. Đặc biệt, mạng 5G siêu tốc cùng với bộ nhớ UFS 4.0 cực nhanh sẽ mang tới những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy S24.

Galaxy S24 được trang bị con chip cao cấp Exynos 2400 mới nhất

Về cấu hình RAM của Galaxy S24 có thể lên đến 8GB và bộ nhớ trong tối đa là 512GB tuỳ vào phiên bản. Ngoài ra, Samsung Galaxy S24 còn hỗ trợ khả năng kết nối siêu rộng băng ultra-wideband lần đầu tiên được áp dụng trên dòng Samsung Galaxy S.

Nói chung, với việc trang bị con chip mới nhất và cấu hình mạnh mẽ, Galaxy S24 hứa hẹn sẽ mang đến hiệu năng vô cùng ấn tượng, xử lý nhanh chóng và mượt mà nhất các tác vụ cho người dùng. Đây chắc chắn sẽ là một trong những chiếc điện thoại Android mạnh mẽ bậc nhất trên thị trường.

Thông số kỹ thuật Samsung Galaxy S24 về dung lượng pin

Theo những thông tin được rò rỉ, pin Galaxy S24 sẽ được trang bị viên pin có dung lượng lên tới 4.000 mAh, cùng với tốc độ sạc nhanh của Galaxy S24 hỗ trợ sạc siêu nhanh 25W. Điều này chắc chắn sẽ giúp người dùng rút ngắn được thời gian sạc pin, chỉ cần 30 phút là đã có thể sạc được 50% dung lượng cho Galaxy S24.

Samsung Galaxy S24 sẽ được trang bị viên pin có dung lượng lên tới 4.000 mAh

Ngoài ra, Galaxy S24 vẫn hỗ trợ sạc ngược không dây tiện ích. Với viên pin 4.000 mAh kết hợp cùng với công nghệ tiết kiệm pin mới, Galaxy S24 có thể đem lại thời lượng pin tốt hơn tới cho người dùng cũng như có thể đáp ứng mọi tác vụ sử dụng từ giải trí đến làm việc.

Một số tính năng khác của Samsung Galaxy S24

Samsung Galaxy S24 sẽ hoạt động dựa trên trên nền tảng One UI 6.1 mới nhất trên phần mềm Android 14. Giao diện One UI 6.1 được nâng cấp với nhiều cải tiến về phông chữ mặc định sẽ đẹp hơn, menu cài đặt nhanh thông minh hơn.

Ngoài ra, nhờ sức mạnh của trí tuệ nhân tạo, thiết bị sẽ có thêm nhiều tính năng thông minh độc đáo như: chuyển đổi ngôn ngữ thời gian khi gọi điện, tạo hình nền AI, xóa vật thể không mong muốn trên video, chỉnh sửa video và ảnh bằng công nghệ AI,..

Samsung Galaxy S24 sẽ hoạt động dựa trên trên nền tảng One UI 6.1

Đặc biệt, nhờ tích hợp sẵn nền tảng AI Galaxy S24 mới nhất đã cho phép người dùng truy cập và sử dụng thêm nhiều tính năng thông minh chạy trên smartphone.

Nhờ đó, Samsung Galaxy S24 hứa hẹn sẽ mang tới trải nghiệm phần mềm đột phá, thú vị và tiện ích cho người sử dụng hơn bao giờ hết. Đây chắc chắn là một điểm nhấn quan trọng của dòng điện thoại cao cấp này.

Nhìn chung, cùng với nhiều nâng cấp và cải tiến nổi bật, thông số kỹ thuật Samsung Galaxy S24 dự sẽ là chiếc flagship cao cấp tiếp theo của hãng. Với nhiều tính năng mới về AI kết hợp cùng hiệu năng vượt trội, Galaxy S24 xứng đáng là một trong số những ứng cử viên sáng giá cho vị trí điện thoại đắt khách nhất trong năm 2024.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *