Tại sao bạn không thể gọi ra ngoài trong khi chặn cuộc gọi được bật

Khi điện thoại đang ở chế độ chặn cuộc gọi thì bạn sẽ không thể liên lạc gọi điện được với người khác. Vậy nên làm thế nào khi bạn không thể gọi ra ngoài trong khi chặn cuộc gọi được bật trên điện thoại Samsung? Chắc chắn vấn đề này sẽ ảnh hưởng lớn đến công việc và cuộc sống của bạn nên đừng bỏ qua những gợi ý cách khắc phục lỗi này dưới đây nhé! 

Dấu hiệu lỗi điện thoại Samsung không gọi đi được

Một số người dùng có phản hồi về việc họ không thể thực hiện cuộc gọi trên điện thoại Samsung và một số điện thoại Android khác. Vấn đề này có thể xảy ra khi người dùng quên hoặc vô tình không tắt chế độ chặn cuộc gọi Android. Dấu hiệu nhận biết lỗi này khá dễ nhận biết, đó là khi người dùng nhập số điện thoại để gọi đi và nhấn nút gọi nhưng không thấy có phản hồi gì. Trong một số trường hợp, số điện thoại vừa nhập để tiến hành cuộc gọi hoàn toàn không được lưu trên máy. 

Dấu hiệu lỗi điện thoại Samsung không gọi đi được

Dấu hiệu lỗi điện thoại Samsung không gọi đi được

Khi gặp tình trạng bạn không thể gọi ra ngoài trong khi chặn cuộc gọi được bật trên điện thoại gây nhiều khó khăn trong quá trình liên lạc công việc và cuộc sống cũng bị ảnh hưởng. Trong bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số giải pháp giúp khắc phục lỗi các cuộc gọi đi không hoạt động trên điện thoại Samsung nói riêng và một số dòng Android khác. 

Nguyên nhân lỗi không thể gọi ra ngoài trong khi chặn cuộc gọi được bật

Có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể khiến bạn không thể gọi ra ngoài trong khi chặn cuộc gọi được bật trên điện thoại Samsung. Dưới đây là một số lý do thường gặp như: 

  • SIM điện thoại trên máy đã hết tiền mà người dùng không để ý nên không gọi được.
  • SIM bị hư hỏng hoặc bị sai lệch so với vị trí đặt chuẩn xác.
Nguyên nhân lỗi không thể gọi ra ngoài trong khi chặn cuộc gọi được bật

Nguyên nhân lỗi không thể gọi ra ngoài trong khi chặn cuộc gọi được bật

  • Người dùng đang ở nơi không có sóng hoặc có sóng yếu, khiến cuộc gọi đi khó thực hiện
  • Số điện thoại đang muốn liên lạc đã nằm trong danh sách bị chặn trên máy.
  • Do điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm, hoặc sử dụng phiên bản hệ điều hành Android không phù hợp. Ngoài ra, cũng có thể do flash ROM sai cách hoặc các ứng dụng bị xung đột gây lỗi.

Cách khắc phục lỗi không thể gọi ra ngoài trong khi chặn cuộc gọi được bật

Khi gặp lỗi không thể thực hiện cuộc gọi đi trên điện thoại Samsung, người dùng có thể tham khảo một số cách tự khắc phục lỗi đơn giản như sau: 

  • Kiểm tra lại số dư tài khoản của SIM, cần đảm bảo SIM vẫn còn đủ tiền để có thể thực hiện cuộc gọi đi.
Cách khắc phục lỗi không thể gọi ra ngoài trong khi chặn cuộc gọi được bật

Cách khắc phục lỗi không thể gọi ra ngoài trong khi chặn cuộc gọi được bật

  • Kiểm tra SIM điện thoại có bị hư hỏng hay bị đặt sai vị trí hay không. Trường hợp SIM bị hư hỏng hay bị khóa một chiều thì bạn cần đổi SIM mới tại các điểm giao dịch của nhà mạng đang dùng.
  • Chú ý địa điểm thực hiện cuộc gọi ở những nơi có thể nhận sóng tốt. Nếu bạn đang ở trong thang máy, nhà cao tầng hoặc vùng sâu, vùng xa, thì có thể ảnh hưởng khó khăn cho việc liên lạc cuộc gọi đi. 
  • Hãy thử khởi động lại điện thoại Samsung để có thể khắc phục lỗi không gọi được trong một số trường hợp. 
  • Gỡ bỏ chặn số điện thoại trên máy bằng cách mở mục Điện thoại >> chọn biểu tượng dấu 3 chấm trên góc phải >> Cài đặt >> Chặn số >> tiến hành bỏ chặn cuộc gọi (nếu có).
  • Xóa dữ liệu của các ứng dụng Điện thoại để khắc phục lỗi xung đột ứng dụng bằng cách mở Cài đặt >> Ứng dụng >> Điện thoại >> chọn Xóa dữ liệu.
  • Trường hợp điện thoại không thể thực hiện cuộc gọi do lỗi phần mềm thì bạn có thể thử khôi phục lại cài đặt gốc trên điện thoại. Trước khi tiến hành khôi phục cài đặt gốc, bạn cần sao lưu các dữ liệu trên máy. 
  • Sau khi áp dụng tất cả các cách trên mà vẫn chưa thể khắc phục được lỗi thì người dùng chỉ còn cách mang máy đến trung tâm bảo hành và sửa chữa điện thoại để được các kỹ thuật viên hỗ trợ kiểm tra và khắc phục lỗi kịp thời. 

Cách khắc phục lỗi không thể gọi ra ngoài trong khi chặn cuộc gọi được bật (1)

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp người dùng có thể xử lý nhanh chóng và hiệu quả tình trạng bạn không thể gọi ra ngoài trong khi chặn cuộc gọi được bật trên điện thoại Samsung và một số dòng điện thoại Android phổ biến khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *