Tại sao điện thoại không nhận sim và những thủ thuật sửa lỗi nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng điện thoại, đôi khi thiết bị của bạn có thể gặp một vài vấn đề liên quan đến lỗi điện thoại không nhận sim. Vậy tại sao điện thoại không nhận sim và có những cách nào khắc phục tình trạng này? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này ngay nhé!

Lỗi điện thoại không nhận sim

Tại sao điện thoại không nhận sim và những thủ thuật sửa lỗi nhanh chóng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

Tại sao điện thoại không nhận sim?

Có rất nhiều nguyên nhân điện thoại không nhận sim, tuy nhiên theo khảo sát từ các chuyên gia thì có một số lý do chủ yếu thường gặp sau đây:

  • Do sóng nhà mạng đang cung cấp dịch vụ cho sim bị mất hoặc tín hiệu kém.
  • Do sim của bạn bị cũ, hỏng hay lỗi vi mạch.
  • Khay và thẻ sim bị dính bụi bẩn, giảm tiếp xúc.
  • Do điện thoại của bạn đang cài đặt ở chế độ máy bay mà bạn không để ý.
  • Do thiết bị đang cài đặt những ứng dụng hay phần mềm không tương thích, dẫn đến xung đột phần mềm, ảnh hưởng hoạt động của sim.
Có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại không nhận sim

Có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại không nhận sim

Cách khắc phục lỗi tại sao điện thoại không nhận sim

Để giải quyết nhanh chóng tình trạng điện thoại của bạn không nhận sim, ảnh hưởng đến việc liên lạc, bạn cần căn cứ vào nguyên nhân để đưa ra các giải pháp phù hợp. Cụ thể dưới đây sẽ là một số gợi ý cách tự khắc phục bạn có thể tham khảo và áp dụng.

1. Tắt nguồn và khởi động lại thiết bị

Giải pháp đầu tiên được nhiều người nghĩ đến khi gặp tình trạng điện thoại không nhận sim chính là tắt nguồn và khởi động lại thiết bị. Bạn có thể áp dụng cách này và nên chờ một lúc sau khi bật nguồn trở lại để kiểm tra thiết bị đã nhận sim và có sóng chưa.

Thử tắt nguồn và khởi động lại thiết bị

Thử tắt nguồn và khởi động lại thiết bị

2. Di chuyển đến khu vực có sóng tốt hơn

Nếu bạn đang ở trong khu vực không có sóng di động hay sóng yếu thì hãy di chuyển tới khu vực thoáng đãng hơn, gần các cột sóng càng tốt, tránh không gian phòng kín hoặc nhà cao tầng.

3. Thay thế sim đã bị lỗi, cũ hỏng

Sau một thời gian dài sử dụng hoặc trong quá trình tháo lắp, sim điện thoại của bạn đã bị hư hỏng, dẫn đến thiết bị không thể nhận diện sim. Khi đó bạn cần thay thế sim mới nhưng vẫn giữ nguyên số thuê bao liên lạc hoặc chọn mua một sim mới số mới.

4. Vệ sinh khay sim và bề mặt tiếp xúc của sim

Trong trường hợp sim và khe sim của bạn bị bám bụi bẩn, giảm tiếp xúc khiến điện thoại không nhận sim, bạn cần tháo sim ra và vệ sinh theo hướng dẫn. Nếu không thể tự thực hiện bạn có thể mang đến các cơ sở sửa chữa và bảo hành điện thoại để được hỗ trợ.

Vệ sinh khay sim và bề mặt tiếp xúc của sim

Vệ sinh khay sim và bề mặt tiếp xúc của sim

5. Đưa điện thoại về chế độ hoạt động bình thường

Với điện thoại không nhận sim do đang để ở chế độ máy bay, bạn hãy đưa điện thoại về chế độ hoạt động bình thường và chỉ việc tắt chế độ máy bay đi thôi nhé.

6. Khôi phục cài đặt điện thoại

Nếu điện thoại của bạn đang bị xung đột phần mềm khiến không nhận sim, bạn hãy thực hiện khôi phục lại cài đặt điện thoại. Thao tác thực hiện như sau: Vào phần cài đặt, chọn Cài đặt chung => chọn Đặt lại => chọn Đặt lại Tất cả Cài đặt.

Bên cạnh những nguyên nhân tại sao điện thoại không nhận sim trên đây còn một số nguyên nhân khác liên quan đến phần cứng của thiết bị. Nếu bạn đã áp dụng tất cả những cách gợi ý trên mà vẫn chưa khắc phục được lỗi này thì hãy mang thiết bị đến trung tâm bảo hành iPhone uy tín để được hỗ trợ nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *