Cách kiểm tra xuất xứ điện thoại Samsung cực đơn giản bằng số IMEI

Những người dùng điện thoại Samsung chắc hẳn sẽ quan tâm tới các cách kiểm tra thông tin, xuất xứ thiết bị. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết được các thông tin cần thiết bằng cách kiểm tra xuất xứ điện thoại Samsung nhanh và chính nhất.

Kiểm tra xuất xứ Samsung qua số IMEI và bảng mã Check

Trước tiên chúng ta cần phải tìm số IMEI trên thiết bị di động của mình, bàng cách từ màn hình chính của điện thoại. Tiếp tục nhập phím *#06# rồi tiếp tục nhấn phím gọi. Thiết bị sau đó sẽ hiển thị đầy đủ số IMEI của điện thoại.

Kiểm tra xuất xứ Samsung qua số IMEI và bảng mã Check

Kiểm tra xuất xứ Samsung qua số IMEI và bảng mã Check

Quan sát hai số lần lượt có thứ tự là 7 và 8 và đối chiếu với bảng tra mã số IMEI kiểm tra xuất xứ Samsung để biết được thông tin về nguồn gốc thiết bị:

Mã số  Ý nghĩa xuất xứ
00, 03 hoặc 30 Hàn Quốc
01 hoặc 10 Phần Lan 
02 hoặc 20 Emirates
04 hoặc 40 Trung Quốc
05 hoặc 50 Brazil, Mỹ hoặc Phần Lan
06 hoặc 60 Hồng Kông, Trung Quốc hoặc Mexico
08 hoặc 80 Đức
13 Azerbaijan

Bằng cách kiểm tra xuất xứ điện thoại Samsung, người dùng có thể tìm hiểu về xuất xứ của thiết bị đang sử dụng. Việc xác định xuất xứ của Samsung cũng sẽ cung cấp thông tin về chất lượng sản phẩm tại thị trường phân phối thiết bị.

Kiểm tra xuất xứ Samsung qua website check IMEI

Tiếp theo, chúng ta còn có thể cách kiểm tra xuất xứ điện thoại samsung tốt hơn đó là việc truy cứu qua website. Các trang web có thể cung cấp cho bạn nguồn gốc xuất xứ, tình trạng thông tin bảo hành.

Trước tiên đơn giản với cứ pháp tương tự như ở mục 1, để lấy số IMEI, ngoài ra các bạn cũng có thể quan sát trên vỏ hộp hoặc vỏ máy của thiết bị Samsung để lấy số IMEI. Tuy nhiên khác với cách ở mục 1 chúng ta không cần chú ý đến thứ tự 2 số của dãy IMEI mà tiến hành nhập thẳng chúng vào website. 

Bước 1: Từ điện thoại Samsung của mình hoặc máy tính, bạn truy cập trang web sau: imeidata.net

Bước 2: Tại giao diện của trang web trên, bạn nhập số IMEI vừa có được ở trên và nhấn CHECK để tiến hành kiểm tra thông tin.

Kiểm tra xuất xứ Samsung qua website check IMEI

Kiểm tra xuất xứ Samsung qua website check IMEI

Bước 3: Sau khi nhấn check, bạn đợi 1 lúc sẽ nhận được thông tin về xuất xứ, bảo hành, tình trạng máy có hợp pháp chính chủ của thiết bị.

Ngoài 2 cách trên, chúng ta còn có cách kiểm tra xuất xứ điện thoại samsung mà không cần phải truy xuất IMEi đơn giản bằng việc sử dụng app. Bạn chỉ cần download ứng dụng Phone INFO cho Samsung qua CH play và cài đặt. Mở ứng dụng lên và app sẽ tự động cung cấp thông tin về thiết bị Samsung của bạn.

Kiểm tra xuất xứ Samsung qua website check IMEI

Ứng dụng sẽ tự động hiển thị thông tin kiểm tra nguồn gốc điện thoại samsung cho các bạn.

Chỉ đơn giản vậy thôi là bạn đã có thể tự tin phân biệt rõ ràng nguồn gốc xuất xứ điện thoại Samsung của mình. Hy vọng bài viết giúp ích cho các bạn nắm được nhiều thông tin hữu ích, biết cách kiểm tra xuất xứ điện thoại samsung của mình. Cũng như trong việc lựa chọn mua cho mình một chiếc điện thoại Samsung.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *