Nguyên nhân điện thoại iPhone bị nóng bất thường

Đã bao giờ bạn gặp phải tình trạng chiếc điện thoại iPhone của mình bị nóng bất thường trong quá trình sử dụng hay chưa?. Hãy cùng mình đi tìm hiểu về các nguyên nhân và giải pháp cho hiện tượng điện thoại iPhone bị nóng, qua bài viết sau!

Nguyên nhân iPhone bị nóng?

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng chiếc điện thoại iPhone bị gia tăng nhiệt độ một cách bất thường. Một số nguyên nhân cơ bản, dẫn đến hiện tượng này, có thể kể đến như sau:

  • Điện thoại iPhone bị nhiễm virut, hoặc mã độc: Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng iPhone bị tăng nhiệt độ. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen sử dụng hoặc tải về máy những phần mềm không đáng tin cậy có chứa mã độc.
iPhone có thể bị nóng lên nhanh chóng khi bị nhiễm mã độc.

iPhone có thể bị nóng lên nhanh chóng khi bị nhiễm mã độc.

  • Hệ điều hành trên máy đã quá cũ: iPhone nếu đã quá lâu không được cập nhật phần mềm, sẽ dễ gây lỗi xung đột hệ thống. Việc này cũng sẽ dẫn đến các hiện tượng giật lag trong quá trình sử dụng và gây phát sinh nhiệt.
  • Sử dụng máy trong môi trường có nhiệt độ cao: iPhone cũng có những giới hạn nhất định về môi trường sử dụng tối ưu. Cụ thể thì máy sẽ hoạt động tốt nhất ở mức nhiệt dưới 30 độ C. Chính vì vậy việc buộc phải sử dụng máy thường xuyên tại những nơi có điều kiện thời tiết quá nóng, cũng sẽ làm cho iPhone bị nóng lên nhanh chóng.
  • Sử dụng các phụ kiện ốp lưng bảo vệ máy không đủ tiêu chuẩn: Hiện nay trên thị trường phụ kiện dành cho iPhone, có bán rất nhiều loại sản phẩm ốp lưng giúp bảo vệ máy tốt hơn. Tuy nhiên nếu người dùng vô tình nhầm lẫn mua phải các sản phẩm phụ kiện ốp không chính hãng cũng sẽ khiến cho quá trình giải nhiệt của máy bị cản trở khá nhiều.
Ốp lưng không chính hãng sẽ gây cản trở khả năng tản nhiệt của iPhone.

Ốp lưng không chính hãng sẽ gây cản trở khả năng tản nhiệt của iPhone.

  • Sạc pin không đúng cách: Thói quen sạc pin iPhone mà vẫn tiếp tục sử dụng sẽ làm nhiệt độ của điện thoại nhanh chóng bị tăng lên. Đây là một thói quen không tốt, được nhiều chuyên gia công nghệ cảnh báo không nên áp dụng.
  • Bật kết nối mạng khi không sử dụng: Việc kích hoạt tính năng kết nối truy cập dịch vụ mạng 4/5G trong thời gian quá lâu, mà không sử dụng cũng khiến máy bị gia tăng nhiệt độ, kèm theo việc thời lượng pin sử dụng sẽ suy giảm nhanh chóng.

Dấu hiệu iPhone bị nóng

Thông thường thì dấu hiệu điện thoại iPhone bị nóng sẽ rất dễ dàng có thể nhận biết. Bạn có thể cảm nhận điều này khi thấy phần lưng máy nóng lên mặc dù cho không sử dụng bất cứ tác vụ nào. Đây là cách nhận biết khá đơn giản và chính xác.

Thông báo iPhone bị quá nóng, dẫn đến tạm dừng hoạt động.

Thông báo iPhone bị quá nóng, dẫn đến tạm dừng hoạt động.

Cách khắc phục điện thoại iPhone bị nóng

Sau khi đã cùng đi tìm hiểu về các nguyên nhân gây ra hiện tượng quá nhiệt trên iPhone, sau đây mình sẽ nêu ra một vài biện pháp khắc phục cho tình trạng này:

  • Thực hiện thao tác khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại, để khôi phục trạng thái hoạt động tại thời điểm xuất xưởng của máy.
Khôi phục cài đặt gốc để loại bỏ virut triệt để nhất trên iPhone.

Khôi phục cài đặt gốc để loại bỏ virut triệt để nhất trên iPhone.

  • Tháo bỏ hoàn toàn phần ốp lưng bảo vệ của iPhone, để cho quá trình trao đổi giải nhiệt được diễn ra nhanh hơn. Chỉ nên mua ốp lưng cho iPhone tại các cửa hàng phân phối chính hãng, thông thường thì các sản phẩm ốp lưng chính hãng đều đã được trải qua các cuộc thử nghiệm nghiêm ngặt về tính năng thoát nhiệt cho thiết bị.
  • Thường xuyên thực hiện cập nhật phiên bản hệ điều hành, để nhận được những bản cập nhật mới nhất. Điều này giúp sửa chữa những lỗ hổng bảo mật, và làm cho mọi thao tác trên điện thoại trở nên tối ưu và mượt mà hơn.
Thường xuyên thực hiện cập nhật phần mềm cho iPhone ngay khi nhận được thông báo.

Thường xuyên thực hiện cập nhật phần mềm cho iPhone ngay khi nhận được thông báo.

  • Dừng ngay các hoạt động thao tác khi đang sạc pin cho thiết bị. Hãy đảm bảo rằng quá trình sạc iPhone được diễn ra đúng cách. Chỉ sử dụng các phụ kiện sạc pin chính hãng để gia tăng sự an toàn cũng như tương thích với máy tốt nhất. Ngoài ra bạn cũng nên đặt máy tại những nơi thông thoáng khi sạc.
  • Tắt hết các kết nối không cần thiết, khi không còn nhu cầu sử dụng. Các kết nối như Wifi, Blutooth, 4/5G, các ứng dụng chạy ngầm…, đều sẽ phải được tắt đi ngay khi không sử dụng. Việc làm này không những giúp tránh phát sinh nhiệt cho iPhone, mà còn rất có lợi cho linh kiện pin.
Tắt các kết nối tín hiệu ngoại vi khi không còn nhu cầu sử dụng.

Tắt các kết nối tín hiệu ngoại vi khi không còn nhu cầu sử dụng.

  • Nếu bắt buộc phải hoạt động tại những khu vực có nền nhiệt độ cao, thì bạn cũng nên hạn chế thao tác với iPhone. Hãy chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết, hoặc chọn một nơi mát mẻ hơn để tiếp tục dùng máy. Bạn cũng có thể tham khảo một số loại ốp lưng được tích hợp sò lạnh giải nhiệt, để trang bị cho iPhone của mình.

Biện pháp phòng tránh

Virut công nghệ cao ngày nay đã có rất nhiều sự biến đổi vô cùng đa dạng. Các hacker thường xuyên thực hiện các vụ tấn công nhằm vào các thiết bị di động với nhiều mục đích không tốt. Chính vì vậy, khi sử dụng điện thoại iPhone, để tránh những sự cố liên quan đến virut có thể xảy ra thì bạn đọc nên thực hiện những điều sau:

  • Không nên tải và cài đặt các ứng dụng có nguồn gốc từ bên ngoài mà chỉ nên sử dụng ứng dụng tại app store, đã được kiểm duyệt tương thích với điện thoại iPhone.
  • Không nên truy cập vào các đường link, hoặc kết nối mạng wifi công cộng không an toàn, thiếu tính tin cậy.
  • Cài đặt thêm một số phần mềm bảo mật, diệt virut để gia tăng bảo mật của thiết bị.
Hãy cảnh giác trước các nguy cơ bị xâm phạm tính năng bảo mật bởi các hacker.

Hãy cảnh giác trước các nguy cơ bị xâm phạm tính năng bảo mật bởi các hacker.

Tạm kết

Nhìn chung tình trạng điện thoại iPhone bị nóng, rất dễ nhận thấy và giải quyết. Tuy nhiên nếu iPhone bị quá nhiệt trong một khoảng thời gian quá lâu, thì có thể gây ra những hư hỏng liên quan đến phần cứng. Chính vì vậy hãy quan tâm hơn đến chiếc điện thoại của bạn, để chiếc iPhone luôn bền bỉ phục vụ bạn tốt nhất nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *