Review iPhone 14 Pro sau khi trải nghiệm thực tế

iPhone 14 Pro là phiên bản điện thoại di động thế hệ mới của hãng Apple sở hữu rất nhiều công nghệ thông minh và thiết kế vô cùng trang nhã. Dưới đây là những bài đánh giá iPhone 14 Pro và cảm nhận thực tế sau khi được trải nghiệm.

Đẳng cấp thiết kế

Chúng ta sẽ cùng đánh giá iPhone 14 Pro về ngoại hình của nó ngay nhé. Trong những năm gần đây, dòng iPhone Pro Max đã trở nên quá ưu việt trong thiết kế. Điển hình có trọng lượng lên tới 240 gram của hai phiên bản iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Pro Max. Điều này dường như hơi nặng nề đối với một số người dùng có kích thước bàn tay nhỏ.

Đánh giá iPhone 14 Pro.

Triết lý thiết kế mới của Apple với bốn viền được làm từ thép chất lượng cao và vát các kiểu dáng này trông rất sang trọng nhưng mình thấy đôi khi sử dụng thực tế nó cũng khá khó khăn.

Triết lý thiết kế mới của Apple với bốn viền được ghép hình vuông.

Đó chính là lý do tại sao phiên bản iPhone 14 Pro vẫn sẽ là lựa chọn tốt, với màn hình có kích thước 6,1 inch, điện thoại rất thoải mái khi cầm nắm. Trọng lượng của máy ở mức 206 gram tạo cảm giác khá chắc chắn nhưng cũng không quá nặng tay.

Cụm hệ thống máy ảnh ở phiên bản này có vẻ tốt hơn.

Cụm hệ thống camera ở phiên bản này trông có vẻ hầm hố hơn, tuy nhiên nó chiếm khá nhiều trong thiết kế mặt lưng. Thiết kế màn hình bao vây nhỏ làm cho thanh trạng thái hiển thị được ít hơn. Tuy nhiên, với nhiều khía cạnh tính năng tuyệt vời khác, mình đánh giá iPhone 14 Pro vẫn là một chiếc điện thoại rất đáng trải nghiệm tại thời điểm năm 2023.

Dynamic Island được đánh giá cao

Apple đã tạo ra một bước đột phá khi họ tích hợp Dynamic Island và biến nó trở thành một biểu tượng của dòng iPhone thế hệ mới.

Màn hình Dynamic Island.

Điểm nhấn thật đáng giá của Dynamic Island là biến nó thành một khu vực được thiết kế đẹp mắt, tích hợp nhiều tính năng hấp dẫn. Điều này tạo ra sự tương tác trực tiếp trên giao diện hiển thị màn hình.

Xem thêm:

[Review] iPhone 14 Plus 128GB: Màn hình lớn như 14 Pro Max, pin trâu

Mở hộp iPhone 14 màu gold phiên bản cao cấp nhất Pro Max

Camera sở hữu hiệu năng mạnh mẽ

Thiết kế thu nhỏ của iPhone 14 Pro mang lại sự tiện lợi khi bạn cầm nắm, tốt nhất là khi thực hiện các thao tác quay chụp trong diễn ra trong thời gian dài. Vì thế, đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người dùng đam mê sáng tạo nội dung trên di động.

Máy ảnh sở hữu hiệu năng mạnh mẽ.

Camera sau trên phiên bản iPhone 14 Pro bao gồm một cảm biến chính lên tới 48MP, cảm biến góc phân giải 12MP và cảm biến tele 12MP. Ngoài ra, Apple còn tích hợp nhiều tính năng vô cùng thông minh như: Action Mode, ProRAW 48MP và Cinematic Mode với tốc độ phân giải lên 4K.

Chất lượng ảnh từ iPhone 14 Pro thật sự rất chân thực và rực rỡ hơn so với các phiên bản thế hệ trước. Chi tiết khuôn mặt chủ có thể được tái tạo vô cùng rõ nét và không bị mất quá nhiều chi tiết, điều này được giới công nghệ đánh giá rất cao.

iPhone 14 Pro đã được trang bị biến thể cảm biến lên tới 48MP.

iPhone 14 Pro đã được trang bị cảm biến biến dòng lên tới 48MP giúp cải thiện chất lượng ảnh trong những điều kiện ánh sáng phức tạp. Ngoài ra, tính năng chụp ảnh định dạng ProRAW 48MP còn giúp tối ưu hóa tệp hình ảnh của bạn và chúng sở hữu mức độ chi tiết rất cao.

Tính năng quay video được nâng cấp mạnh khả năng xử lý ánh sáng và tự động bắt nét. Điều này mình cảm thấy nó được nâng cấp rất rõ ràng với phiên bản thế hệ trước qua trải nghiệm thực tế. Việc phân tích tổng hợp thuật toán Vượt trội của phiên bản iPhone 14 Pro còn giúp gia tăng khả năng bắt nét chắc chắn đảm bảo mỗi khung hình thu được trên thiết bị có chất lượng rõ nét và độ sắc nét cao nhất.

Thông số iPhone 14 Pro.

Mình còn đánh giá phiên bản iPhone 14 Pro không chỉ được nâng cấp rất nhiều về độ phân giải và tính năng quay, hay Chụp đêm mà còn được bổ sung vào khá nhiều chế độ tùy chọn như Hành động (Chế độ hành động) và chế độ. Điện ảnh (Cinematic Mode) lên 4K@30fps. Điều này giúp mang lại cho người dùng cơ hội tạo nên những thước phim chuyên nghiệp.

Màn hình công nghệ Always On Display độ sáng lên tới 2000 nit

Về màn hình iPhone 14 Pro được tích hợp công nghệ Always On Display. Điều này làm cho điện thoại của bạn trở nên độc đáo hơn. Bạn sẽ không còn gặp phải tình trạng lo lắng về việc nhầm lẫn thiết bị của mình với người sử dụng khác qua màn hình của iPhone 14 Pro sẽ luôn hiển thị thông tin cá nhân hóa một cách đầy đủ và vô cùng rõ ràng.

Luôn hiển thị.

iPhone 14 Pro sở hữu tấm nền OLED và độ sáng lên đến 2000 nit khi hiển thị nội dung HDR và ​​duy trì ở mức sáng 1000 nit trên toàn màn hình. Đây là một số đáng gờm khi so sánh với các thiết bị cùng phân khúc đến từ các hãng điện thoại khác trên thị trường này

Chip A16 Bionic thế hệ mới

iPhone 14 Pro sở hữu con chip A16 Bionic thế hệ mới. Đây là một con chip rất mạnh tại thời điểm này. Nó hoàn toàn có thể đáp ứng mọi tựa game nặng hoặc phần mềm yêu cầu cấu hình khủng. Chưa hết mình nhận thấy con chip này cũng được tối ưu hóa khả năng phân bố hiệu năng của pin, điều này khá hữu ích với những người thường có thói quen sử dụng liên tục như bản thân mình.

iPhone 14 Pro sở hữu con chip A16 Bionic thế hệ mới.

Dung lượng Pin 3.200mAh

Với viên pin dung lượng ở mức 3.200mAh, iPhone 14 Pro đáp ứng khá tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày. Cụ thể, mình nhận thấy rằng thời lượng liên tục trên màn hình của chiếc điện thoại này nằm trong khoảng 6,5 – 7 giờ. Khá ổn áp dụng với một chiếc điện thoại nhỏ gọn.

Tuy nhiên, với công suất sạc nhanh chỉ ở mức 23W, iPhone 14 Pro vẫn chịu thua kém nhiều điện thoại khác như Xiaomi 12 Pro, OPPO Find X5 Pro hay Vivo X80 Pro.

Tuy nhiên, người dùng cũng không nên quá lo lắng vì Apple luôn có cách tối ưu hóa các phần mềm hoạt động trên thiết bị của họ, với mục đích tăng thời lượng sử dụng. Mình thấy chi tiết này có thể khắc phục được nhược điểm khi iPhone 14 Pro không được trang bị công suất sạc cao như các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android.

iPhone 14 Pro đáp ứng khá tốt các nhu cầu sử dụng hàng ngày..

Trên đây là tổng hợp đánh giá iPhone 14 Pro thực tế mà mình đã trải nghiệm. Nhìn chung thì mình đánh giá đây là một phiên bản và khá hoàn hảo về cả hiệu năng thiết kế, vì vậy với giá thành để có thể trải nghiệm em nó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *