Sạc pin hiện dấu chấm than Samsung là sao? cách khắc phục

Điện thoại Samsung gặp lỗi sạc pin hiện dấu chấm than Samsung thì nguyên nhân là tại sao và cách khắc phục như thế nào?. Hãy cùng Blog công nghệ tìm cách khắc phục nhé.

Sạc pin dấu chấm than Samsung là gì?

Khi sạc điện thoại Samsung, đây là thực tế bình thường. Điều duy nhất bạn sẽ thấy trên màn hình điện thoại của mình là biểu tượng thông báo sạc. Có thể điện thoại thông minh của bạn đang gặp sự cố nếu bạn nhìn thấy dấu chấm than bên cạnh từ “sự cố”.

Sạc pin dấu chấm than Samsung là gì?

Biểu tượng dấu chấm than thường được sử dụng để cho biết nhiệt độ pin trên điện thoại của bạn tương ứng là quá cao hoặc quá thấp. Nhiệt độ pin quá thấp khá phổ biến ở các quốc gia nằm trong vùng khí hậu ôn đới hoặc ôn đới. Tuy nhiên, đối với một đất nước như Việt Nam, nằm trong khu vực nhiệt đới, tình hình sẽ ngược lại. Biểu tượng dấu chấm than cho biết nhiệt độ pin trên điện thoại Samsung của bạn đang ở mức cao quá mức. Đây là lý do tại sao Samsung xuất hiện dấu chấm than khi điện thoại đang sạc.

>> Tìm hiểu thêm: Bật chế độ sạc pin có gây hại cho điện thoại không?

Nguyên nhân khiến nhiệt độ của pin tăng đột ngột như vậy?

Có nhiều yếu tố có thể góp phần làm tăng nhiệt độ pin trên thiết bị Samsung. Nhưng có một số yếu tố phổ biến có thể được xác định và nhóm lại với nhau, bao gồm

  • Sự cố với cảm biến nhiệt độ hoặc mạch sạc trên điện thoại của bạn đã được xác định và đang được điều tra. Điều này thường xảy ra sau khi đồ vật bị ngập trong nước và bị tổn hại nghiêm trọng. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến bộ sạc pin Samsung hiển thị dấu chấm than.
  • Nếu bạn phát hiện ra rằng biểu tượng pin trên điện thoại của mình có dấu chấm than ngay cả khi bạn đã thay pin gần đây, thì đây là một dấu hiệu đỏ. Rất có thể bạn đã thay pin kém chất lượng. Ngoài ra, đây là một nguyên nhân phổ biến của căn bệnh này.
  • Nếu bạn sử dụng bộ sạc kém chất lượng hoặc có dung lượng lớn hơn bộ sạc của điện thoại Samsung. Sau đó, có khả năng xảy ra trạng thái dấu chấm than khi sạc.
  • Dấu chấm than xuất hiện trên pin trong trường hợp có nhiều cá nhân. Sau khi sử dụng điện thoại liên tục trong một thời gian dài trong khi thực hiện các công việc nặng nhọc.
  • Sự cố phần mềm cũng có thể dẫn đến tình trạng sạc của thiết bị Samsung được hiển thị bằng dấu chấm than. Mặc dù thực tế rằng đây là một sự xuất hiện rất bất thường.

Nếu như điện thoại Samsung bị nóng khi sạc mọi người có thể tham khảo giải pháp khắc phục được chia sẻ trên 1 blog chuyên công nghệ mà mình tìm được.

Cách khắc phục lỗi sạc pin dấu chấm than Samsung là gì?

Khi pin đang được sạc, dấu chấm than thường hiển thị nhất. Người dùng phải mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa để được kiểm tra và sửa chữa. Tuy nhiên, trước khi làm như vậy, bạn có thể thử một số biện pháp khắc phục được liệt kê dưới đây để xem chúng có hữu ích hay không. Dù cơ hội thành công rất mỏng manh nhưng vẫn “còn nước, còn tát” như câu nói của người ta.

1. Khởi động lại điện thoại

Hãy thử khởi động lại điện thoại xem thế nào

Hãy thử khởi động lại điện thoại xem thế nào

Chắc chắn rằng chiến lược này sẽ không còn bị người khác coi là bất thường nữa. Các sự cố không xác định có thể được khắc phục bằng cách khởi động lại điện thoại, đây là một trong những phương pháp thành công nhất. Trong trường hợp bộ sạc pin Samsung của bạn hiển thị dấu chấm than thì đây cũng là một lựa chọn khả thi dành cho bạn. Nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 3 giây hoặc cho đến khi điện thoại hiển thị các tùy chọn menu trên màn hình. Nhấn và giữ nút “khởi động lại” trong vài giây cho đến khi điện thoại bật lại.

2. Kiểm tra cổng sạc, bộ sạc và dây sạc xem có bị hư hỏng không

Kiểm tra cổng sạc, bộ sạc và dây sạc xem có bị hư hỏng không

Kiểm tra cổng sạc, bộ sạc và dây sạc xem có bị hư hỏng không

Cổng sạc, bộ sạc và cáp sạc là các thành phần của hệ thống sạc pin tham gia trực tiếp vào quá trình này. Hãy thử lau cổng sạc trên điện thoại bằng tăm bông để xem có tác dụng không. Sử dụng bộ sạc chất lượng cao và tuân theo tất cả các thông số kỹ thuật. Có thể thay chân sạc và sạc smartphone bằng thiết bị khác nếu phát hiện chân sạc hoặc dây sạc bị chập. Sau đó, hãy kiểm tra xem thiết bị vẫn đang sạc dù có dấu chấm than trên màn hình từ Samsung nhé!

3. Kiểm tra điện thoại

Nếu bạn phát hiện ra rằng điện thoại của mình có biểu hiện không mong muốn, chẳng hạn như độ trễ, nóng hoặc các triệu chứng khác, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Nếu có bản cập nhật mới, vui lòng kiểm tra điện thoại của bạn và cài đặt nếu có. Bạn cũng nên tìm và gỡ cài đặt bất kỳ ứng dụng “nghi ngờ” nào có thể gây ra sự cố phần mềm hoặc không tương thích với các chương trình khác.

4. Đem điện thoại tới các cửa hàng sửa chữa uy tín

Đây là cách tối ưu và an toàn nhất. Hãy đem thiết bị của bạn tới các cơ sở sử chữa khi mà đã thử những cách trên vẫn không khắc phục được vấn đề.

Chúc mọi người khắc phục lỗi thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *