“Siêu phẩm” iPhone 14 nâng cấp vượt trội như thế nào so với tiền nhiệm?

Apple là thương hiệu rất hiếm khi thay đổi quá lớn cho các sản phẩm công nghệ của mình, đặc biệt là các thế hệ iPhone. Ngay từ khi ra mắt, những nâng cấp trên iPhone 14 là điều mà người dùng nào cũng mong nhà Táo cải thiện so với tiền nhiệm. Hãy cùng tìm hiểu những điểm đột phá của “siêu phẩm” iPhone mới trong bài viết sau đây. 

1. Thiết kế màn hình “viên thuốc” cùng Dynamic Island ấn tượng

Trước khi chính thức ra mắt công chúng vào ngày 8/9 (theo giờ Việt Nam), có nhiều dự đoán cho rằng iPhone 14 sẽ có thiết kế màn hình “đục lỗ” thay cho notch “tai thỏ”. Tuy nhiên, iPhone 14 series lại lộ diện với thiết kế gần như khác hẳn với dự đoán ban đầu.

Trong khi iPhone 14 và 14 Plus vẫn duy trì thiết kế màn hình “tai thỏ” quen thuộc từ trước đến nay; thì hai phiên bản iPhone 14 Pro và 14 Pro Max được Apple chuyển sang màn hình “viên thuốc” với Dynamic Island.

Vùng “đảo động” Dynamic Island là công nghệ đắt giá mà nhà Táo đã đưa lên hai phiên bản Flagship cao cấp của mình. Tính năng này biến hóa vùng cắt trên thiết bị vốn được cho là không đẹp mắt trở nên sinh động một cách không ngờ.

Với Dynamic Island, người dùng có thể tương tác với iPhone chỉ bằng một thao tác chạm và giữ đơn giản để theo dõi các cảnh báo, thông báo và hoạt động quan trọng như: theo dõi bản đồ, điều chỉnh âm nhạc, đồng hồ hẹn giờ,…

Apple đã định nghĩa lại thiết kế màn hình “đục lỗ” như dự đoán với màn hình “viên thuốc” cùng tính năng Dynamic Island có một không hai

Apple đã định nghĩa lại thiết kế màn hình “đục lỗ” như dự đoán với màn hình “viên thuốc” cùng tính năng Dynamic Island có một không hai

Nói không ngoa, vùng cắt “hình viên thuốc” trên hai dòng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max là “cuộc cách mạng” về thiết kế lẫn tính năng, đủ sức áp đảo các đối thủ trên thị trường smartphone.

Chính từ bước đi tiên phong đó, Apple đã thể hiện cho toàn thế giới thấy được sự sáng tạo không giới hạn của mình. Nếu đặt lên bàn cân so sánh với iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, dòng Pro năm nay đã “ghi bàn thắng” danh dự trong lòng iFans và người dùng công nghệ.

2. Camera nâng cấp mạnh nhất trong lịch sử Apple

Theo dòng thời gian không đổi, hai phiên bản phổ thông iPhone 14 và 14 Plus giống hệt tiền nhiệm với camera kép, nhưng được nâng cấp mạnh mẽ hơn khi tích hợp thêm công nghệ Photonic Engine mới cho một bước tiến lớn về hiệu suất ánh sáng yếu. Hơn nữa, máy ảnh chính 12MP trên thiết bị sở hữu cảm biến và điểm ảnh lớn hơn, camera TrueDepth phía trước mới lấy nét nhanh, máy ảnh Ultra Wide để chụp nhiều cảnh thiếu sáng tốt hơn.

Khác với cụm camera của hai dòng máy phổ thông, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max được Apple cải tiến lớn nhất kể từ lúc ra mắt iPhone 6s vào năm 2015. Tuy vẫn là cụm 3 camera quen thuộc phía sau máy, nhưng được nâng cấp cảm biến 48MP kết hợp công nghệ Photonic Engine, mang đến một bước nhảy vọt về hiệu suất chụp ảnh từ trung bình đến thiếu sáng trên tất cả các máy ảnh.

Camera trên dòng Pro của iPhone 14 Series là nâng cấp đột phá nhất với cảm biến 48MP

Camera trên dòng Pro của iPhone 14 Series là nâng cấp đột phá nhất với cảm biến 48MP

Đặc biệt, kích cỡ của cảm biến cũng lớn hơn đến 65% so với tiền nhiệm. Chính điều đó đã làm cho khu vực cụm 3 camera lồi hơn so với iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. Apple còn công bố thêm rằng camera chính 48MP mới với cảm biến 4 điểm ảnh kết hợp thành 1 góp phần tăng khả năng thu sáng tối đa và chụp ảnh tốt ở môi trường ánh sáng yếu.

3. Tính năng liên lạc qua vệ tinh độc đáo

Khớp với các đồn đoán trước đây, cả 4 phiên bản iPhone 14 Series có thể hỗ trợ người dùng gửi tin nhắn, phát hiện sự cố và SOS khẩn cấp khi đang trong khu vực không có sóng di động nhờ vào tính năng kết nối vệ tinh. Điều mà trước đây Apple đã không mang lên dòng iPhone 13 Series trong sự mong ngóng từ người dùng.

Chức năng kết nối vệ tinh là một điểm nhấn mới mẻ mà nhà Táo trang bị duy nhất cho loạt iPhone năm nay

Chức năng kết nối vệ tinh là một điểm nhấn mới mẻ mà nhà Táo trang bị duy nhất cho loạt iPhone năm nay

Apple cho biết, chỉ mất chưa đến 15 giây là có thể gửi tin nhắn, miễn là người dùng ở vùng ngoài trời. Không những vậy, thiết bị cũng hỗ trợ liên lạc khẩn cấp theo chế độ tự động khi gặp sự cố tai nạn giao thông.

Chức năng này cũng được hãng thiết lập tùy chọn sử dụng kết nối vệ tinh, không cần phụ thuộc vào sóng điện thoại. Mặt khác, dịch vụ kết nối vệ tinh độc đáo này chỉ dành cho thị trường Mỹ và Canada với hình thức miễn phí 2 năm đầu khi mua iPhone 14 Series.

Với những nâng cấp đáng kể trên, chắc chắn rằng sau khi cập bến thị trường Việt, iPhone 14 Series sẽ không tránh khỏi tình trạng cháy hàng. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua cơ hội cập nhật mọi “nhất cử nhất động” về loạt smartphone nhà Táo thông qua trang web Viettel Store nhé! Truy cập để đón đọc thông tin chi tiết và chính xác nhất về “tứ trụ” năm nay thông qua:

  • Website: viettelstore.vn
  • Facebook: Viettel Store
  • Hotline: 1800 8123

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *