Tổng quan về điện thoại Samsung gập đôi khởi đầu kỷ nguyên mới

Chiếc điện thoại Samsung gập đôi tuy mới ra mắt sau sự xuất hiện của bộ đôi Galaxy Note 10 và Note 10 Plus nhưng đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý với những đột phá và thiết kế và công nghệ. Hãy cùng khám phá chi tiết chiếc điện thoại Galaxy Fold trong bài viết này nhé!

Tổng quan về điện thoại Samsung gập đôi khởi đầu kỷ nguyên mới

1. Thiết kế điện thoại Samsung Galaxy Fold

Những đồn đoán về chiếc smartphone màn hình gập đã xuất hiện từ cách đây khoảng một năm với sự tham gia của nhiều nhà sản xuất thiết bị di động hàng đầu nhằm biến ý tưởng này thành hiện thực. Tính đến thời điểm này, đã có 2 sản phẩm thực sự ra mắt gây được chú ý chính là Huawei Mate X và Samsung Galaxy Fold. Nhưng nhân vật chính trong bài viết của chúng ta chính là điện thoại nắp gập Samsung Galaxy Fold.

Galaxy Fold tối ưu thiết kế màn hình gập vào phía trong

Galaxy Fold tối ưu thiết kế màn hình gập vào phía trong

So sánh với Mate X có thể thấy hai dòng sản phẩm đang đi theo hai hướng thiết kế khác nhau. Nếu Mate X lựa chọn màn hình gập ngoài “outie” thì Galaxy Fold lại tối ưu hơn với thiết kế “innie” cho phép gập màn hình vào phía trong. Thiết kế của Galaxy Fold tăng khả năng bảo vệ màn hình khỏi những tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài tốt hơn.

Theo đó, Samsung sử dụng hệ thống bản lề linh hoạt và màn hình dẻo cho phép đóng mở thiết bị dễ dàng với tuổi thọ thiết bị lên tới 200.000 lần gập và mở, tương đương 5 năm sử dụng. Hai nửa màn hình được giữ bằng nam châm hút nên không thể tự mở nếu để trong túi. Tuy có nhiều ưu điểm, nhưng Samsung vẫn cần tiếp tục cải thiện những hạn chế nhất định của thiết bị như độ dày hay trọng lượng lên tới 263g.

2. Những thông số kỹ thuật ấn tượng

Chiếc điện thoại Samsung gập đôi Galaxy Fold có kích thước tương đương một chiếc máy tính bảng mini với trang bị màn hình chính phía trong kích thước 7.3 inch, sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED đạt chuẩn phân giải 2048 × 1536 pixels, tỷ lệ 4:3. Với thiết kế innie tối ưu, Samsung đã trang bị thêm một màn hình phụ phía ngoài kích thước 4.6 inch, Super AMOLED với độ phân giải 720 × 1680 pixels, tỷ lệ 21:9 cho phép thực hiện nhanh các tác vụ cơ bản ngay tại trạng thái gập.

Samsung Galaxy Fold trang bị hai màn hình chính và phụ

Samsung Galaxy Fold trang bị hai màn hình chính và phụ

Về cấu hình, Samsung Galaxy Fold sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 855 cao cấp, RAM 12GB và 512GB bộ nhớ trong. Tính năng cảm biến vân tay được tích hợp tinh tế phía cạnh phải của Galaxy Fold, cùng phía nút nguồn và điều chỉnh âm lượng, giúp dễ dàng thao tác chỉ bằng một tay. Viên pin dung lượng 4,380mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây và không dây, cùng tính năng sạc ngược cho phép sạc cả nhưng thiết bị tương thích khác. Máy không trang bị jack cắm tai nghe 3.5mm và thẻ nhớ MicroSD.

3. Trải nghiệm phần mềm và hiệu năng cao cấp

Để tăng trải nghiệm người dùng, điện thoại Samsung gập đôi Galaxy Fold đã tối ưu các phần mềm cho phép chuyển đổi linh hoạt giữa màn hình chính và phụ. Ở trạng thái màn hình chính, người dùng có thể chia màn hình để sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc với bố cục một màn hình lớn và 2 màn hình phụ nhỏ hơn. Chế độ màn hình này sẽ xoay linh hoạt theo hướng xoay thiết bị. Hơn nữa với tính năng gọi thoại, nếu đang thực hiện cuộc gọi mà người dùng mở máy thì thiết bị sẽ tự động chuyển từ loa thoại sang loa ngoài tự động.

Samsung Galaxy Fold 2

Tuy vậy Galaxy Fold vẫn còn một số hạn chế ở tính năng camera khi sử dụng ở trạng thái gập. Khi đó màn hình phụ bên ngoài sẽ không hiển thị khung hình khi chụp và bạn buộc phải mở máy để sử dụng camera sau.

4. Phá vỡ kỷ lục camera

Về thông số camera trên điện thoại Samsung gập Galaxy Fold gần như tương tự với camera trên Galaxy S10+, nhưng số lượng thì vượt trội hơn hẳn. Bao gồm 3 camera chính phía sao với 01 cảm biến góc rộng 12MP – f/1.5-2.4, 01 ống kính tele 12 MP – f/2.4 và 01 cảm biến góc siêu rộng 16MP – f/2.2. Với bộ đôi camera selfie phía trong màn hình chính có thông số lần lượt là 10MP – f/2.2 và 8MP – f/1.9. Tuy thông số kỹ thuật giống nhưng Galaxy Fold vẫn sở hữu nhiều tính năng chụp hình đa dạng hơn.

Samsung gập Galaxy Fold sở hữu 6 camera

Samsung gập Galaxy Fold sở hữu 6 camera

Điện thoại Samsung gập đôi Galaxy Fold đang khởi đầu cho một cuộc cách mạng  smartphone mới với những trải nghiệm chưa từng có. Mặc dù giá bán thiết bị hiện thuộc top cao tại thị trường Việt Nam nhưng Samsung Galaxy Fold vẫn được kỳ vọng sẽ tiếp tục hoàn thiện và định hướng một tương lai mới cho ngành công nghiệp smartphone.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *