Youtube bị lỗi trên iPhone. Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này

Hiện nay, Youtube đang là nền tảng xem video phổ biến của người dùng trên cả Android hay iOS. Tuy nhiên đối với những người dùng iPhone hay gặp phải tình trạng lỗi khiến cho việc trải nghiệm trở nên gián đoạn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số nguyên nhân khiến cho Youtube bị lỗi trên iPhone và cách để khắc phục tình trạng trên.

Tại sao Youtube bị lỗi trên iPhone

  • Kết nối Internet: Bạn hãy chắc chắn rằng iPhone của mình đã được kết nối với Internet, qua thiết bị Wi-Fi hoặc dữ liệu di động một cách tương đối ổn định.
  • Ứng dụng YouTube đã cũ: Bạn cần đảm bảo là đã cài đặt phiên bản Youtube mới nhất trên thiết bị iPhone của mình. Qua đó, bạn có thể tự mình kiểm tra các bản cập nhật bằng cách truy cập vào ứng dụng App Store sau đó nhấn vào tab “Cập nhật”.
  • Phiên bản iOS cũ: Lưu ý chiếc điện thoại iPhone của bạn hiện tại đang chạy phiên bản iOS mới nhất. Bạn có thể tiến hành kiểm tra các bản cập nhật bằng cách di chuyển đến ứng dụng “Cài đặt”, chọn “Chung” rồi sau đó nhấn vào “Cập nhật phần mềm”.
Youtube bị lỗi trên iPhone

Youtube bị lỗi trên iPhone

  • Chế độ hạn chế trên iPhone: Việc bạn đang thiết lập các hạn chế trên iPhone, cũng có thể sẽ ngăn bạn có thể truy cập các video trên YouTube. Bạn cần truy cập vào ứng dụng “Cài đặt”, sau đó chọn “Thời gian sử dụng” và kiểm tra xem có bất kỳ hạn chế nào được bật hay không.
  • Bộ nhớ cache và dữ liệu: Đôi khi, việc người dùng thực hiện xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của ứng dụng YouTube cũng sẽ khiến cho Youtube bị lỗi trên iPhone. Bạn có thể thực hiện bằng cách đi tới ứng dụng “Cài đặt”, chọn “Chung” rồi sau đó nhấn vào “Bộ nhớ iPhone”. Từ đó, bạn tiến hành tìm ứng dụng YouTube và nhấn vào ứng dụng đó để xóa bộ nhớ cache và dữ liệu.

Nếu như không có giải pháp nào ở trên hoạt động, thì rất có thể đã xảy ra lỗi với ứng dụng YouTube hoặc là phần cứng iPhone của bạn. Trong trường hợp này, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ từ phía Apple hoặc bộ phận hỗ trợ của YouTube để được hỗ trợ.

Cách khắc phục Youtube bị lỗi trên iPhone

Với tình trạng Youtube bị lỗi trên iPhone, bạn có thể tham khảo một số cách khắc phục bằng trình duyệt Safari như sau:

Khởi động lại điện thoại iPhone

Một trong những cách khắc phục nhanh nhất đối với các sự cố nhỏ trên điện thoại đó chính là tắt đi và khởi động lại iPhone. Đối với trường hợp này chúng ta cũng có thể áp dụng cách làm tương tự để có thể sửa tình trạng Youtube bị lỗi trên iPhone.

Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại

Việc bạn cần làm là nhấn giữ nút Nguồn cho tới khi hiển thị thông báo “Trượt để tắt nguồn” sau đó vuốt màn hình theo hướng mũi tên để tắt iPhone. Sau đó bạn chỉ cần đợi khoảng vài phút và lặp lại việc nhấn giữ đồng thời nút Nguồn và nút Home để mở lại iPhone rồi xem lại vấn đề lỗi YouTube đã được khắc phục chưa.

Kiểm tra đường truyền kết nối

Nếu nguyên nhân Youtube bị lỗi trên iPhone là do lỗi kết nối mạng Wifi, 3G/4G trên thiết bị, ảnh hưởng đến quá trình truyền tải dữ liệu không ổn định. Người dùng có thể khắc phục lỗi này nhanh chóng theo các bước sau:

Với mạng Wifi: Người dùng cần kiểm tra sau đó khởi động lại bộ phát wifi của gia đình. Kiểm tra lại một cách chi tiết các cổng kết nối Internet, nguồn điện để tránh trường hợp dây bị lỏng gây gián đoạn hay lỗi mạng.

Với dữ liệu di động 3G/4G: người dùng có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn mở mục Settings >> Cellular Data >> chọn bật tính năng Cellular Data để khởi động lại kết nối 3G/4G trên iPhone.

Bạn mở mục Settings >> Cellular Data >> chọn bật tính năng Cellular Data

Bạn mở mục Settings >> Cellular Data >> chọn bật tính năng Cellular Data

Bước 2: Bạn kéo xuống phía dưới, chọn mục Safari sau đó kiểm tra xem mục này có bị tắt hay không. Nếu như bị tắt thì bạn cần kích hoạt lại trình duyệt và khắc phục tình trạngc Youtube bị lỗi trên iPhone cũng như trên Safari.

Bước 3: Bạn tiếp tục di chuyển lên trên mục “Tùy chọn dữ liệu di động” (Cellular Data Option), sau đó chọn “Thoại & Dữ liệu” (Voice & Data) cuối cùng tiến hành thiết lập lại chế độ kết nối 3G/4G tương ứng với gói dữ liệu mạng thuê bao đang sử dụng.

Tiến hành xoá lịch sử và dữ liệu trình duyệt Safari

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng Youtube bị lỗi trên iPhone có thể là do bộ nhớ lưu dữ liệu trên Safari đã bị quá tải và lúc này bạn cần dọn sạch những dữ liệu cũ để cho phép truy cập dữ liệu video mới.

Xoá lịch sử và dữ liệu trình duyệt Safari

Xoá lịch sử và dữ liệu trình duyệt Safari

Để xoá lịch sử duyệt web bạn cần: Mở mục Cài đặt trên iPhone sau đó kéo xuống tìm kiếm và nhấn chọn ứng dụng Safari. Tại giao diện mục này bạn chọn tiếp mục “Xóa lịch sử và dữ liệu web” (Delete History & Data Website) rồi xác nhận chọn Xóa lịch sử và dữ liệu web là hoàn thành.

Bật Javascript trên Safari/Chrome

Để bật Javascript trên Safari, người dùng hãy vào phần Cài đặt >> Safari >> Nâng cao và kích hoạt mục Javascript là xong. Đối với Chrome, thì người dùng cũng thực hiện thao tác tương tự đó là vào Chrome >> biểu tượng 3 chấm trên góc phải >> Cài đặt >> Cài đặt trang web >> Javascript và kích hoạt tính năng này.

Bật Javascript trên Safari

Bật Javascript trên Safari

Tiến hành việc gỡ bỏ và cài đặt lại ứng dụng Youtube

Nhiều khi tình trạng Youtube bị lỗi trên iPhone có thể xảy ra từ chính phần mềm YouTube. Khi đó bạn cần xóa bản ứng dụng hiện tại và tải lại ứng dụng YouTube đối với bản cập nhật mới nhất từ kho ứng dụng App Store về iPhone.

Gỡ bỏ và cài đặt lại ứng dụng

Gỡ bỏ và cài đặt lại ứng dụng

Một số ứng dụng xem video hay trên iPhone

Nếu như Youtube bị lỗi trên iPhone đây sẽ là một số gợi ý để bạn có thể thưởng thức video trên điện thoại mà không cần dùng đến Youtube là:

  • Netflix: Đây đang là ứng dụng hàng đầu cho lựa chọn xem phim và truyền hình trực tuyến, với nội dung đa dạng và chất lượng cao từ các hãng sản xuất uy tín.
  • TikTok: Có thể nói hiện nay đây chính là ứng dụng giải trí số một với nhiều video ngắn hài hước, đa dạng nội dung được tạo ra bởi cộng đồng người dùng sôi nổi.
Một số ứng dụng xem video có thể thay thế Youtube

Một số ứng dụng xem video có thể thay thế Youtube

  • Amazon Prime Video: Đây chính là ứng dụng cung cấp khá nhiều phim và truyền hình hấp dẫn, trong đó bao gồm cả các phim độc quyền do Amazon sản xuất.
  • Facebook Watch: Đây là ứng dụng có thể cho phép người dùng xem các video cũng như các chương trình truyền hình do Facebook liên kết với các nhà sản xuất nội dung, đáp ứng nhiều trải nghiệm thú vị và tuyệt vời.

Như vậy bài viết trên đây đã chỉ ra cho bạn nguyên nhân cũng như cách để khắc phục tình trạng Youtube bị lỗi trên iPhone. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể dễ dàng xử lý được sự cố nếu gặp phải trong quá trình sử dụng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *