Bật mí 9 thủ thuật oppo phổ biến nhất 2018 mà bạn chưa biết

Sở hữu trên tay những chiếc oppo “đẳng cấp”, nhưng không phải tín đồ nào của dòng smartphone này cũng “nằm lòng” các thủ thuật để sử dụng chúng tiện lợi hơn. Với mục đích giúp các bạn dễ dàng, thuận tiện hơn, đặc biệt khai thác tốt các tính năng của chiếc dế yêu mà bạn đang dùng, chúng tôi sẽ bật mí 9 thủ thuật oppo phổ biến nhất 2018 mà bạn chưa biết ở bài viết dưới đây!

Hiện nay, hãng oppo cho ra mắt rất nhiều dòng sản phẩm bắt mắt, trong số đó phải kể đến Oppo Neo 7, “chuyên gia selfie” – Oppo F1s với nhiều tính năng độc đáo, nổi bật và hữu ích cho người sử dụng. Bài viết này sẽ giới thiệu cụ thể hơn về thủ thuật dùng oppo neo 7 và thủ thuật oppo F1s cho những chủ nhân của 2 chiếc smartphone “đình đám” này

Thủ thuật dùng Oppo neo 7

Oppo neo 7 có cấu hình khá, thiết kế đơn giản nhưng vẫn nổi bật với mặt lưng nhựa giả gương bắt sáng, camera tốt trong tầm giá và kết nối OTG tiện lợi. Để tận dụng hết các tính năng của chiếc điện thoại này, bạn cần biết các thủ thuật dùng oppo neo 7 sau:

1. Giao diện HomeScreen tùy chỉnh

Tính năng nổi trội của thiết bị Oppo Neo 7 đầu tiên phải kể đến chính là việc trên màn hình giao diện được bổ sung thêm rất nhiều những tuỳ chỉnh khác nhau và hiệu ứng thời tiết sống động vô cùng. Bạn có thể thấy từng giọt mưa hay những hạt tuyến còn đọng trên icon hay kể cả là sấm chớp làm tối cả icon điện thoại, hay nhiều những hình ảnh sống động khác nữa.

Bạn giữ tay khoảng 2 giây lên trên khoảng trống của màm hình chính chiếc Oppo Neo 7 của mình để có thể mở mục lựa chọn tuỳ chỉnh giao diện. Sau đó bạn hãy lựa chọn giao diện mà mình muốn ở mục Themes.

Bạn cũng có thể lựa chọn thêm nhiều giao diện khác nữa bằng cách tải và cài đặt thêm những icon trong giao diện Menu.

2. Chụp ảnh màn hình với 3 ngón tay đơn giản

Để thực hiện thủ thuật Oppo neo 7 chụp ảnh màn hình đơn giản, nhanh chóng này,  bạn chỉ cần thực hiện với một thao tác vuốt lên hoặc vuốt xuống trên màn hình bằng 3 ngón tay.

Với những thiết bị điện thoại khác khi muốn chụp ảnh màn hình thường phải sử dụng tổ hợp phím phức tạp là Power + Volume Down. Nhưng với thủ thuật dùng cho oppo neo 7 này bạn có thể thoải mái chụp ảnh màn hình một cách “siêu tốc”.

3. Chế độ cảm ứng găng tay tiện lợi

Khi đến mùa đông bạn thường xuyên đeo găng tay, vì vậy việc sử dụng những chiếc điện thoại thông thường chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Nhưng với chiếc Oppo Neo 7 được tích hợp thêm tính năng có thể sử dụng găng tay để dùng điện thoại, bạn sẽ không phải lo sự bất tiện khi đeo găng tay nữa. Vấn đề sử dụng điện thoại khi đeo găng tay với chiếc Oppo Neo 7 được giải quyết nhanh chóng. Chỉ với thủ thuật vô cùng đơn giản, bạn kích hoạt chế độ đeo găng tay là có thể sử dụng chiếc điện thoại hoàn toàn bình thường.

 

4. Điều chỉnh nhanh âm lượng với 2 ngón tay

Đây là một thủ thuật khác nữa mà một thiết bị Oppo Neo 7 mang tới cho người tiêu dùng. Trong quá trình sử dụng điện thoại nếu bạn muốn điều chỉnh âm lượng của thiết bị này bạn chỉ cần trượt cùng lúc 2 ngón tay lên hoặc xuống để tăng hay giảm âm lượng theo ý muốn mà không cần phải bấm nút điều chỉnh ở bên cạnh máy.

Bạn hãy kích hoạt chế độ này ở mục Cử chỉ và chuyển động trong phần Cài đặt của Oppo Neo 7 để có thể sử dụng thiết bị điện thoại thông minh này đơn giản và dễ dàng hơn.

Thủ thuật Oppo F1s

Ngoài khả năng Selfie ra thì chắc hẳn bạn còn muốn sử dụng hết những tính năng vốn có của chiếc điện thoại Oppo F1s. Bên cạnh với các tính năng như nghe, gọi, lướt web, chơi game, chụp hình,….thì các bạn cũng không nên bỏ lỡ cho mình những thủ thuật Oppo F1s này.

1. Chép danh bạ từ SIM sang máy

Nếu bạn mới mua chiếc OPPO F1s mà bạn lắp SIM vào nhưng lại chưa thấy danh bạ trong điện thoại. Thì đây sẽ là bước đầu tiên bạn cần làm khi sở hữu F1s nhé.

Các bạn vào Cài đặt -> chọn Danh bạ -> chọn tiếp Liên hệ trên SIM -> lựa chọn những số điện thoại cần thiết và chọn Xuất.

2. Thiết lập chế độ chỉnh âm thanh

Chắc mọi người cũng biết OPPO F1s được trang bị âm thanh Dirac HD nhằm mang lại những âm thanh hoàn hảo khi nghe nhạc, vậy nên các bạn đừng bỏ lỡ tính năng chỉnh âm thanh mà nhà sản xuất đã đưa ra cho chúng ta.

Để thiết lập, các bạn vào Cài đặt-> Âm thanh và rung-> Dirac -> khi đó sẽ có rất nhiều gợi ý về chế độ âm thanh hiệu quả cho Oppo F1s, việc còn lại là các bạn chỉ cần chọn nó sao cho phù hợp mà thôi.

3. Tắt âm khi chụp ảnh

Trong quá trình chụp ảnh, bạn cảm thấy những âm thanh chụp ảnh thật phiền phức và gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. Bạn muốn tắt nó đi nhưng lại không biết cách, rất đơn giản các bạn chỉ  cần vào Cài đặt -> Camera -> loại bỏ chế độ Âm chụp tại đây.

4. Định vị máy khi bị mất

Oppo cũng giống như Apple trang bị tính năng định vị nhằm giúp người dùng có thể biết được dế yêu của mình đang ở đâu.

Để thiết lập chế độ này, bạn vào Cài đặt -> Cài đặt bổ sung -> An toàn và bảo mật -> Vị trí -> bật dịch vụ định vị lên

5. Chụp màn hình cuộn trang

Chắc hẳn các bạn chỉ biết chụp ảnh màn hình thôi chứ chưa biết đến thủ thuật trên Oppo F1s là tính năng chụp màn hình cuộn trang trên Oppo F1s đúng không nào ? Để làm được điều đó các bạn chỉ cẩn đồng thời bấm phím nguồn và nút tăng âm lượng . Tiếp theo, muốn chụp tới đâu, bạn chỉ cần làm thao tác đơn giản là vào mục Trang sau và nhấn Lưu là xong.

Hầu như trên thiết bị nào cũng trang bị tính năng chế độ tiết kiệm pin, Apple cũng vậy cũng trang bị cho sản phẩm của mình chế độ tiết kiệm pin trên iPhone. Với chế độ này sẽ giúp dế yêu của bạn tiết kiệm được 1 dung lượng pin và duy trì nó trong một khoảng thời gian nào đó khi mà bạn ra ngoài mà quên không mang sạc dự phòng trong khi điện thoại thì sắp hết pin.

Để thiết lập, bạn chỉ cần vào Cài đặt-> Pin-> rồi vào chế độ Pin yếu máy sẽ tự chuyển sang chế độ tiết kiệm pin.

Trên đây là 9 thủ thuật oppo phổ biến nhất 2018 mà bất cứ người dùng nào cũng nên biết, đặc biệt là thủ thuật oppo neo 7 và thủ thuật oppo f1s được chia sẻ chi tiết giúp bất cứ ai đang sử dụng 2 chiếc smartphone này đều có thể thao tác nhanh hơn, dùng tiện lợi hơn bao giờ hết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *