Chia sẻ 2 cách bảo vệ camera iPhone 13 Pro Max an toàn

iPhone 13 Pro Max đã trải qua những bài kiểm tra độ bền đáng kinh ngạc. Tuy nhiên không vì vậy mà người dùng chủ quan trong việc bảo vệ camera iPhone 13 Pro Max với những mẹo hay được chia sẻ dưới đây.  

Camera iPhone 13 Pro Max có bị xước không?

Chiếc iPhone 13 Pro Max cao cấp nhất trong bộ tứ iPhone 13 Series được hoàn thiện với khung viền cứng cáp từ khung thép không gỉ và 2 mặt kính cường lực sang trọng. Thiết bị đạt chuẩn kháng nước IP68 với độ sâu lên tới 6m trong khoảng 30 phút, cao hơn nhiều so nhiều dòng smartphone cao cấp khác.

Cụm camera iPhone 13 Pro Max được bảo vệ bởi mặt kính sapphire cao cấp

Cụm camera iPhone 13 Pro Max được bảo vệ bởi mặt kính sapphire cao cấp

Với thắc mắc camera iPhone 13 Pro Max có dễ bị xước không thì theo công bố của Apple, cụm camera phía sau của máy được bảo vệ bởi mặt kính sapphire cao cấp. Với trang bị này, rất khó để làm xước mặt kính camera iPhone 13 thậm chí không thể bị xước với các vật có độ cứng từ mức 8 trở lên. 

Tuy nhiên, thực tế kiểm tra bởi JerryRigEverything kiểm cho thấy ống kính có thể bị xước khi va chạm với các vật có độ cứng từ mức 6 trở lên. Do vậy người dùng cũng cần lưu ý khi sử dụng để tránh trầy xước camera iPhone 13 Pro Max, ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm quay phim chụp ảnh.

Cách bảo vệ camera iPhone 13 Pro Max

1. Bảo vệ camera iPhone 13 Pro Max bằng ốp hoặc miếng dán camera

Cách sử dụng miếng dán camera iPhone 13 Pro Max được sử dụng khá phổ biến. Với cách thực hiện đơn giản, người dùng có thể dễ dàng tránh được một số tác động ngoại lực lên camera. Việc sử dụng miếng dán hoặc cường lực camera iPhone 13 Pro Max sẽ hạn chế những vết trầy xước không đáng có, thậm chí bảo vệ camera khỏi hư hỏng. 

Miếng dán bảo vệ camera iPhone 13 Pro Max 

Miếng dán bảo vệ camera iPhone 13 Pro Max

Khi sử dụng các loại miếng dán bảo vệ camera, người dùng có thể tùy chỉnh miếng dán theo nhu cầu và tùy chọn màu sắc, thiết kế phù hợp với màu hoặc sở thích. Lưu ý, bạn nên chọn những sản phẩm chất lượng tốt để tăng hiệu quả bảo vệ và không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh khi chụp ảnh hoặc quay phim bằng camera. 

2. Sử dụng ốp lưng iPhone 13 Pro Max bảo vệ camera

Ngoài giải pháp sử dụng tấm dán bảo vệ màn hình và kính cường lực, người dùng iPhone 13 Pro Max thường xuyên để quay phim và chụp ảnh thì tốt nhất hãy lựa chọn ốp lưng iPhone 13 Pro Max bảo vệ camera điện thoại. 

Sử dụng ốp lưng bảo vệ camera iPhone 13 Pro Max 

Sử dụng ốp lưng bảo vệ camera iPhone 13 Pro Max

Hiện những sản phẩm ốp lưng iP 13 Pro Max cao cấp được trang bị phần bảo vệ nổi giúp bao trọn cụm camera sau, tăng hiệu quả bảo vệ tối ưu cho camera khỏi nguy cơ trầy xước, nứt vỡ kính do tác động va đập. Cách dùng ốp camera iPhone 13 Pro Max cũng không làm giảm chất lượng hình ảnh quay chụp bằng camera sau.  

Tham khảo các mẫu ốp iPhone 13 Pro Max tại: https://viettelstore.vn/phu-kien/bao-da-op-lung-pkid010005012.html

Hướng dẫn cách vệ sinh camera iPhone 13 Pro Max

Bên cạnh những lưu ý bảo vệ camera trên iPhone 13 Pro Max, người dùng cũng cần chú ý thường xuyên vệ sinh thiết bị và camera, tránh để bị bẩn bám tụ lâu ngày làm giảm chất lượng hình ảnh khi quay chụp. 

Để vệ sinh camera iPhone 13 Pro Max, bạn sử dụng khăn mềm không có sơ vải, tăm bông sạch và dung dịch cồn 70 độ để vệ sinh ống kính camera cũng như toàn bộ bề mặt.

Hướng dẫn cách vệ sinh camera iPhone 13 Pro Max

Hướng dẫn cách vệ sinh camera iPhone 13 Pro Max

Trước khi vệ sinh camera và điện thoại, bạn tắt nguồn máy để tránh sự cố tràn chất lỏng khi làm sạch ảnh hưởng đến hoạt động thiết bị. Sau đó, đặt úp màn hình điện thoại lên một tấm vải để giữ cố định và bảo vệ an toán cho màn hình. Tiếp theo, dùng tăm bông hoặc khăn mềm thấm dung dịch cồn 70 độ được pha loãng với nước sạch (tỷ lệ 50/50) và lau sạch ống kính camera iPhone. Chất lỏng còn dư thừa trên ống kính bạn dùng tăm bông hoặc khăn lau khô sạch. 

Cuối dùng, bạn làm sạch toàn bộ mặt trước và mặt sau của điện thoại để đảm bảo thiết bị luôn sạch sẽ, không bị bám bụi bẩn ngược lại bộ phận camera. Việc vệ sinh camera cần thực hiện định kỳ để đảm bảo chất lượng sử dụng và độ bền thiết bị. Lưu ý, trong trường hợp camera bị bụi bẩn bên trong thì cần mang máy đến địa chỉ bảo hành sửa chữa uy tín để được nhân viên kỹ thuật viên hỗ trợ kiểm tra và vệ sinh đúng cách.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách bảo vệ camera iPhone 13 Pro Max và vệ sinh máy để tránh bị trầy xước hay hư hỏng thiết bị, ảnh hưởng đến việc quay phim, chụp ảnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *