So sánh Samsung Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max

Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max, chiếc điện thoại nào sẽ dẫn đầu xu hướng thị trường công nghệ thời điểm hiện nay?. Cùng đi so sánh Samsung Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max một cách tổng thể, để giải đáp cho thắc mắc siêu phẩm điện thoại nào sẽ phù hợp dành cho bạn dịp đầu năm 2024 nhé!

Ngôn ngữ thiết kế

Cả hai chiếc điện thoại iPhone 15 Pro MaxGalaxy S24 Ultra đều mang trên mình vẻ ngoài kế thừa các thế hệ tiền nhiệm, song mỗi thiết bị vẫn có những đặc điểm riêng. Về phía iPhone 15 Pro Max, máy nổi bật với thiết kế sang trọng và đặc trưng của Apple, đi kèm hệ thống 3 camera quen thuộc ở mặt lưng. Tuy nhiên, phần vỏ máy đã được chuyển từ thép không gỉ sang chất liệu Titan bền bỉ hơn.

So sánh Samsung Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max.

Ngoài ra, chiếc ddieenj thoại iPhone 15 Pro Max đã quyết định bo cong các cạnh bên của máy, giúp đem đến cảm giác cầm nắm dễ chịu. Chưa hết, nhà sản xuất cũng đã loại bỏ công tắc tắt âm truyền thông để tích hợp nút Action vô cùng tiện lợi. Sự xuất hiện của cổng sạc USB-C thay cho cổng Lightning cũng là điểm nâng cấp sáng giá trên iPhone 15 Pro Max.

Galaxy S24 Ultra cũng không hề tỏ ra kém cạnh khi được trang bị khung viền Titan. Mặt khác, thiết bị sẽ có ngoại hình vuông vức và nam tính hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Một điểm đáng chú ý khác trên Galaxy S24 Ultra chính là thiết kế màn hình được làm phẳng, đi kèm với khe chứa bút S Pen “thần thánh”.

Có thể thấy, chất lượng hoàn thiện, và ngôn ngữ thiết kế trên hai sản phẩm điện thoại cao cấp iPhone 15 Pro Max và Galaxy S24 Ultra đều rất tốt. Do đó việc đánh giá xem thiết bị nào đẹp hơn sẽ phụ thuộc chủ yếu vào mắt thẩm mỹ của mỗi người tiêu dùng.

Xem thêm:

Chất lượng màn hình hiển thị

Chất lượng màn hình hiển thị của iPhone chưa bao giờ khiến người dùng phải cảm thấy thất vọng, và trên phiên bản iPhone 15 Pro Max cũng không là ngoại lệ. Thiết bị này được trang bị tấm nền OLED Super Retina XDR với kích thước 6.7inch, tốc độ làm mới 120Hz. Đi kèm là các công nghệ hiện đại như HDR10, Dolby Vision và Always-on Display.

Bộ đôi sản phẩm đều sở hữu màn hình hiển thị chất lượng cao.

Ở bên kia chiến tuyến, chiếc điện thoại Galaxy S24 Ultra sở hữu màn hình hiển thị Dynamic AMOLED 2X với kích thước 6.8inch. Tấm nền này có độ phân giải tiêu chuẩn 1440 x 3120pixels, cao hơn so với thông số 1290 x 2796pixels trên iPhone. Nhờ đó mà chất lượng hình ảnh hiển thị trên Galaxy S24 Ultra có phần sắc nét hơn so với đối thủ iPhone 15 Pro Max.

Ngoài ra, Galaxy S24 Ultra còn sở hữu độ sáng tối đa lên đến 2600nits, cao hơn 600nits so với iPhone 15 Pro Max. Tuy nhiên khi trải nghiệm sử dụng thực tế, cả Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max đều có chất lượng hiển thị vô cùng rõ nét trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Như vậy sự chênh lệch là không đáng kể và cả hai thiết bị đều có thể làm chiều lòng bất kỳ người dùng nào.

Hệ thống camera

Khả năng nhiếp ảnh trên các mẫu flagship thế hệ mới luôn là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm. Về số lượng máy ảnh, Galaxy S24 Ultra nhỉnh hơn khi sở hữu 4 cảm biến ở cụm camera sau. Trong khi đó, iPhone 15 Pro Max chỉ có 3 cảm biến với 1 ống kính camera tele có khả năng zoom quang 5X.

iPhone 15 Pro Max – Galaxy S24 Ultra.

Tuy nhiên số lượng máy ảnh không phải là yếu tố duy nhất để đánh giá khách quan về chất lượng của hệ thống camera. Mặc dù Galaxy S24 Ultra được trang bị camera chính độ phân giải 200MP, nhưng thiết bị vẫn chỉ có thể chụp ảnh với độ phân giải mặc định ở mức 12MP. Còn iPhone 15 Pro Max đã có thể thực hiện chụp ảnh 24MP, cao hơn gấp đôi so với S24 Ultra và cả phiên bản tiền nhiệm của nó.

Bàn về khả năng thu phóng, Galaxy S24 Ultra sở hữu cả hai ống kính zoom 3X và 5X. Trong đó, cảm biến zoom 5X có độ phân giải 50MP, nhờ đó mà kể cả khi chụp 10X thì hình ảnh thu được vẫn vô cùng rõ nét. Như vậy, nếu bạn thường xuyên tham dự các sự kiện lớn và muốn ghi lại hình ảnh từ khoảng cách xa thì Galaxy S24 Ultra là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Hiệu năng hoạt động

Năm nay, Samsung sử dụng dòng chip Snapdragon 8 Gen 3 mới nhất từ Qualcomm trên siêu phẩm cao cấp nhất của họ. Chipset này có hiệu năng tốt hơn 30% và tối ưu điện năng cao hơn 25% so với phiên bản tiền nhiệm. Nhờ vào đó, Galaxy S24 Ultra có thể thoải mái cân mọi tựa game yêu cầu cấu hình đồ họa cao trên thị trường hiện nay.

Snapdragon 8 Gen 3 vs A17 Pro.

Về phía iPhone 15 Pro Max, thiết bị sở hữu con chip A17 Pro, đây là vi xử lý đầu tiên được sản xuất trên tiến trình 3nm của TSMC với hiệu suất hoạt động và khả năng tối ưu năng lượng được gia tăng. Đồng thời, Apple còn bổ sung thêm công nghệ Ray Tracing trên iPhone 15 Pro Max, giúp cải thiện chất lượng ánh sáng và tạo ra hình ảnh chân thật.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, cả hai thiết bị đều có hiệu năng vô cùng nhanh và mượt mà. Về dung lượng bộ nhớ, Galaxy S24 Ultra được Samsung trang bị RAM 12GB với các tùy chọn ROM 256GB, 512GB đến 1TB. Tuy iPhone 15 Pro Max chỉ có mức RAM 8GB nhưng hệ điều hành iOS được tối ưu vẫn giúp máy xử lý đa nhiệm cực tốt.

Pin và sạc

Galaxy S24 Ultra được trang bị viên pin 5000mAh, cao hơn con số 4422 mAh trên chiếc điện thoại iPhone 15 Pro Max. Tuy nhiên điều này không có nghĩa Galaxy S24 Ultra sẽ có khả năng duy trì thời lượng sử dụng lâu hơn so với iPhone 15 Pro Max. Đơn giản là do hệ điều hành iOS được tối ưu tốt hơn cho iPhone, giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ.

Cả hai thiết bị đều trang bị kết nối Type C.

Về tốc độ sạc Galaxy S24 Ultra hỗ trợ công suất sạc 45W và iPhone 15 Pro Max hỗ trợ ở mức 20W. Trên thực tế, iPhone 15 Pro Max có thể đạt công suất 25W tuy nhiên người dùng vẫn phải chờ khoảng 1 tiếng 40 phút để sạc đầy dung lượng pin. Bộ đôi sản phẩm đều có hỗ trợ sạc nhanh không dây và sạc ngược tiện lợi.

Tạm kết

Vậy là chúng ta đã cùng so sánh Samsung Galaxy s24 Ultra và iPhone 15 Pro Max một cách khá chi tiết. Có thể tạm kết luận rằng, cả hai siêu phẩm này đều tỏ ra khá vượt trội và ngang sức về hiệu năng cũng như thiết kế. Chính vì vậy để có thể quyết định xem nên lựa chọn chiếc điện thoại nào phù hợp, người dùng sẽ phải căn cứ trên sở thích cá nhân cũng như các cảm nhận thực tế khi trên tay sản phẩm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *