Có nên mua điện thoại 5G? Điện thoại 5G nào đáng mua nhất hiện nay

Bạn nghĩ sao nếu có thể tải game hay ứng dụng trên điện thoại có dung lượng lên đến 1Gb mà chỉ mất 1 giây? Với những chiếc điện thoại kết nối 5G thì điều này là hoàn toàn có thể khả thi. Vậy có nên mua điện thoại 5G? Và đâu là mẫu điện thoại 5G đáng mua nhất hiện nay? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về công nghệ mới nhất này nhé!.

Có nên mua điện thoại 5G không?

Có nên mua điện thoại 5G không?

Có nên mua điện thoại 5G không?

Sự ra đời của công nghệ điện thoại 5G đã thu hút của nhiều tín đồ công nghệ và người dùng di động. Vậy nên mua điện thoại 5G hay 4G tại thời điểm này? 

Để trả lời cho câu hỏi này, mọi người hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm của mạng 5G so với 4G dưới đây:

  • Tải dữ liệu nhanh chóng hơn: Mạng kết nối 5G cho phép tải ứng dụng và game nhanh hơn gấp 8 lần so với mạng 4G, rút ngắn thời gian tải dữ liệu đến 40 lần so với mạng 3G.
  • Tối ưu hiệu quả xử lý dữ liệu: Việc kết nối và truyền dữ liệu trên điện thoại 5G có thể tiến hành nhanh chóng chỉ bằng 1 cái chạm. 
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng: Tốc độ kết nối và tải dữ liệu nhanh hơn chắc chắn đem đến trải nghiệm người dùng khi xem phim, lướt web hay chơi game mượt mà hơn. 
  • Kết nối và lưu trữ dữ liệu nhanh hơn: Có nên mua điện thoại 5G không khi nó có khả năng kết nối và lưu trữ dữ liệu đám mây nhanh hơn, dung lượng lớn hơn. 

Như vậy với những tính năng và ưu điểm đặc biệt trên, đó cũng là lý do khiến nhiều nhà sản xuất điện thoại đã quyết định tham gia cuộc đua smartphone 5G thần tốc này. 

Điện thoại 5G nào đáng mua nhất hiện nay

Dưới đây là TOP 5 smartphone 5G đáng mua nhất thời điểm hiện tại

1. Series iPhone 12

Những chiếc iPhone 12 ra mắt năm 2020 được trang bị công nghệ kết nối 5G mới nhất, nhanh chóng cập nhật xu hướng phát triển. Đặc biệt mẫu điện thoại iPhone 12 Pro Max còn được trang bị một viên pin dung lượng lớn để đáp ứng nhu cầu sử dụng kết nối này. 

Series iPhone 12

Đi kèm còn có chế độ Smart Data của Apple, giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả và có thể tự động chuyển đổi giữa mạng 5G và 4G với các tác vụ ít chuyên sâu hơn. Series iPhone 12 chắc chắn sẽ là những chiếc điện thoại 5G đáng mua tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

2. Samsung Galaxy S21 Ultra, S21 Plus

Tương tự như Apple, Samsung cũng nhanh chóng đón đầu làn sóng công nghệ 5G với sự ra đời của Series Galaxy S21 với trang bị chip Snapdragon 888 mới từ Qualcomm. Nhờ vậy, cả 3 phiên bản Galaxy S21, Galaxy S21 Plus và S21 Ultra đều hỗ trợ kết nối mạng 5G. 

Samsung Galaxy S21 Ultra, S21 Plus

Samsung Galaxy S21 Ultra, S21 Plus

Đi kèm còn là sự nâng cấp dung lượng pin dài hơn. Thiết kế của Galaxy S21 Plus và S21 Ultra cũng gây ấn tượng với màn hình đẹp và tần số quét 120Hz mượt mà.

3. OnePlus Nord N10 5G

Chiếc OnePlus Nord N10 5G sở hữu khả năng kết nối mạnh mẽ và hiệu suất tốt nhờ chạy với chip Snapdragon 690 và thời lượng pin bền bỉ vượt trội, đã vượt qua bài kiểm tra gần 12 tiếng về pin. 

OnePlus Nord N10 5G

Thiết bị cũng được tích hợp công nghệ sạc nhanh Warp Charge 30T của OnePlus. Bên cạnh đó là màn hình có tốc độ làm mới 90Hz, tính năng thường gặp trên các smartphone cao cấp hơn. 

4. Google Pixel 4a 5G

Google Pixel 4a 5G cũng được đánh giá là một trong những chiếc điện thoại 5G đáng mua với những trang bị hàng đầu. Pixel 4a 5G tuy không sở hữu tốc độ làm mới màn hình 90Hz, nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh. 

Google Pixel 4a 5G

Giá bán của chiếc Pixel 4a 5G cũng phù hợp với những người dùng có ngân sách trung bình mà vẫn muốn trải nghiệm một chiếc điện thoại 5G.  

5. OnePlus 8 và 8 Pro

Những mẫu điện thoại mới của OnePlus không còn gây ấn tượng bởi mức giá rẻ nữa mà thay vào đó là những trải nghiệm cao cấp hơn, điển hình như bộ đôi OnePlus 8 và 8 Pro đều được kết nối 5G. 

OnePlus 8 và 8 Pro

So với những chiếc điện thoại Android cùng tầm giá, thì OnePlus 8 Pro còn vượt trội hơn với màn hình hiển thị 120Hz và trang bị camera tele chuyên chụp cận cảnh và zoom cực xa). Mức giá của OnePlus 8 cũng dễ chịu hơn mà vẫn được hỗ trợ đầy đủ kết nối 5G, cùng một con chip xử lý cao cấp. 

Nhìn chung từ những đánh giá trên đây có thể thấy việc lựa chọn một chiếc điện thoại 5G đáng mua là cần thiết và cũng không hề khó khăn như bạn nghĩ. Tùy với điều kiện tài chính của bạn mà có thể lựa chọn cho mình một thiết bị phù hợp thuộc phần trung hay cao cấp nhé!

Đặc biệt, thời điểm hiện tại bạn có thể tham khảo chương trình mua điện thoại 5G kèm gói cước tại Viettel Store để nhận nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn về giá. Đừng bỏ qua chương trình mua điện thoại đặc biệt này từ hệ thống Viettel Store bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *