Đánh giá iPhone 14 Pro Max cao cấp nhất trong iPhone 14 Series

Những đánh giá iPhone 14 Pro Max cao cấp nhất trong iPhone 14 Series của Apple tính đến thời điểm hiện tại vẫn thu hút nhiều sự quan tâm từ người dùng. Với nhiều thay đổi mang tính đột phá đối từ thiết kế cho tới cấu hình và hiệu năng đã giúp biến chiếc điện thoại này trở thành chiếc iPhone đáng mua nhất.

Tổng quan review iPhone 14 Pro Max

iPhone 14 Pro Max được Apple chính thức ra mắt tại sự kiện Far Out diễn ra vào ngày 8/9/2022. Dưới đây là sơ lược thông tin về iPhone 14 Pro Max:

  • Kích thước: 160.7 mm x 77.6 mm x 7.85 mm, trọng lượng 240g.
  • Chất liệu: Khung viền thép không gỉ và mặt lưng kính.
  • Màn hình Super Retina XD, OLED kích thước 6.7 inch. Độ phân giải 2796‑x‑1290 pixel ở 460 ppi, công nghệ ProMotion với tốc độ làm mới thích ứng lên đến 120Hz.
  • Chip CPU: Apple A16 Bionic.
  • Hệ điều hành: iOS 16.
  • Camera trước 12 MP, sau 48 MP, 12 MP và12 MP.
  • Pin: Lithium‑ion, tích hợp, sạc không dây MagSafe công suất 15W, sạc không dây Qi 7,5W, sạc qua USB vào hệ thống máy tính hoặc bộ đổi nguồn, có khả năng sạc nhanh.

iPhone 14 Pro Max được Apple chính thức ra mắt vào ngày 8/9/2022

Đánh giá iPhone 14 Pro Max điện thoại iPhone đáng mua nhất 2023

Thiết kế độc đáo

iPhone 14 Pro Max review ấn tượng đầu tiên về thiết kế chính là sự biến mất của notch tai thỏ quen thuộc, thay vào đó là màn hình đục lỗ hình viên thuốc được Apple gọi là Dynamic Island. iPhone 14 Pro Max có thiết kế viền bằng thép không gỉ và kết cấu bằng mặt lưng kính mờ. Màn hình OLED kích thước 6,7 inch, độ phân giải 2796‑x‑1290 pixel với mật độ điểm ảnh 460 ppi.

Màn hình Super Retina XDR mới với ProMotion lần đầu tiên có tính năng luôn bật trên iPhone (Always on display). Màn hình iPhone 14 Pro Max sử dụng tấm kính gốm bền bỉ Ceramic Shield được bo cong các góc tạo nên một thiết kế ấn tượng nằm trong một hình chữ nhật tiêu chuẩn. Lớp phủ oleophobic chống dấu vân tay.

iPhone 14 Pro Max màu Tím đậm (Deep Purple) đặc trưng

iPhone 14 Pro Max mang tới 4 tùy chọn màu sắc cực kỳ ấn tượng là: Bạc (Silver), Vàng (Gold), Tím đậm (Deep Purple) và Đen không gian (Space Black). Trong đó, phiên bản màu tím được xem là model đặc trưng của dòng iPhone mới này.

Màn hình OLED Super Retina XDR cực kỳ sắc nét

iPhone 14 Pro Max được trang bị màn hình kích thước 6.7 inch tương đương so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, điểm khác biệt đó chính là iPhone 14 Pro Max sở hữu màn hình công nghệ Super Retina XDR OLED cùng màu sắc 1B.

iPhone 14 Pro Max được trang bị màn hình kích thước 6.7 inch

Ngoài ra, thiết bị còn có độ phân giải lên tới 2796 x 1290 pixel đi kèm mật độ điểm ảnh chạm tới mốc 460 ppi. Nhờ đó giúp mọi thứ xuất hiện trên màn hình được sắc nét, chân thực hơn và có độ sáng cao hơn, giúp nâng tầm mọi trải nghiệm về giải trí hay làm việc,…

Đối với nội dung hiển thị HDR, độ sáng trên màn hình của smartphone có thể mang lại chính là 1.600 nit. Còn khi sử dụng dưới điều kiện trời nắng thì con số này đạt 2.000 nit.

Xem thêm:

[Review] iPhone 14 Plus 128GB: Màn hình lớn như 14 Pro Max, pin trâu

Đánh giá iPhone 14 Pro sau khi trải nghiệm thực tế

Camera 48 MP cho chất lượng ảnh chụp ấn tượng

Đánh giá iPhone 14 Pro Max với điểm nhấn tiếp theo đến từ cụm ba camera sau với cảm biến chính được nâng cấp mạnh mẽ hơn. Thông số camera của máy cụ thể như sau:

  • Camera chính: Độ phân giải 48 MP, khẩu độ f/1.78.
  • Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2, góc nhìn 120 độ.
  • Camera tele: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.8.
  • Camera selfie: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.9.

Camera chính được Apple cung cấp cho thiết bị có độ phân giải lên tới 48 MP, cao hơn gấp 4 lần so với camera 12 MP trên iPhone 13 Pro Max và các đời trước đây. Nhờ có camera siêu khủng này, chất lượng video mà máy quay được đạt chuẩn 4K, giúp đem lại những hình ảnh chân thực và sắc nét nhất. Bên cạnh chất lượng hình ảnh chạm mốc 8K, iPhone 14 Pro Max vẫn chụp được các tấm hình chất lượng cao dù trong điều kiện bị thiếu sáng.

iPhone 14 Pro Max sở hữu cụm ba camera sau với cảm biến chính 48 MP

Camera selfie của iPhone 14 Pro Max cũng được nâng cấp khá nhiều lên khẩu độ f/1.9 chứ không còn là f/2.2 như trên iPhone 13 Pro Max. Cấu trúc ống kính cũng được nâng từ 5 lên thành 6 thành phần, hỗ trợ lấy nét tự động ấn tượng cũng như lọc bỏ đi ánh sáng bị dư qua ống kính. Điều này giúp mang lại hình ảnh có chất lượng cao hơn khi chúng ta thực hiện gọi video.

Chip A16 Bionic mạnh nhất hiện nay

Hiệu năng là yếu tố cực kỳ quan trọng khi đánh giá iPhone 14 Pro Max. Dung lượng RAM vẫn giữ nguyên ở mức 6GB như đời trước. Điểm tạo nên sự khác biệt của thiết bị này đó chính là nằm ở con chip A16 Bionic LPDDR5X được sản xuất trên tiến trình 4nm. Nhờ đó máy có khả năng hoàn thành các tác vụ nhanh hơn và tiết kiệm pin hiệu quả hơn so với tiền nhiệm dùng chip A15 Bionic. Kết hợp các tùy chọn bộ nhớ trong từ 128GB, 256GB, 512GB và 1TB cho khả năng lưu trữ thoải mái.

Chip A16 Bionic LPDDR5X được sản xuất trên tiến trình 4nm

Dung lượng pin duy trì hoạt động liên tục lên đến 29 giờ

Review iPhone 14 Pro Max về dung lượng pin cũng cực kỳ ấn tượng với 4.323 mAh. Điều này giúp cho máy có thể hoạt động được trong liên tục đến 29 tiếng với tác vụ xem video (trên iPhone 13 Pro Max chỉ là 28 tiếng), lên tới 25 tiếng lúc phát video trực tuyến và khi phát lại âm thanh chạm mốc 96 tiếng. Do đó, chỉ cần sạc 1 lần hàng ngày là bạn có thể dùng thiết bị thoải mái mọi nhu cầu.

iPhone 14 Pro Max có thể hoạt động được trong liên tục đến 29 tiếng

Cổng sạc mà thiết bị sở hữu là Lightning và hỗ trợ củ sạc với công suất 20W hay cao hơn, giúp sạc được đến 50% pin chỉ mất từ khoảng 30 tới 35 phút. Ngoài ra, iPhone 14 Pro Max còn được tối ưu tốt về cấu hình, vi xử lý, phần mềm đều là mới nhất. Do đó, mọi tác vụ nặng đều được máy hoàn thành một cách nhanh gọn, xuất sắc trong liên tục 12 giờ.

Hệ điều hành iOS 16 mang đến nhiều tính năng thú vị

Khi đánh giá iPhone 14 Pro Max không thể bỏ qua những tính năng mới mẻ trên .hệ điều hành iOS 16 mới nhất được cài đặt mặc định trên máy từ khi xuất xưởng. Phiên bản hệ điều hành iOS 16 này mang tới hàng loạt những tính năng ấn tượng như:

  • Bổ sung thêm bộ lọc trong chế độ lấy nét
  • Cho phép chỉnh sửa, hoàn tác gửi và đánh dấu là chưa đọc trên iMessage
  • Tính năng SharePlay trong iMessage
  • Cải thiện chính tả bằng giọng nói cùng bàn phím ảo
  • Thao tác nhanh với văn bản chụp từ máy ảnh
  • Ảnh có thể nâng chủ thể ra khỏi nền nhờ Siri Knowledge
  • Chia sẻ khóa kỹ thuật số trên Wallet

Phiên bản hệ điều hành iOS 16 mang tới hàng loạt những tính năng ấn tượng

Trên đây là những đánh giá iPhone 14 Pro Max đầy đủ và chi tiết nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp người dùng hiểu hơn về mẫu iPhone cao cấp nhất đã được Apple ra mắt tính đến thời điểm hiện tại. Nếu bạn đang mong muốn sở hữu một chiếc smartphone đẳng cấp thì đừng bỏ qua chiếc iPhone 14 Pro Max siêu phẩm này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *