Kết nối Apple watch với Android: Chuyện khó tin nhưng vẫn có thể làm được

Apple luôn tự hào với hệ sinh thái các thiết bị tương hỗ với nhau và hạn chế kết nối với các thiết bị bên ngoài. Tuy nhiên, với một số người dùng đam mê thiết bị Apple Watch nhưng lại sử dụng điện thoại Android đã đặt ra câu hỏi là liệu có thể kết nối Apple Watch với Android được không? Hãy cùng xem câu trả lời được bật mí trong bài viết này nhé!

Apple Watch có kết nối được Android không?

Xét về mặt lý thuyết, từ trước đến nay Apple chưa từng có kế hoạch nào về việc cho phép Apple Watch kết nối Android, đây là một trong những điều mà bạn cần biết về cách sử dụng Apple cơ bản bạn cần biết. Từ thế hệ Apple Watch 3 trở đi, người dùng cần kết nối với thiết bị từ iPhone 6 trở lên với hệ điều hành iOS phù hợp và với những chiếc Apple Watch trở về trước thì yêu cần cần kết nối từ iPhone 5S trở lên.

Cũng chính bởi lý do này, nên trên kho ứng dụng Google Play Store của hệ điều hành Android không cung cấp bất kỳ ứng dụng chính thức nào của đồng hồ Apple Watch. Ngược lại, việc kết nối Apple Watch với các thiết bị di động của Apple như iPhone hay iPad lại được tiến hành vô cùng đơn giản. 

Apple Watch có kết nối được Android không?

Apple Watch có kết nối được Android không?

Tuy vậy, một số người dùng vẫn không khỏi thắc mắc Apple Watch có kết nối được android không khi từ phiên bản Apple Watch 3 được trang bị cả kết nối 4G LTE như trên điện thoại. Duy chỉ có điểm khác biệt là không cung cấp khe cắm thẻ nano sim. Do vậy, việc tương thích trực tiếp giữa Apple Watch và Android như trên iPhone là không thể. Người dùng chỉ có thể sử dụng 4G LTE cho đồng hồ thông qua nhà mạng đã đăng ký SIM trên điện thoại được tích hợp.

Cũng chính từ đặc điểm trên, một số người dùng đã nghĩ ra cách kết nối tương thích giữa điện thoại Android và Apple Watch thông qua một chiếc iPhone trung gian được kết nối với đồng hồ. Tuy nhiên, đây là một cách ép buộc kết nối thiết bị không tương thích nên rất dễ ảnh hưởng đến pin đồng hồ. Nếu người dùng muốn tìm cách kết nối Apple Watch với Android thì có thể tham khảo cách thức dưới đây dù không khuyến khích thực hiện. 

Cách kết nối Apple Watch với Android

Trước khi tiến hành cách kết nối Apple Watch với điện thoại Android cần đảm bảo những yêu cầu sau :

  • Đồng hồ Apple Watch đã được unlock với tính năng LTE (với bản LTE ).
  • Điện thoại Android đã unlock
  • Điện thoại iPhone 6 trở lên đã unlock
  • Công cụ tháo thẻ SIM.

Cách kết nối Apple Watch với Android

Lưu ý, để đảm bảo chắc chắn điện thoại iPhone và Android sử dụng đã được unlock thì có thể liên hệ trực tiếp với hãng hoặc nhà cung cấp dịch vụ để biết thêm chi tiết thông tin. Điện thoại dùng để kết nối cũng cần sử dụng chung một mạng di động hỗ trợ Apple Watch.

Sau đó bạn tiến hành cách kết nối Apple Watch và điện thoại iPhone trước tiên, đảm bảo thiết lập và cấu hình phù hợp. Khi Apple Watch đã sẵn sàng kết nối với iPhone, hãy tiến hành các bước cài đặt kết nối với điện thoại Android như sau: 

Bước 1: Tắt các thiết bị iPhone, điện thoại Android và đồng hồ Apple Watch.

Bước 2: Dùng công cụ lấy thẻ SIM khỏi iPhone đã kết nối với Apple Watch ở trên. 

Bước 3: Lắp thẻ SIM đã tháo khỏi iPhone vào điện thoại Android rồi bật nguồn lên.

Cách kết nối Apple Watch với Android (1)

Bước 4: Đợi điện thoại Android khởi động và kết nối với mạng di động thì bật tiếp nguồn Apple Watch.

Bước 5: Ngay sau đó trên điện thoại Android đã được kết nối mạng di động và Apple Watch cũng được kết nối cùng mạng di động đó.

Như vậy, sau khi thực hiện xong 5 bước trên là bạn đã hoàn tất cách kết nối Apple Watch với Android để nhận cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo v.v… trên đồng hồ trong khi dùng điện thoại Android. Bạn có thể thể tham khảo các kết nối gián tiếp này để thuận tiện hơn trong việc sử dụng thiết bị phù hợp với yêu cầu công việc và thiết bị đang sở hữu nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *