Màn hình phụ Samsung Galaxy Z Flip5 có cải tiến gì đặc biệt?

Theo hàng loạt thông tin rò rỉ từ những nguồn đáng tin cậy thì màn hình phụ Samsung Galaxy Z Flip5 sẽ sở hữu rất nhiều nâng cấp về cả thiết kế và tính năng, trở thành điểm nhấn quan trọng trong thiết kế và trải nghiệm của thế hệ Z Flip sắp trình làng. Những cải tiến này sẽ khiến đối thủ OPPO Find N2 Flip phải dè chừng.

Samsung Z Flip5 sẽ sở hữu màn hình phụ “khổng lồ”

Kể từ khi phiên bản Galaxy Z Flip đầu tiên được Samsung, màn hình phụ đã trở thành yếu tố không thể tách rời và là một trong những điểm nhận diện thương hiệu được hãng đưa vào nhiều tính năng tiện dụng để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Thông tin quan trọng nhất về màn hình phụ Samsung Galaxy Z Flip5 chính là sự mở rộng mạnh mẽ về kích cỡ hiển thị. Cụ thể, theo nguồn tin rò rỉ từ Ross Young đến từ DCSS cho biết Samsung sẽ nới rộng kích cỡ màn hình phụ sản phẩm từ mức 1,9 inch trên Galaxy Z Flip4 lên 3,4 inch. Con số này cũng vượt trội hoàn toàn so với tất cả các phiên bản Z Flip từng ra mắt trên thị trường.

Màn hình phụ Galaxy Z Flip5 có kích thước 3,4 inch

Màn hình phụ sẽ bao phủ lên gần như 1/2 mặt sau của Galaxy Z Flip 5. Khi người dùng gập máy lại sẽ đem tới cảm nhận như chiếm lĩnh hết mặt lưng máy. Kích cỡ hiển thị màn hình phụ lớn giúp người dùng quan sát được nhiều nội dung, thông báo, hỗ trợ căn chỉnh hình ảnh tốt hơn khi selfie và trở thành điểm nhấn trong cấu trúc thẩm mỹ của thiết bị.

Màn hình phụ Samsung Z Flip5 sẽ ẩn đi khi tắt máy

Chuyên trang Sammobile dẫn lời leaker No name cho biết màn hình phụ bên ngoài Samsung Galaxy Z Flip 5 sẽ tái sử dụng một tấm nền đặc biệt với cơ chế hoạt động tương tự như chiếc Galaxy Z Flip đầu tiên. Công nghệ này giúp màn hình phụ giữ được màu sắc đồng điệu với mặt lưng dù bạn tắt máy đi.

Samsung Galaxy Z Flip 5 sử dụng một tấm nền đặc biệt

Ví dụ, nếu màu sắc Galaxy Z Flip 5 là màu xanh dương nhạt thì khi tắt máy đi, màn hình phụ của thiết bị cũng sẽ có màu sắc trùng khớp hoặc chỉ lệch đôi chút so với phần còn lại trên mặt lưng. Với một dòng điện thoại có thiết kế thu hút sự chú ý mạnh mẽ về tính thẩm mỹ như Galaxy Z Flip5 thì đây là một điểm thay đổi rất quan trọng để duy trì nét hấp dẫn trong thiết kế tổng thể sản phẩm khi ngoại hình máy không có quá nhiều điểm cải tiến so với thế hệ tiền nhiệm.

Xem thêm: 

Cải tiến OneUI trên màn hình ngoài Z Flip5

Bên cạnh việc mở rộng kích cỡ hiển thị lên mức 3,4 inch, màn hình phụ Samsung Galaxy Z Flip 5 còn được kỳ vọng sẽ làm được nhiều điều hơn và bổ sung hệ thống widget thú vị hơn. Bạn sẽ có thể duyệt web, check mail, soạn thảo tin nhắn và quan sát trước nhiều nội dung thông báo từ ứng dụng ngay trên màn hình phụ mà không cần mở máy.

Cải tiến giao diện OneUI trên màn hình ngoài Z Flip5

Thay vì phải mở điện thoại ra như trước, bạn chỉ cần thao tác trực tiếp trên màn hình phụ vô cùng tiện lợi. Hệ thống biểu tượng ứng dụng được làm nhỏ hơn và bố trí tại vùng trũng của màn hình phụ bên cạnh hệ thống camera sau.

Màn hình phụ Samsung Galaxy Z Flip5 sẽ sở hữu độ phân giải HD

Đầu tháng 5/2023 vừa qua, một trong những leaker công nghệ nổi tiếng nhất cộng đồng Twitter là Ice Universe đã hé lộ thông số cụ thể của màn hình ngoài Samsung Z Flip 5. Cụ thể, màn hình này sẽ có kích cỡ 3,4 inch và đạt độ phân giải HD (720 x 748 pixels) với mật độ điểm ảnh là 305ppi, cho khả năng hiển thị sắc nét, không thua kém gì màn hình chính bên trong.

Màn hình phụ Galaxy Z Flip5 đạt độ phân giải HD (720 x 748 pixels)

Theo nguồn tin từ Sammobile cho biết rằng nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ mở cơ hội để các nhà phát triển bên thứ ba tùy biến sâu hơn ứng dụng của họ sao cho tương thích tốt nhất với màn hình phụ này. Thao trên màn hình ngoài không chỉ gói gọn trong việc xem giờ, check tin nhắn hoặc email đơn giản như cũ.

So sánh màn hình phụ Samsung Galaxy Z Flip5 và OPPO Find N2 Flip

Hiện tại, không riêng gì Samsung mà còn các đối thủ khác cũng đang phát triển các dòng smartphone gập có màn hình phụ bên ngoài lớn. Ví dụ, như Motorola Razr với màn hình phụ 3.5 inch và OPPO Find N2 Flip với màn hình phụ 3.26 inch. Các thiết bị này đã có cho mình những chiếc điện thoại có màn hình phụ tương ứng khá lớn đều này đã tạo ra một môi trường cạnh canh lạnh mạnh những chiếc điện thoại nắp gập của các hãng.

So sánh màn hình phụ Samsung Galaxy Z Flip5 và OPPO Find N2 Flip

Về phía Samsung vẫn rất tự tin với chỗ đứng vững chãi đến từ những chiếc điện thoại nắp gập thương hiệu mang nhiều cải tiến sắp tới sẽ được trình làng như Galaxy Z Flip5. Khi so sánh Galaxy Z Flip5 và OPPO Find N2 Flip có thể thấy mỗi dòng sản phẩm đều có những ưu điểm cạnh tranh riêng.

OPPO Find N2 Flip có màn hình phụ lên tới 3.26 inch

OPPO Find N2 Flip được OPPO trình làng trước đó với màn hình phụ lên tới 3.26 inch, lớn gần gấp 2 lần Galaxy Z Flip4. Trước sự đe dọa của OPPO, Samsung cũng không chịu nhún nhường khi một vài thông tin về Galaxy Z Flip5 – phiên bản kế nhiệm của Z Flip4 sẽ có nhiều sự thay đổi lớn, đặc biệt là màn hình phụ và cả kích thước và tính năng như đã giới thiệu ở trên.

Cụ thể, màn hình phụ Samsung Galaxy Z Flip5 có kích thước dự kiến là 3,4 inch, lớn hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm và cả đối thủ OPPO Find N2. Bên cạnh đó, thiết kế màn hình cũng đặc biệt hơn bao phủ gần hết mặt ngoài của máy chứ không chỉ một phần như trên thiết bị của OPPO. Sự thay đổi này như một lời đáp trả của Samsung trước thách thức từ phía OPPO.

Samsung Galaxy Z Flip5 có kích thước màn hình phụ dự kiến là 3,4 inch

Tạm kết

Như vậy trên đây là tổng hợp những thông tin về màn hình phụ Samsung Galaxy Z Flip5 có cải tiến gì đặc biệt từ những tin đồn rò rỉ cho đến thời điểm hiện tại. Nếu như những thông tin tên là chính xác thì sắp tới đây người dùng sẽ được chiêm ngưỡng một siêu phẩm điện thoại nắp gập với màn hình phụ cực lớn đến từ nhà sản xuất Samsung. Hãy cùng chờ đón sự ra mắt của Galaxy Z Flip5 có đúng như dự đoán không nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *