Nên mua luôn Samsung Galaxy S23 ultra hay chờ Samsung Galaxy F Flip 5

Nhiều người dùng phân vân lựa chọn Samsung Galaxy S23 Ultra hay Samsung Galaxy Z Flip 5 phiên bản sắp được ra mắt trong thời gian gần đây. Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về hai chiếc điện thoại này, để xem Samsung Galaxy S23 Ultra hay Samsung Galaxy Z Flip 5 phù hợp với nhu cầu của bạn nhé!

Đánh giá thiết kế

Hai phiên bản điện thoại của Samsung có ngôn ngữ thiết kế khác biệt nên sẽ hướng đến những đối tượng khách hàng cụ thể khác nhau. Nếu như chiếc Galaxy S23 Ultra sở hữu thiết kế dạng thanh thì Galaxy Z Flip5 có màn hình gập độc đáo, đi kèm với màn hình phụ lớn hơn ở mặt lưng. Do đó, việc đánh giá chiếc điện thoại nào đẹp hơn sẽ tùy thuộc vào sở thích của mỗi người.

Galaxy Z Flip5 có màn hình gập độc đáo.

Về độ hoàn thiện tổng thể, chiếc S23 Ultra có khung viền nhôm và được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass Victus 2 thế hệ mới nhất. Trong khi tại phiên bản màn hình gập của Z Flip5 được cho là sẽ sử dụng Ultra Thin Glass, còn mặt sau chất liệu Glass Victus 2.

Galaxy S23 Ultra sở hữu thiết kế dạng thanh.

Điểm đáng chú ý là điện thoại Samsung sẽ trang bị khả năng kháng nước, bụi chuẩn IP58 cho phiên bản Galaxy Z Flip5. Tuy nhiên, Galaxy S23 Ultra có độ hoàn thiện được đánh giá là tốt hơn khi sử dụng tiêu chuẩn IP68. Bù lại thì thiết kế độc đáo của Z Flip5 sẽ cho người dùng trải nghiệm sử dụng bằng một tay có phần thoải mái hơn so với phiên bản Galaxy S23 Ultra.

Màn hình hiển thị

Galaxy S23 Ultra sử dụng màn hình cong tràn viền có kích thước 6.8 inch, Quad-HD+ (1,440 x 3,088 pixel), tần số làm mới thích ứng 1-120Hz. Hỗ trợ bút S-Pen và đây là tính năng mà Z Flip5 nhiều khả năng sẽ không được trang bị.

Galaxy S23 Ultra sử dụng màn hình cong tràn viền.

Galaxy Z Flip5 được nhận định trang bị màn hình gập 6.7 inch, nhưng màn hình phụ được nâng cấp lên 3.4 inch ở mặt lưng. Cải tiến này sẽ giúp mang đến khả năng sử dụng thuận tiện hơn rất nhiều.

Galaxy Z Flip5 trang bị màn hình gập 6.7 inch.

Tuy nhiên, xét về chất lượng hiển thị của màn hình thì Galaxy S23 Ultra hoàn toàn lấn lướt mẫu Z Flip 5 màn hình gập. Mẫu Galaxy S thế hệ mới còn có khả năng tối ưu khi hiển thị ngoài điều kiện trời nắng tốt hơn, khi thiết bị này có độ sáng tối đa lên tới 1,750 nits, trong khi với mẫu Z Flip5 được đồn đoán chỉ hỗ trợ tối đa ở mức 1200 nits.

Hệ thống camera

Galaxy S23 Ultra vượt trội Z Flip5 hoàn toàn khi so sánh về khả năng chụp hình. Mẫu điện thoại cao cấp Galaxy S mới nhất của Samsung tích hợp hệ thống 4 camera cực kỳ chất lượng ở phần mặt lưng, bao gồm cảm biến chính có độ phân giải 200MP, đi kèm ống kính góc rộng 12MP, cảm biến tele 10MP, hỗ trợ zoom quang học 3x và một camera tele độ phân giải 10MP khác hỗ trợ tính năng zoom quang học lên đến 10x.

Galaxy S23 Ultra có cảm biến chính có độ phân giải 200MP.

Trong khi đó, mẫu điện thoại Galaxy Z Flip5 được cho là sẽ tích hợp hệ thống camera kép ở mặt lưng, bao gồm cảm biến chính có độ phân giải 50MP và camera góc rộng 12MP. Mặt trước của điện thoại này có chứa camera selfie 10MP so sánh với camera selfie cảm biến 12MP được trang bị trên S23 Ultra.

Galaxy Z Flip5 sở hữu cảm biến chính có độ phân giải 50MP.

Chính vì vậy, mà nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chụp ảnh có hiệu năng cao thì phiên bản Galaxy S thế hệ mới sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.

Xem thêm:

Đánh giá hiệu năng

Cả hai điện thoại đều được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy mới và mạnh mẽ nhất của hãng Qualcomm ở thời điểm hiện nay. Do đó, người dùng sẽ khó nhận ra sự khác biệt đáng kể về mặt hiệu năng của hai mẫu điện thoại đình đám này khi thao tác hàng ngày.

Bảng so sánh hiệu năng.

Về mặt bộ nhớ, phiên bản Galaxy Z Flip5 được cho là sẽ trang bị dung lượng bộ nhớ RAM 8GB và các tùy chọn lưu trữ lần lượt là 128GB/256GB/512GB tương tự như thế hệ trước đó. Còn với Galaxy S22 Ultra, bạn sẽ nhận được các tùy chọn bộ nhớ tạm thời RAM 8GB/12GB và bộ nhớ lưu trữ lần lượt là 256GB/512GB/1TB. Cả hai dòng điện thoại này đều không tích hợp khe cắm thẻ nhớ lưu trữ bổ sung microSD.

Về phần mềm, bộ đôi này đều sử dụng nền tảng hệ điều hành Android 13 nhưng đối với Z Fip5 sẽ xuất xưởng với tùy chọn giao diện người dùng OneUI 5.1.1 được nâng cấp so với giao diện OneUI 5.1 của chiếc điện thoại S23 Ultra.

Đánh giá pin

Galaxy S23 Ultra được trang bị viên pin có dung lượng 5,000 mAh, chênh hơn nhiều so với mức 3,700 mAh được đánh giá là nhiều khả năng tích hợp trên Z Flip5. Chính vì vậy, mà phiên bản Galaxy S sẽ có thời lượng sử dụng pin ấn tượng hơn rất nhiều so với chiếc điện thoại Z Flip5 sắp được ra mắt.

Galaxy S23 Ultra hay Samsung Z Flip 5 đâu là sự lựa chọn tốt nhất?

Về công nghệ sạc, Galaxy S23 Ultra hỗ trợ công nghệ sạc nhanh có công suất tối đa lên đến 45W, trong khi con số này ở trên phiên bản Z Flip5 được cho là chỉ có công suất 25W.

Mua điện thoại Samsung ở đâu uy tín và chất lượng?

Để sở hữu cho mình chiếc điện thoại Galaxy S23 Ultra hoặc đặt trước phiên bản Z Flip5 sắp được ra mắt trong thời gian tới đây. Người dùng có nhu cầu, có thể tìm đến các cửa hàng chuyên bán điện thoại Samsung chính hãng, với mức giá tận gốc của Viettel Store, được phân phối trên toàn quốc.

Viettel Store phân phối trên toàn quốc.

Chưa hết đến với các cửa hàng bán điện thoại chính hãng Viettel Store, người dùng còn được trải nghiệm hệ thống bán hàng hiện đại. Đội ngũ các nhân viên chăm sóc khách hàng trước và sau khi bán chuyên nghiệp, và luôn tận tâm với khách hàng của mình.

Kết luận

Như vậy, qua các nội dung đánh giá chi tiết nêu trên, chắc hẳn bạn đọc đã có thể tự kết luận xem nên sở hữu Samsung Galaxy S23 Ultra hay Samsung Galaxy Z Flip 5 rồi nhỉ. Có thể nói rằng hai mẫu điện thoại này đều sở hữu những đặc trưng rất riêng, vì chúng có 2 ngôn ngữ hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên hiệu năng của cả hai chiếc Samsung Galaxy S23 Ultra và Z Flip 5, đều đảm bảo dễ dàng làm bạn hài lòng khi sở hữu chúng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *