So sánh Samsung Z Flip5 và Z Flip4: Giữa 2 thế hệ có gì khác biệt?

Samsung dự kiến ra mắt Galaxy Z Flip5 vào cuối tháng 7/2023 tới đây. Đây là phiên bản nâng cấp của điện thoại gập Galaxy Z Flip4 năm ngoái. Vậy hãy cùng so sánh Samsung Z Flip5 và Z Flip4 để xem Samsung sẽ nâng cấp những gì trên mẫu smartphone mới này.

So sánh về thiết kế

Nhìn thoáng qua phong cách thiết kế tổng thể của Galaxy Z Flip5 vẫn gần giống với Galaxy Flip4, tuy nhiên Samsung dự kiến có một số thay đổi quan trọng trên phiên bản mới. Thay đổi đầu tiên và đáng chú ý nhất chắc chắn là thiết kế bản lề. Theo đó Galaxy Z Flip5 được dự đoán là có bản lề kiểu “giọt nước mắt” mới, giống như kiểu được sử dụng bởi các đối thủ đến từ Motorola và Oppo.

So sánh Samsung Galaxy Z Flip5 và Z Flip4

Ưu điểm của bản lề này là ít tạo nếp gấp ở giữa và cho phép điện thoại đóng lại mà không có khe hở. Thiết kế này rất được mong chờ xem Samsung có khắc phục được vấn đề nếp gấp trên Galaxy Z Flip5.

Vật liệu sử dụng cho thiết bị mới dự kiến sẽ giống trên Galaxy Z Flip 4 và Z Flip5 với kính cường lực cho cả mặt sau, mặt trước và khung nhôm cứng cáp. Cả hai chiếc điện thoại màn hình gập này của Samsung cũng đều có khả năng chống nước.

Tuy nhiên Samsung dự kiến cũng sẽ tích hợp một số hình thức chống bụi trên Galaxy Z Flip 5, điều mà bạn không có trên Flip 4 hoặc các mẫu trước đó. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi thế cho người dùng vì bụi là kẻ thù không đội trời chung của điện thoại có thể gập lại.

Nâng cấp về màn hình

So sánh Samsung Z Flip5 và Z Flip4 về màn hình có sự khác biệt lớn nhất ở màn hình phụ. Chi tiết màn hình ngoài nhỏ trên Galaxy Z Flip4 có kích thước 1,9 inch cũng đã đủ tốt để kiểm tra thông báo và hoàn toàn khả thi để chụp ảnh tự sướng, nhưng vẫn bị hạn chế nhiều tính năng. Đó là lý do tại sao Samsung sẽ nâng cấp màn hình ngoài lên 3,4 inch lớn hơn trên Galaxy Z Flip 5 để bạn có thể xử lý nhiều tác vụ hơn.

Samsung Z Flip5 và Z Flip4 có màn hình phụ khác biệt

Nâng cấp này sẽ rất thuận lợi, vì đôi khi bạn chỉ cần thực hiện nhanh điều gì đó trên điện thoại của mình mà không cần mở ra và bạn có thể làm được điều đó trên Galaxy Z Flip5. Tuy nhiên dự đoán này có thành sự thật không? Đó vẫn là một bí mật, nhưng tin đồn cho biết ít nhất một số ứng dụng của Google sẽ được tối ưu hóa và hầu hết các ứng dụng của Samsung cũng sẽ như vậy.

Mặt khác, màn hình chính trên máy dường như không có nhiều thay đổi. Bản nâng cấp vẫn sẽ có cùng một màn hình OLED 6,7 inch với tần số quét 120Hz mượt mà và tỷ lệ khung hình cao và hẹp 22:9 giống như người tiền nhiệm Galaxy Z Flip4.

Đối với tính năng sinh trắc học sẽ không có thay đổi nào. Cảm biến dấu vân tay truyền thống tương tự vẫn được nhúng trong nút nguồn và cho đến nay, tính năng cảm biến vân tay vẫn rất ổn định.

Xem thêm:

So sánh hiệu suất và phần mềm

Như thường lệ, trên model mới của Samsung luôn đi kèm với bộ vi xử lý mới và Galaxy Z Flip5 dự kiến cũng sẽ sở hữu con chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2, một bản nâng cấp so với chip 8 Plus Gen 1 trên Galaxy Z Flip4.

Tuy nhiên, người dùng người dùng cũng không nên mong đợi nhiều về một sự thay đổi lớn về hiệu suất giữa hai thiết bị, đặc biệt là đối với các tác vụ hàng ngày. Tuy nhiên, đối với các ứng dụng nặng hơn hoặc để chơi game thì con chip mới chắc chắn sẽ rất quan trọng.

Galaxy Z Flip5 dự kiến sẽ sở hữu con chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2

Samsung Galaxy Z Flip5 cũng được cho là sẽ đi kèm với RAM 8GB, tăng từ 6GB so với thế hệ trước. Bộ nhớ trong dự kiến sẽ có dung lượng 128GB trên cả hai máy, không có thẻ nhớ mở rộng microSD và bạn cũng sẽ có thêm tùy chọn 256GB dung lượng lưu trữ với chi phí cao hơn một chút.

Về phần mềm, cả Samsung Z Flip5 vs Flip4 đều sẽ chạy trên phiên bản hệ điều hành Android 13 với giao diện One UI mới nhất của Samsung. Với 4 năm cập nhật lớn, hỗ trợ phần mềm lâu dài là một điểm cộng trên cả 2 thiết bị và đối với những người sử dụng thiết bị trong một thời gian dài, đây là một lợi thế quan trọng.

Camera liệu có gì khác biệt?

Hiện những thông tin về camera trên Galaxy Z Flip5 vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin dự đoán hệ thống camera trên phiên bản mới có nhiều khả năng sẽ được giữ nguyên. Điều này đồng nghĩa với việc Galaxy Z Flip5 và Z Flip4 sẽ sở hữu camera kép với một camera rộng và một camera góc siêu rộng có cùng độ phân giải 12MP. Đi kèm với chúng là các tính năng chống rung OIS, Dual Pixel PDAF hỗ trợ chụp ảnh cho ra những tấm hình chất lượng. Cả hai thiết bị sẽ không có ống kính zoom tele. Với kích thước vật lý hạn chế nên việc điện thoại gập thiếu ống kính tele cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu và không có gì ngạc nhiên, nhưng vẫn có một chút thất vọng.

Galaxy Z Flip5 sự kiến sở hữu camera kép có cùng độ phân giải 12MP

Ngoài ra, ở mặt trước máy vẫn là camera selfie 10MP giúp người dùng tự tin chụp hình tự sướng với sự hỗ trợ của nhiều bộ lọc ảnh khác nhau. Từ đây, bạn không cần tốn công tải về các app chỉnh ảnh mà có thể đăng lên mạng ngay lập tức.

So sánh Samsung Z Flip5 và Z Flip4 về camera tuy không có nhiều khác biệt về thông số, nhưng người dùng vẫn hy vọng sẽ được trải nghiệm những tính năng mới mẻ.

Camera selfie 10MP trên Galaxy Z Flip4 vẫn được giữ nguyên

Thời lượng pin và công suất sạc

So sánh Samsung Z Flip4 và Z Flip5 dự kiến về thời lượng pin thì cả 2 chiếc điện thoại Samsung đều hỗ trợ pin Li – Po dung lượng 3.700mAh kèm sạc nhanh 25W. Dù mức dung lượng trên Galaxy Z Flip5 không có nhiều thay đổi nhưng máy lại được trang bị chipset Snap 8 Gen 2 For Galaxy nên đem đến thời gian dùng lâu hơn.

Dung lượng trên Galaxy Z Flip5 không có nhiều thay đổi

Tất nhiên, tất cả phải được kiểm chứng thông qua các bài kiểm tra thời lượng pin thực tế để có được câu trả lời chính xác nhất. Đối với khả năng sạc trên Galaxy Z Flip5, tốc độ sạc có dây sẽ là 25W cũng như hỗ trợ sạc không dây 10W trên Galaxy Z Flip5 và đó là thông số giống với Galaxy Z Flip4.

Tổng kết

Từ những thông tin so sánh Samsung Z Flip5 và Z Flip4 trên đây có thể thấy Galaxy Z Flip5 có một số điểm nâng cấp quan trọng. Đặc biệt với màn hình phụ lớn hơn sẽ là một thay đổi tạo ra sự khác biệt lớn nhất trong quá trình sử dụng hàng ngày của người dùng. Bên cạnh đó là những thay đổi dự kiến đối với bản lề, bộ xử lý nhanh hơn và camera hy vọng được cải thiện, tất cả sẽ tạo nên một bản nâng cấp tốt, đủ sức thuyết phục người dùng.

Theo dõi các cập nhật thông tin mới nhất của sản phẩm điện thoại Samsung Galaxy Z Flip5 tại đây nhé: https://viettelstore.vn/dien-thoai/samsung-galaxy-z-flip5-pid313925.html

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *