Tất tần tật và màn hình Samsung Galaxy Z Fold5: Mỏng và nhẹ hơn

Màn hình Samsung Galaxy Z Fold5, là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm đến dòng sản phẩm mới sắp được ra mắt trong thời gian tới đây của Samsung. Bạn đã biết gì về màn hình Samsung Galaxy Z Fold5, qua những thông tin được rò rỉ hay chưa?

Màn hình samsung Galaxy Z Fold5 được cải tiến những gì?

Theo tin rò rỉ của Gadgetsdata trên nền tạng mạng xã hội Twitter cho hay, phiên bản Galaxy Z Fold 5 sẽ là mẫu điện thoại thiết kế gập hàng đầu đến từ Hàn Quốc trong thời điểm năm 2023. Ông khẳng định rằng sản phẩm Galaxy Z Fold5 sẽ sở hữu thiết kế bản lề theo cơ chế Droplet hoàn toàn mới.

Màn hình Galaxy Z Fold5 được cải tiến những gì?

Với thiết kế được cải tiến như này sẽ giúp giảm đáng kể khoảng cách khe hở khi màn hình của máy được gập lại đảm bảo sẽ không có khe khi gập lại, điều này khác hẳn so với thiết kế của phiên bản Galaxy Z Fold 4 trước đây.

Galaxy Z Fold 5 được nhận định là sử dụng công nghệ màn hình tấm nền AMOLED chất lượng cao, có kích thước màn phụ là 6,2 inch và màn hình chính là 7,6 inch, việc này giúp cho người dùng có thể hoàn toàn dễ dàng thao tác đa nhiệm với chất lượng hình ảnh hiển thị rất cao.

Galaxy Z Fold 5 sử dụng công nghệ màn hình tấm nền AMOLED chất lượng cao

Ngoài ra, cả 2 màn hình chính và phụ còn có tần số làm mới 120Hz giúp cho việc xử lý thông tin hình ảnh diễn ra nhanh chóng và vô cùng mượt mà. Màn hình của máy còn được bảo vệ bởi lớp kính Corning Gorilla Glass Victus 2 thế hệ mới giúp gia đáng kể để khả năng bảo vệ thiết bị trước các tác nhân trầy xước và vô ý làm rơi vỡ.

Những cải tiến khác của Galaxy Z Fold 5

Thân máy có khối lượng nặng hơn, tuy nhiên mỏng hơn

Với thế hệ điện thoại thiết kế màn hình gập phiên bản Galaxy Z Fold5 sắp ra mắt tới đây, có rất nhiều khả năng Samsung muốn làm cho chúng trở nên có trọng lượng nặng hơn và độ dày mỏng hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Galaxy Z Fold5 có trọng lượng nặng hơn và độ dày mỏng hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Phiên bản Galaxy Z Fold4 trước đó đang có trọng lượng tổng thể là 254gram, nặng hơn nhiều so với trọng lượng của những mẫu điện thoại thông minh phổ thông hiện nay. Người dùng có thể mong đợi một chiếc điện thoại màn hình gập thế hệ mới sẽ có trọng lượng nặng chắc tay hơn và có kiểu dáng độ dày mỏng mảnh, và tinh tế hơn.

Thiết kế tổng quan

Hiện tại, độ bền bỉ của những mẫu điện thoại có thiết kế màn hình gập vẫn nhận được rất nhiều sự hoài nghi về chất lượng của người sử dụng, mặc dù hãng Samsung đã liên tục cải tiến nâng cấp thiết kế qua từng thế hệ Galaxy Z được ra mắt nối tiếp.

Galaxy Z Fold5 sẽ được cải tiến tối đa độ bền.

Với những mẫu điện thoại thiết kế màn hình gập được ra mắt trong thời gian tiếp theo, hãng Samsung được cho rằng đang nỗ lực cố gắng để cải tiến tối đa độ bền của ngôn ngữ thiết kế này, để đảm bảo nhận được sự hài lòng của người dùng.

Xem thêm:

Hạn chế tối đa nếp gấp hiển thị trên màn hình

Với mẫu điện thoại thông minh màn hình gập thế hệ mới như Galaxy Z Fold 5, các đồn đoán cho rằng chúng sẽ được cải tiến giúp giảm khoảng cách khe hở cũng như nếp gấp khi màn hình khi được gập lại. Điều này giúp tối ưu trải nghiệm hiển thị của người dùng cũng như đảm bảo rằng khả năng chống bụi chống nước được gia tăng tối ưu hơn khi so sánh với các phiên bản tiền nhiệm.

Galaxy Z Fold 5 được cải tiến giúp giảm khoảng cách khe hở cũng như nếp gấp màn hình

Có khe cắm bút S Pen

Mặc dù phiên bản Samsung Galaxy Z Fold4 đã được hỗ trợ sử dụng bút S Pen nhưng lại không được thiết kế để trang bị khe cắm chứa bút bên trong. Với những mẫu Galaxy Z Fold 5, các thông tin trên các chuyên trang công nghệ dự đoán là hãng Samsung đang có kế hoạch trang bị một khe cắm ở bên trong thân máy của điện thoại.

Galaxy Z Fold5 sẽ nhận được nâng cấp tích hợp kèm với khe cắm bút S Pen.

Điều này sẽ giúp các mẫu điện thoại này thu hút đông đảo người sử dụng hơn, đặc biệt là những người có thói quen sử dụng bút S Pen.
Với những dự đoán ở phiên bản Galaxy Z Fold4 về việc tích hợp bút S Pen, nhưng không được thực hiện do các yêu cầu về kỹ thuật ở phiên bản tiền nhiệm. Khả năng cao là ở phiên bản Galaxy Z Fold5 sẽ nhận được nâng cấp tích hợp kèm với khe cắm bút S Pen cùng với hệ thống camera như một nâng cấp, khi phiên bản này được ra mắt chính thức.

Camera mạnh mẽ hơn

Thiết bị Galaxy Z Fold5 sẽ được trang bị hệ thống ba camera đẳng cấp với cảm biến chính lên tới 50MP, camera góc rộng 12MP và ống kính tele có độ phân giải 10MP với khả năng zoom xa quang học 3x, giúp người dùng dễ dàng tạo nên những bức ảnh và video chất lượng. Điều đáng kể đến là camera chính sẽ được trang bị tính năng chống rung quang học OIS cao cấp, đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng.

Thiết bị Galaxy Z Fold5 sẽ được trang bị hệ thống ba camera đẳng cấp.

Sở hữu con chip Snapdragon 8 Gen 2

Theo những thông tin rò rỉ Galaxy Z Fold5 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi con chip Snapdragon 8 Gen 2 đến từ nhà sản xuất chip danh tiếng Qualcomm, con chip này được sản xuất dựa trên tiến trình công nghệ 4nm hiện đại, và sẽ có mức xung nhịp lên đến 3,36 GHz đảm bảo cho ra hiệu năng xử lý đảm bảo thực hiện tốt mọi tác vụ đa nhiệm trên nền tảng mạng di động.

Ngoài ra, việc tích hợp kèm chip đồ họa GPU Adreno 740 sẽ giúp cho việc xử lý hình ảnh với những ứng dụng, tác vụ đòi hỏi cao về khả năng đồ họa sẽ diễn ra vô cùng mượt mà, và đảm bảo đủ đáp ứng.

Galaxy Z Fold5 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi con chip Snapdragon 8 Gen 2

Trên đây là những thông tin tổng hợp thông tin rò rỉ về màn hình Samsung Galaxy Z Fold5, cũng như những nâng cấp vượt trội của dòng sản phẩm sắp được ra mắt này. Chúng ta hãy cùng đoán chờ xem khi phiên bản Samsung Galaxy Z Fold5 được ra mắt chính thức liệu có còn thay đổi nào nữa không nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *